x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Diệp Tuyền: Mỹ nhân tình sử phong phú bậc nhất Cbiz giờ ra sao?

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 20:00 - 05/11/2021

Diệp Tuyền – nàng Thượng Quan Hải Đường của phim Thiên Hạ Đệ Nhất là một trong những sao nữ mà Quần Chúng Thích Ăn Dưa yêu thích nhất trên màn ảnh Hoa ngữ. Xinh đẹp và diễn xuất tốt nhưng mình cũng phải thừa nhận là người đẹp này có phần hơi đào hoa quá với tình sử dài dằng dặc. Hãy cùng tìm hiểu xem sao nhé!

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì Diệp Tuyền có tuổi thơ không hạnh phúc, phải tự lập từ khi còn rất nhỏ. Cô vốn sinh ra trong gia đình gia giáo, bố là luật sư nổi tiếng tại phố Wall nước Mỹ, mẹ là sinh viên giỏi của trường đại học Columbia. Thế nhưng, vì cha mẹ ly hôn từ rất sớm, nên Diệp Tuyền lớn lên bên người mẹ nóng tính, mạnh tay mạnh chân và còn không cho phép cô gọi là “mẹ” nữa!

Diệp Tuyền một mình ra nước ngoài, tới tìm bố để xin giúp đỡ. Thế nhưng, khi đó, bố người đẹp đã có gia đình mới và chẳng mặn mà với cô con gái riêng này cho lắm. Ông yêu cầu Diệp Tuyền trở về nước hoặc phải sống tự lập bên ngoài. 

Lựa chọn ở lại nơi xứ người, Diệp Tuyền sống một mình trong khu ổ chuột trên phố Brooklyn, dựa vào số tiền ít ỏi mà cha chu cấp mỗi tháng để qua ngày. Có lẽ chính tuổi thơ nhiều gian khổ đã khiến Diệp Tuyền trở thành một cô gái vô cùng mạnh mẽ, độc lập, nỗ lực không ngừng để tiến về phía trước. 

Dù phải trải qua nhiều khó khăn nhưng Diệp Tuyền có thành tích học tập cực khủng, khiến mình phải xuýt xoa ngưỡng mộ. Nhờ vậy, cô được nhiều trường đại học danh giá như Harvard, MIT, Wellesley gửi thư mời nhập học. Tuy nhiên, cuối cùng, người đẹp này lại từ chối Harvard để lựa chọn theo học tại trường nữ sinh Wellesley vì ngôi trường này có học bổng lên tới 30 nghìn USD/năm (695 triệu đồng), trong khi các trường khác không có học bổng toàn phần.

Hành trình đến với showbiz của Diệp Tuyền hết sức tình cờ. Năm 1999, cô tham gia cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu Hoa kiều và giành giải quán quân. Cũng nhờ vậy, Diệp Tuyền lọt vào “mắt xanh” của ông trùm giải trí Thiệu Dật Phu, được mời ký hợp đồng với TVB. 

Với sự nâng đỡ nhiệt tình của nhà đài, Diệp Tuyền nhanh chóng nổi đình nổi đám qua loạt phim cực hot như Mạnh Lệ Quân, Đát Kỷ Trụ Vương, Bước Ngoặt Cuộc Đời, Thiên Hạ Đệ Nhất… nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả.

Người đẹp này chưa bao giờ ngại nếm thử những điều mới mẻ. Cô mở công ty riêng, lấn sân sang mảng chế tác phim, kinh doanh, livestream bán hàng… và gặt hái được nhiều thành công vang dội khiến bao người phải ngưỡng mộ.

>>>Xem thêm: Du Tiểu Phàm - "chưởng môn phái ngọc nữ" xứ Đài giờ ra sao?

Ngoài sự nghiệp đình đám thì đời tư của Diệp Tuyền cũng khiến giới truyền thông tốn bao giấy mực. Mình nhớ là nữ diễn viên này từng tuyên bố: “Tôi chỉ thích soái ca”, thậm chí còn dám trêu chọc “thiếu gia tỷ đô” Vương Tư Thông vì ngoại hình của anh chưa đủ nổi trội đó!

Diệp Tuyền bị nghi chen chân vào tình cảm của Hoắc Kiến Hoa - Lâm Tâm Như.
Diệp Tuyền - Lâm Phong.
Khi đến với Diệp Tuyền, Trần Hạo Dân đã có bạn gái.

Mà quả thực, sau khi dấn thân vào làng giải trí, Diệp Tuyền rơi vào lưới tình với hàng loạt nam thần như Trần Hạo Dân, Trương Vệ Kiện, Lâm Phong, “cậu ấm” Diệp Mậu Thanh – tình cũ của Triệu Vy, Huỳnh Tông Trạch, hậu duệ trực hệ đời thứ 78 của Khổng Tử, Hoắc Kiến Hoa, quý tử của Trương Quốc Lập – Trương Mặc, Ngô Kinh, Lưu Khải Uy, Lý Đông Học... Túm lại một câu là từ nghệ sĩ, đại gia, vận động viên thể dục…đều có mặt trong list bạn trai cũ của Diệp Tuyền.

Diệp Tuyền từng thừa nhận chen chân vào tình cảm của người khác.
Có thông tin cho biết, siêu sao võ thuật Ngô Kinh từng muốn cầu hôn người đẹp nhưng cuối cùng đành ngậm ngùi vứt nhẫn xuống sông vì nàng không muốn bị trói buộc bởi hôn nhân.

Chẳng những có tình sử dài dằng dặc, Diệp Tuyền còn không ngại ngần công khai tiết lộ cô từng chen chân vào tình yêu của người khác. Đôi khi mình nghĩ, nữ diễn viên này có phần hời hợt quá trong tình yêu, chưa từng tính đến chuyện dừng lại bước chân vì ai đó. Như chính bản thân Diệp Tuyền từng chia sẻ thì cô không muốn kết hôn và cũng chẳng hề chờ mong ngày lên xe hoa: “Hôn nhân hay ly dị cũng như một trò chơi. Tôi đã thấy bạn bè tôi tan hợp quá nhiều lần. Kết hôn chỉ là tờ giấy chứng nhận, tình cảm hai người mới là trên hết”. Chuyện tình cảm vốn như người uống nước, tự biết ấm lạnh nên mình cũng không tiện đánh giá nhiều về việc này nha!

Năm 2015, Diệp Tuyền gây chú ý khi công khai tình yêu với Tiểu Mặc - bạn trai ngoài showbiz. Được biết cặp đôi này quen biết qua mạng xã hội và tiến đến với nhau. Tuy nhiên, nữ diễn viên Thiên Hạ Đệ Nhất lại vướng vào tranh cãi với tình cũ của Tiểu Mặc và bị nói là kẻ chen chân vào tình yêu của người khác. Dù vậy, bỏ ngoài tai mọi lời đồn đoán, cô vẫn gắn bó với Tiểu Mặc trong suốt 4 năm.

Đến năm 2019, Diệp Tuyền gây bất ngờ khi tuyên bố đã chia tay với Tiểu Mặc và bắt đầu tình yêu mới. Từ những chia sẻ của người đẹp này trên mạng xã hội, có thể thấy được Diệp Tuyền đang có cuộc sống rất hạnh phúc bên bạn trai đó nha!

Đào hoa là vậy, lại nổi tiếng là người dám nói dám làm, chẳng kiêng nể gì ai, Diệp Tuyền không ít lần dính phải tai tiếng, thị phi. Thế nhưng nữ diễn viên chưa hề bận tâm về điều này: “Đã làm trong ngành này thì chắc chắn sẽ nhận được sự chú ý của người khác. Đã muốn được người ta chú ý mà còn không hài lòng khi bị bàn tán chẳng phải là mâu thuẫn lắm hay sao? Nếu người ta phê bình tôi một cách chính xác thì tôi cảm ơn còn không kịp. Còn nếu phê bình không đúng thì tôi chẳng cần để tâm, cũng không cần buồn bã làm gì cho mệt”. Mình xin được dành tặng cả nghìn cái like cho cách suy nghĩ cực “tỉnh” của Diệp Tuyền giữa showbiz lắm thị phi này!

>>>Xem thêm: "Tiểu Mị Nguyệt" Lưu Sở Điềm bị cấm "tu sửa" vì quá xinh đẹp

Bạn nghĩ sao về Diệp Tuyền? Hãy chia sẻ ngay với Quần Chúng Thích Ăn Dưa dưới dòng bình luận nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các ngôi sao Cbiz, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.