x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Diễn viên Nguyệt Hằng: “Đại mỹ nhân” chuyên trị vai “nặng đô”

Đức Nguyên 10:12 - 23/07/2022

Từng được biết đến như một trong những hoa khôi của lứa diễn viên cùng thời, với đường nét khuôn mặt thanh thoát, dịu dàng, Nguyệt Hằng là cái tên không quá xa lạ với khán giả yêu nghệ thuật. Nhưng đã rất lâu tôi mới thấy nữ diễn viên xuất hiện trên màn ảnh nhỏ qua những bộ phim truyền hình. 

Tôi vẫn luôn ấn tượng với lối diễn của Nguyệt Hằng qua nhiều vai diễn như: Lâm Oanh (Những Người Sống Bên Tôi), Bảo Trinh (Bí Mật Eva), Tuệ Lâm (Vệt Nắng Cuối Trời)... Còn nhớ khi ấy, chị ngừng đóng phim, khiến ai nấy đều tiếc hùi hụi vì sự vắng mặt của một tài năng. 

>>>Xem thêm: Lan Phương chia tay Thương Ngày Nắng Về, không quên nhắn nhủ Hồng Đăng

Đến gần đây, khán giả lại được thấy Nguyệt Hằng xuất hiện trở lại “vũ trụ phim VTV” với vai bà Hoài trong phim Hãy Nói Lời Yêu. Vừa “comeback” nhưng đây lại là vai diễn cực kỳ khó, với diễn biến tâm lý phức tạp, song nữ diễn viên vẫn thể hiện nhân vật một cách xuất sắc, xem mà “cuốn” gì đâu. 

Đây có thể xem là một người phụ nữ “đáng sợ” khi có tính thích áp đặt, sống hình thức… mà không quan tâm cảm xúc của chồng con. Những mâu thuẫn trong gia đình cũng từ đó mà được đẩy lên cao trào, đỉnh điểm là việc cậu con trai út của bà Hoài đã quyên sinh vì áp lực điểm số và giải thưởng mà mẹ yêu cầu. 

Chia sẻ về vai diễn đánh dấu sự trở lại màn ảnh này, diễn viên Nguyệt Hằng cho biết: “Thực sự, đây là vai diễn nặng ngoài sức tưởng tượng của tôi. Trong suốt cả quá trình làm nghề, có nhiều vai diễn nặng và tâm trạng, nhưng chưa bao giờ tôi gặp phải vai diễn nào nặng tâm lý, đến mức ‘điên’ như thế này”.

Vốn chỉ đóng những vai hiền lành, dịu dàng, lấy nước mắt của khán giả, nên khi vào vai này, chị Hằng bị “ném đá” nhiều lắm. Nhưng tôi thì lại thấy ẩn sâu sau mọi quyết định của người mẹ ấy đều là mong muốn đem đến những điều tốt đẹp nhất cho chồng, con và tổ ấm của mình. 

Và dù là “điên” như vậy, nhưng trong nhiều phân cảnh, Nguyệt Hằng vẫn biết cách khiến người xem phải khóc. Khóc cùng nỗi đau của người vợ có chồng ngoại tình, nỗi ân hận, day dứt và ám ảnh của người mẹ mất con. Đấy, phản diện nhưng vẫn lấy được nước mắt, quả thực quá tài. 

 >>>Xem thêm: Đấu Trí: Vợ chồng Nguyệt Hằng - Anh Tuấn lần đầu đóng chung phim

Và tiếp theo đây, khi góp mặt trong một vụ đại án về kinh tế liên quan đến việc nâng khống giá kit test, vào vai bà Vụ trưởng Vụ thiết bị vật tư của bộ phim Đấu Trí, diễn viên Nguyệt Hằng hứa hẹn sẽ đem đến nhiều thước phim chân thực và hấp dẫn nhất, tái hiện nhiều góc khuất của mặt trái xã hội qua từng hành vi của mình. 

Mới chỉ xem những tập đầu thôi nhưng giọng nói, sắc mặt và thái độ của bà Vụ trưởng đã toát lên vẻ toan tính, mưu mô và “lươn lẹo”. Nhưng cũng không thể phủ nhận độ “cứng” trong bản lĩnh của một người đứng đầu khi kế hoạch dần bị bại lộ, mà bản thân là một trong những mắt xích quan trọng. 

Tuy thời gian này, Nguyệt Hằng mới gặp lại khán giả qua các vai diễn, nhưng với những ai yêu mến chị, chắc chắn vẫn nhận ra giọng nói cực truyền cảm của chị qua việc lồng tiếng một số nhân vật. Đây cũng là công việc giúp vợ chồng nữ diễn viên vượt qua được giai đoạn khó khăn trong cuộc sống. 

>>>Xem thêm: Vân Vân "biến hình" kể từ khi yêu Phong, toàn đồ đẹp mà giá sinh viên

 Hiện tại, các bộ phim hầu hết đều được thu tiếng trực tiếp khiến nghề đó bị mai một dần. Nhưng với Nguyệt Hằng, hơn 20 năm gắn bó với việc lồng tiếng giúp chị có nhiều kinh nghiệm và hiểu biết kỹ thuật để thực hiện đam mê khác của mình, đó là giảng dạy, chia sẻ kinh nghiệm diễn xuất, đặc biệt là về tiếng nói cho các diễn viên, giúp đỡ các bạn có khiếm khuyết về giọng nói.

Đam mê với nghề diễn của Nguyệt Hằng dường như đã được nuôi dưỡng từ thuở nằm nôi, khi có bố là biên đạo múa Hoàng Hà còn mẹ là diễn viên Bích Nguyệt. Nguyệt Hằng có theo nghiệp múa của bố nhưng khi gần kết thúc khóa học lại thích kịch và quyết định theo đuổi sự nghiệp diễn xuất, mặc cho bố mẹ chị có phản đối kịch liệt.

Diễn viên Nguyệt Hằng được nhiều người ưu ái nhận xét rằng sở hữu nhan sắc "trẻ mãi không già". Tôi thấy quá chuẩn, khi dù sắp bước sang tuổi 50 nhưng nữ diễn viên vẫn sở hữu nhan sắc xinh đẹp cùng vóc dáng thon gọn. Sau 30 năm gắn bó với sân khấu, Nguyệt Hằng đang chứng minh tài năng khi có thể hóa thân vào nhiều dạng vai.

Tôi còn phát hiện ra một điều, là cuộc đời nữ diễn viên Nguyệt Hằng có 2 lần đi ngược lại mong muốn của bố mẹ. Một là bỏ múa theo kịch, hai là quyết lấy bằng được người đàn ông có tính cách hoàn toàn trái ngược với chị (diễn viên Anh Tuấn), người cũng thường đảm nhiệm những vai bất trị, bặm trợn. 

Thật may mắn, người phụ nữ tài năng, xinh đẹp ấy vẫn có cho mình một sự nghiệp thăng hoa và một gia đình nhỏ ấm êm, hạnh phúc hơn 25 năm qua cùng trái ngọt và 4 người con. Thậm chí, họ còn đã lên chức ông bà ngoại khi cô con gái lớn cũng có cho mình một tổ ấm riêng. 

Dẫu rằng trở lại màn ảnh khi có nhiều công nghệ hiện đại, cùng sự xuất hiện của những gương mặt trẻ tài năng, đòi hỏi phải cố gắng trau dồi để bản thân được toàn diện và mới mẻ hơn, nhưng tôi tin rằng, với bản lĩnh, kinh nghiệm và những thăng trầm đã qua, Nguyệt Hằng chắc chắn sẽ làm nên nhiều điều thú vị hơn nữa. 

Hãy cùng tôi đón xem màn thể hiện của diễn viên Nguyệt Hằng trong bộ phim Đấu Trí nhé các bạn!

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu yêu thích Đấu Trí hay các bộ phim đang chiếu trên VTV , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.