x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Dinh Thự Ma Ám: Câu chuyện về ma quỷ đầy tính chữa lành

Nga Cao 14:35 - 31/07/2023

Dinh Thự Ma Ám (Haunted Mansion) là tác phẩm mới nhất của Disney quy tụ dàn diễn viên hùng hậu. Câu chuyện của phim xoay quanh một bà mẹ đơn thân tên Gabbie (Rosario Dawson) thuê một hướng dẫn viên du lịch, một nhà ngoại cảm, một linh mục và một nhà sử học để giúp cô trừ tà cho căn biệt thự mới mua của cô sau khi phát hiện ra ma quỷ đang chiếm đóng trong nhà của mình Bộ phim được thực hiện với kinh phí khổng lồ 157,8 triệu USD. Dinh Thự Ma Ám lấy cảm hứng từ trò chơi điện tử và là bản remake của phim gốc cùng tên ra mắt năm 2003, do tài tử Eddie Murphy đóng chính.

Điều đầu tiên mình cảm thấy rất thích ở Dinh Thự Ma Ám là phim đem lại tiếng cười duyên dáng thông qua một số cây hài xuất sắc, chẳng hạn như Owen Wilson trong vai cha xứ Kent. Chính ông là người tập hợp một đội quân trừ tà với nhiều chiêu thức dễ thương cùng các câu thoại đáng yêu. Chẳng hạn như khi Cha xứ hỏi nam chính Ben (LaKeith Stanfield) nhiều lần là: “Anh có muốn làm anh hùng không?”.

Và cũng gần ở cuối tác phẩm, Ben cũng hỏi lại cha xứ Kent chính câu đó. Ở đây, tất cả các nhân vật tham gia vào việc trừ tà đều có mục đích riêng khi thực hiện nhiệm vụ. Nhưng sau cùng, chính Ben và những người bạn đã tháo gỡ những nút thắt cho các hồn ma đau khổ vì chấp niệm cũng như chữa lành cho chính bản thân anh. Họ trở thành “anh hùng” của chính họ.

Ben là điển hình của việc hồi phục sau dư chấn. Anh mất vợ trong một tai nạn giao thông. Chuỗi ngày sau đó với anh thật nặng nề khi anh chìm đắm trong men rượu. Thế rồi, vì thù lao mà anh gia nhập “đội quân trong mơ” với cha xứ Kent. Khi biết nhà ngoại cảm Harriet (Tiffany Haddish) có khả năng nói chuyện với người chết, anh đã mong được được gặp vợ mình. Nhưng chỉ khi nào còn điều vướng bận, người chết mới muốn giao tiếp với người cõi dương. Ben hiểu điều đó. Anh nhẹ nhàng buông xuống những gánh nặng bấy lâu.

Thật thú vị khi xem Owen Wilson, LaKeith Stanfield và Danny DeVito cùng nhau xuất hiện trong những cảnh quay chung. Sự sinh động của Tiffany Haddish khi hóa thân nhà ngoại cảm Harriet rất phù hợp với bầu không khí vui nhộn xen lẫn ma quái của của Dinh thự ma ám. Các diễn viên chính gây cảm giác như một gia đình đang thực sự cùng nhau chiến đấu  với những bóng ma lởn vởn xung quanh. Ngoài ra, phân đoạn Hatbox Ghost (Jared Leto) nhận sự giúp đỡ từ Madame Leota (Jamie Lee Curtis), một nhà ngoại cảm bị mắc kẹt trong quả cầu pha lê cũng làm mình nhớ mãi.

Mấu chốt của bộ phim viết các nhân vật con người. Ngay cả với những nhân vật phụ Harriet, kịch bản vẫn mang đến cho cô những tuyến truyện để cô có thể truyền tải những cảm xúc tốt đẹp, sâu sắc. Ben cũng có được những khoảnh khắc tuyệt vời để thể hiện tình yêu và nỗi đau mà anh cảm thấy sau cái chết của vợ Alyssa. Mình cảm thấy rất bất ngờ và thú vị khi xem cách Ngôi nhà ma ám xử lý những mất mát, cái chết và bài học nói lời tạm biệt với những người chúng ta yêu thương. 

Dinh Thự Ma Ám xây dựng khá tỉ mỉ một vài thần thoại về các ngôi nhà cổ xưa bị ám, bổ sung thêm các nhân vật ma quỷ chỉ được nhắc đến thoáng qua, nhưng là mấu chốt đối với câu chuyện đang diễn ra. Trong khi đó, tác phẩm vẫn lấy nhóm người bị mắc kẹt trong biệt thự làm trọng tâm. Những tài liệu tham khảo này phù hợp với cuộc sống của các nhân vật chính, đặc biệt là Ben. Bộ phim mang thế giới ma quái vào cuộc sống con người theo cách gần như gợi nhớ đến Casper (1995), nhưng phong cách và tiết tấu của tác phẩm này thì nhanh, mang lại cảm giác giống như đang đi thám hiểm trên một chiếc tàu lượn siêu tốc.

>>>Xem thêm: Cấp độ sức mạnh của Captain Marvel trong MCU

Nhìn chung, đạo diễn Justin Simien và biên kịch Katie Dippold đã sử dụng thành công các yếu tố hài hước, kinh dị để tạo ra một câu chuyện mới tôn vinh quá khứ với khá nhiều Trứng phục sinh (Easter Eggs) cho những ai chơi game này cũng như từng xem bản gốc, đồng thời vẫn đem lại dấu ấn riêng biệt. Diễn xuất của dàn diễn viên danh tiếng rất chắc tay cũng như họ có sự phối hợp rất đồng điệu. Nếu là fan dòng phim hài - kì ảo thì đừng bỏ qua Dinh Thự Ma Ám nhé.

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Dinh Thự Ma Ám? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.