x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Tôn Lệ: Sự nghiệp thành công, hôn nhân viên mãn

Carole 12:00 - 17/08/2021

Nhìn cuộc sống hiện tại của Tôn Lệ, chắc không nhiều người tin rằng cô ấy từng có một tuổi thơ thiếu thốn cả tình thương lẫn tiền bạc. Khi còn nhỏ, bố của Tôn Lệ đã bỏ rơi mẹ con cô để đi theo một người phụ nữ khác, cũng chính điều này đã khiến nữ diễn viên sau đó đã nảy sinh cảm giác thiếu an toàn và không tin tưởng vào tình yêu lẫn hôn nhân.

Mẹ con Tôn Lệ ngày trước lúc nào cũng phải lo lắng về tiền bạc, sống được hôm nay chứ không biết ngày mai sẽ thế nào cả. Họ thường xuyên phải chuyển nhà vì không trả nổi tiền thuê, phải chịu cảnh nay đây mai đó khiến Tôn Lệ đã nảy sinh quyết tâm muốn kiếm thật nhiều tiền để mẹ có được một cuộc sống tốt đẹp nhất.

Từ nhỏ, Tôn Lệ đã có khả năng vũ đạo vượt trội, đây cũng là một trong những yếu tố khiến cô bước chân vào làng giải trí sau này. Năm 2001, Tôn Lệ ký hợp đồng với công ty Hải Nhuận và ngay lập tức nhận được vai diễn viên múa trong đội múa của nhân vật Lục Y Bình do Triệu Vy đóng trong bộ phim Tân Dòng Sông Ly Biệt.

Tôn Lệ trong Tân Dòng Sông Ly Biệt.

Nhận thấy tiềm năng của Tôn Lệ, Hải Nhuận đã để cô đảm nhận vai chính trong bộ phim Ngọc Quan Âm. Thành công ngoài mong đợi của Ngọc Quan Âm vào năm 2003 đã giúp cô gái trẻ mới 21 tuổi ấy trở thành tài năng trẻ của màn ảnh Hoa ngữ. Thừa thắng xông lên, Tôn Lệ liên tiếp góp mặt trong những dự án phim nổi tiếng như Hạnh Phúc Tựa Như Hoa, Tân Bến Thượng Hải, Ngọt Ngào…

Nhưng nếu nói bộ phim đã giúp Tôn Lệ lên đến đỉnh cao sự nghiệp thì đó chính là Chân Hoàn Truyện. Carole tin rằng với những mọt phim thích phim Hoa ngữ thì sẽ không thể bỏ qua “siêu phẩm” cung đấu Chân Hoàn Truyện được. Ngoài những màn đấu đá gay cấn của mỹ nhân chốn hậu cung, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng diễn xuất cực đỉnh của Tôn Lệ.

Theo Carole thấy thì Chân Hoàn Truyện dường như đã “định hình” cho kiểu nhân vật mà Tôn Lệ thường nhận sau đó, đã là các vai diễn thuộc dạng nữ cường, dù phải đối diện với muôn vàn khó khăn thì vẫn cố gắng vươn lên. 

Mặc dù vai diễn mà Tôn Lệ nhận trong Mị Nguyệt Truyện, Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn, An Gia hay Thành Phố Lý Tưởng đang lên sóng mới đây có hơi “một màu” nhưng diễn xuất của cô đã “cân” tất cả.

Tôn Lệ là một nữ diễn viên rất thành công bên mảng truyền hình với mức thù lao cao nhất nhì trong showbiz Hoa ngữ nhưng có một điều không thể phủ nhận, đó là cô rất mờ nhạt bên mảng điện ảnh. Đóng khá nhiều phim nhưng địa vị bên điện ảnh của Tôn Lệ không cao, nhất là khi so với những “đại hoa” như Châu Tấn, Chương Tử Di hay Triệu Vy.

Tôn Lệ có một sự nghiệp thành công, đồng thời cô cũng khiến mọi người ngưỡng mộ vì cuộc hôn nhân hạnh phúc bên Đặng Siêu. Tôn Lệ quen biết Đặng Siêu khi hai người hợp tác trong bộ phim Hạnh Phúc Tựa Như Hoa vào năm 2005. Khi đó, Đặng Siêu đã chú ý đến người bạn diễn tính cách hướng nội và quyết định theo đuổi cô.

Ban đầu, Tôn Lệ cảm thấy mình và Đặng Siêu không hợp nhau vì tính cách anh rất hướng ngoại, sôi nổi và nhiệt tình. Nhưng rồi, cô đã bị thu hút bởi Đặng Siêu, cuối cùng gật đầu đồng ý ở bên anh. 

Tôn Lệ từng chia sẻ, cô không thể giận Đặng Siêu lâu được bởi mỗi lần họ xích mích, Đặng Siêu sẽ ngồi xuống và “phân tích” sự việc, nói nhiều đến nỗi Tôn Lệ cũng chẳng buồn tranh cãi nữa.

Sau 5 năm ở bên nhau, Tôn Lệ đã lên xe hoa với Đặng Siêu, cuộc sống hạnh phúc cùng chồng và hai con khiến cô quên đi những tổn thương về tình cảm thời thơ ấu. Ở tuổi 39, Tôn Lệ chẳng còn thiếu điều gì cả, một sự nghiệp với hào quang chói lọi và quan trọng là một gia đình êm ấm luôn cho cô cảm giác an toàn và bình yên.

Gần đây, Tôn Lệ đóng chính phim Thành Phố Lý Tưởng cùng Triệu Hựu Đình, thế nhưng chỉ đạt rating 0,5% trên đài CCTV8 và rớt xuống còn 0.2% trên đài truyền hình Đông Phương - với một nữ diễn viên có độ quốc dân cao và được mệnh danh là nữ hoàng rating như Tôn Lệ mà nói thì thành tích này thật sự làm Carole rất bất ngờ.

Thành Phố Lý Tưởng được chuyển thể từ tiểu thuyết Cuộc Chiến Của Tô Tiêu của tác giả Hoa Nhiên Nhiên nói về con đường trưởng thành của một kỹ sư chi phí kỹ thuật công trình Tô Tiêu (Tôn Lệ đóng) cùng với hiện thực ngành kiến trúc hiện đại bằng những cuộc tranh đấu nảy lửa chốn công sở. 

 Carole sẽ chờ đợi phim có màn lật ngược tình thế, bởi với một nữ diễn viên kỳ cựu như Tôn Lệ thì việc Thành Phố Lý Tưởng thất bại là điều khó chấp nhận. Phải chăng do Dữ Quân Ca và Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh đang quá hot nên dân tình không xem phim của cô? Các bạn nghĩ sao về bộ phim này, hãy cho Carole biết ý kiến nhé.

>>> Xem thêm: Đặng Siêu - Tôn Lệ và hành trình yêu 16 năm có thể dựng thành phim

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.