x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Bạch Chú: Sự nghiệp bị ảnh hưởng vì vai Đoàn Dự

Carole 13:30 - 20/08/2021

Hoạt động trong làng giải trí đã 5 năm nhưng có lẽ chính Bạch Chú cũng không nghĩ rồi có ngày mình lại trở thành một diễn viên như thế này. Thời còn đi học, Bạch Chú có đam mê lớn với âm nhạc và còn ước mơ thành lập một ban nhạc của riêng mình nữa. Trong khoảng thời gian sắp tốt nghiệp cấp 3, Bạch Chú đã gặp rất nhiều áp lực về chuyện học hành cũng như vấn đề thi đại học sau này. 

Có một lần, Bạch Chú đã xem một bộ phim điện ảnh để thư giãn và rất thích một diễn viên trong phim này, lúc tìm hiểu thì anh biết vị diễn viên này tốt nghiệp Học viện Hý kịch Thượng Hải. Cảm thấy học ở đây rất lợi hại, Bạch Chú đã quyết định xin thi và được gia đình ủng hộ.

Con đường sự nghiệp diễn xuất của Bạch Chú cũng vì thế mà bắt đầu. Năm 2016, Carole thấy Bạch Chú xuất hiện trong webdrama Siêu Tinh Tinh Học Viện, hợp tác với Tiêu Chiến, Vương Ngọc Văn. Là bộ phim khởi đầu cho sự nghiệp diễn xuất, chỉ có điều dự án này không giúp được gì nhiều cho nam diễn viên sinh năm 1993 này cả.

Việc Bạch Chú ký hợp đồng với Hoan Thụy, theo Carole có lẽ là một sự lựa chọn đúng đắn. Bạch Chú liên tiếp xuất hiện với vai phụ trong 2 bộ phim do Hoan Thụy sản xuất là Thính Tuyết LâuLưu Ly, đặc biệt là vai Đằng Xà trong Lưu Ly đã giúp anh được biết đến nhiều hơn. 

Khi Lưu Ly lên sóng, Carole nhìn thấy Bạch Chú đã được khen nhiều về diễn xuất và ngoại hình, đối với một nam diễn viên ít tên tuổi như anh thì đây chính là một bước tiến không nhỏ rồi. Bạch Chú gây chú ý vì vẻ điển trai nhưng lại thuyết phục Carole và nhiều người xem bằng chính năng lực diễn xuất của mình. Dẫu là vai phụ nhưng anh cũng tận dụng cơ hội để phô diễn kỹ năng giúp cho tên tuổi nhờ thế mà thăng hạng.

Đáng tiếc, việc lựa chọn sai nhân vật đã khiến những thành tích trước đó của Bạch Chú “xuống sống xuống biển” hết cả. Hoan Thụy đã để Bạch Chú đảm nhận vai Ngô Tà trong Vân Đỉnh Thiên Cung là một quyết định sai lầm vì Carole đánh giá kỹ năng diễn xuất của anh chưa đủ tốt cho nhân vật này, cộng thêm hình ảnh Ngô Tà mà anh tạo nên cách biệt quá lớn với suy nghĩ của khán giả. Từ đó, Bạch Chú bắt đầu nhận được nhiều lời đánh giá không tốt và sự nghiệp cũng lao đao ảnh hưởng khá nhiều.

Đã từng có nhiều nam diễn viên đảm nhận vai Ngô Tà, chính đàn anh Lý Dịch Phong cùng công ty của Bạch Chú cũng từng thử sức trong phiên bản Đạo Mộ Bút Ký năm 2015. Không ít người từng chê Lý Dịch Phong nhưng khi xem Bạch Chú diễn vai Ngô Tà, họ lại cảm thấy Lý Dịch Phong xuất sắc hơn rất nhiều. 

Cơ mà bản thân Carole thấy, với những dạng phim remake hay làm nhiều phần nhưng thay đổi diễn viên thì người sau sẽ gặp nhiều trắc trở do bị so sánh với tiền bối của mình. Thế nên chuyện Bạch Chú bị chê bai cũng không quá lạ lùng, nhưng vẫn ảnh hưởng đến anh khá nhiều.

Vân Đỉnh Thiên Cung chỉ là bước đầu, Tân Thiên Long Bát Bộ đang chiếu chính là bước tiếp theo gây ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của Bạch Chú. Những tưởng bộ phim remake phiên bản 2021 sau gần 8 năm kể từ phiên bản trước đó sẽ giúp Bạch Chú lấy lại hào quang thì anh càng thêm rơi xuống vực sâu. 

 Đảm nhận vai Đoàn Dự, Bạch Chú khiến khán giả liên tưởng đến một chàng thiếu niên giang hồ chưa trải sự đời, ngốc nghếch và kém cỏi. Có hình ảnh đẹp mã nhưng lại tính tình trẻ con, Bạch Chú thể hiện nhân vật này khác hẳn với Lâm Chí Dĩnh hay Trần Hạo Dân trước đó làm cho Carole thấy anh chỉ có sắc mà không có hương.

Nhưng hình tượng Đoàn Dự mà Kim Dung tạo nên không phải như vậy, anh có xuất thân cao quý, hiểu biết và còn có tài ăn nói. Cũng giống như Ngô Tà, Bạch Chú lại thể hiện một Đoàn Dự khác hẳn với suy nghĩ của mọi người, để rồi anh phải nhận về vô vàn gạch đá cùng những lời chỉ trích, nhất là khi diễn xuất yếu kém không thể đảm đương nổi vai diễn này. 

Thậm chí, đoàn phim cũng góp phần hại Bạch Chú khi cho phân cảnh anh diện kiến Vương Ngữ Yên trở thành một trò lố bịch trên mạng xã hội. Carole xem mà không hiểu nổi tại sao Tân Thiên Long Bát Bộ 2021 có thể cho Đoàn Dự vì say mê Vương Ngữ Yên mà… tè ra quần, do quên mất chuyện tiểu tiện. 

Thực sự việc làm này bôi bác nhân vật mà cũng khiến hình tượng của nam diễn viên đóng vai Đoàn Dự bị mất điểm trầm trọng. Bạch Chú đã đang bị soi nhiều nhất phim, nay lại thêm nhiều lời chế giễu đến đáng thương. 

Chuyện Bạch Chú liên tục bị so sánh chê bai càng làm cho Carole nhớ đến phiên bản Tân Thiên Long Bát Bộ 2013 do Kim Kibum đóng vai Đoàn Dự, lúc bấy giờ nam diễn viên người Hàn Quốc đã bị chê bai rất rất nhiều, thậm chí đoàn phim cũng bị vạ lây khi cho một người gốc Hàn đóng vai quan trọng về một nhân vật nổi tiếng trong tiểu thuyết Trung Quốc. 

Nhưng rồi thời gian qua đi, đến giữa chặng đường chiếu phim thì Kibum đã bắt đầu được yêu thích, gỡ gạc lại rất nhiều. Thậm chí sau này nhiều năm trôi qua, Carole thấy không biết khán giả của Thiên Long Bát Bộ cũng thích thú với phong cách lạ lẫm của Kibum trong phiên bản 2013 này.

Carole thấy Bạch Chú là một diễn viên có tiềm năng trên màn ảnh. Nhưng vì chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất, lại lựa chọn đóng những vai đầy tính thử thách như Ngô Tà và đặc biệt là Đoàn Dự khiến anh bị so sánh nhiều với các bậc tiền bối. Nếu Bạch Chú đóng một vai diễn mà chưa từng ai đóng qua thì có lẽ anh sẽ không bị chỉ trích nhiều như vậy.

 Tân Thiên Long Bát Bộ hiện vẫn đang trong quá trình lên sóng, mặc dù thành tích khá ổn nhưng lại không có hỗ trợ nhiều cho Bạch Chú, thậm chí còn khiến sự nghiệp của anh bị ảnh hưởng nhiều. Carole hy vọng trong những bộ phim tiếp theo, Bạch Chú sẽ cân nhắc kỹ hơn về việc lựa chọn vai diễn. Còn nếu tổ đãi và may mắn, giữa sau của bộ phim phiên bản 2021 này có thể gỡ gạc  phần nào cho hình tượng của anh và giúp anh phục hồi sự tin yêu của người xem. Carole nói vậy chứ thấy cũng phiêu lưu lắm.

>>> Xem thêm: Tôn Lệ: Sự nghiệp thành công, hôn nhân viên mãn

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.