x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lưu Dĩ Hào: Rời Đài Loan đến Đại Lục phát triển vì mắc bệnh ngôi sao?

Carole 11:35 - 07/10/2021

Một trong những dự án phim ngôn tình được quan tâm nhất cuối tháng 9 vừa qua là Khi Tình Yêu Gặp Gỡ Nhà Khoa Học đã chính thức lên sóng với sự tham gia của Lưu Dĩ Hào Châu Vũ Đồng. Bạn nào yêu thích thì có thể đón xem bộ phim này, còn hôm nay thì mình muốn chia sẻ với các bạn một số những điều mình biết về Lưu Dĩ Hào sau khi tìm hiểu về anh ấy thôi.

Từ nhỏ, nhờ những ảnh hưởng từ bố mà Lưu Dĩ Hào bắt đầu học nhạc cụ, anh cũng dần hình thành niềm đam mê muốn tiến vào showbiz. Sau khi tốt nghiệp đại học, Lưu Dĩ Hào đã tham gia vào cuộc thi Tìm kiếm Siêu mẫu nam Eelin vào năm 2008 và đạt được vị trí thứ 3 chung cuộc. Thời điểm đó, bố của Lưu Dĩ Hào không muốn anh bước chân vào làng giải trí nhưng anh đã xin bố cho 2 năm hoạt động trong ngành.

Trong suốt 2 năm đó, Lưu Dĩ Hào hoạt động với vai trò người mẫu nhưng không thành công, mức lương trung bình mỗi tháng chỉ vào khoảng 20.000 Đài tệ (khoảng 16,4 triệu đồng). 

Cùng lúc đó, Lưu Dĩ Hào cũng tham gia vào nhóm nhạc Morning Call với vai trò chơi guitar và hát dự phòng. Dù có tích cực hoạt động như thế nào thì anh vẫn chỉ là một ngôi sao vô danh chẳng được nhiều người nhớ đến.

Lưu Dĩ Hào cũng bắt đầu chán nản, nhưng nào ngờ Có Lẽ Anh Sẽ Không Yêu Em - bộ phim mà anh đóng vai phụ bỗng nổi đình nổi đám ở Đài Loan vào năm 2011. 

Khi đó, Lưu Dĩ Hào gây chú ý với hình ảnh mái tóc xoăn giống như bông cải xanh khiến anh bắt đầu thành người mẫu được yêu thích. Lưu Dĩ Hào từng xuất hiện trên nhiều sàn catwalk, là gương mặt trang bìa của các tạp chí lớn như Vogue, Harper’s Bazaar, GQ, FHM.

Thấy cơ hội bên mảng phim, Lưu Dĩ Hào đã lựa chọn chuyển hướng sang làm diễn viên. Anh liên tiếp xuất hiện trong nhiều dự án phim như Tiệm Bánh Không Tên, Đưa Em Lên Mặt Trăng, Một Câu Chuyện Còn Buồn Hơn Cả Buồn… 

Diễn xuất của Lưu Dĩ Hào ngày càng tiến bộ hơn, anh cũng rất cố gắng để có thể nhận được nhiều kiểu vai diễn khác nhau và coi đó như cách để thử thách chính bản thân mình.

Năm 2019, bộ phim Chúng Ta Không Thể Làm Bạn do Lưu Dĩ Hào và Quách Tuyết Phù đóng chính đã lên sóng. Lưu Dĩ Hào đã mang đến vai “tổng tài bá đạo” Chử Khắc Hoàn - người có sự nghiệp thành công nhưng rồi đã lựa chọn bước vào một mối quan hệ sai lầm, hẹn hò với người mà anh không nên hẹn hò. Chúng Ta Không Thể Làm Bạn đã tạo nên một cơn sốt lớn ở Đài Loan, Lưu Dĩ Hào và Quách Tuyết Phù hợp tác ăn ý đến mức giữa họ còn vướng tin hẹn hò.

Lưu Dĩ Hào trở nên nổi tiếng và là diễn viên tiềm năng ở Đài Loan, cũng từ đó mà nhiều thương hiệu đã mang hợp đồng quảng cáo đến tìm anh vì họ nghĩ rằng anh sẽ còn phát triển tốt hơn bây giờ. 

Lúc ấy, Lưu Dĩ Hào đang lăng xê bản thân dưới hình ảnh “tổng tài bá đạo” được khắc họa từ nhân vật Chử Khắc Hoàn nên đã từ chối xây dựng phong cách “tỏa sáng như ánh mặt trời” của bên thương hiệu. 

Dù vậy, bên thương hiệu cũng cố gắng thuyết phục phía Lưu Dĩ Hào, còn yêu cầu bên nam diễn viên sinh năm 1986 này xem xét kỹ lưỡng về kế hoạch quảng cáo. 

Nhưng vì thái độ nhân viên của Lưu Dĩ Hào không tốt, còn đòi mức quảng cáo lên đến 4,5 triệu Đài tệ (khoảng 4 tỷ đồng) nên đã khiến bên thương hiệu bất mãn, cho rằng anh mắc bệnh ngôi sao. Chuyện này cũng đã làm cho Lưu Dĩ Hào đắc tội với khá nhiều người, anh cũng bị nhiều ông lớn “cạch mặt”.

Không thể ở Đài Loan được nữa, Lưu Dĩ Hào cũng “khăn gói” lên đường sang Đại Lục, đồng thời ký hợp đồng đại diện với công ty của Bành Vu Yến. Anh tham gia đóng chính trong 2 bộ phim là Thập Nhị Đàm Khi Tình Yêu Gặp Gỡ Nhà Khoa Học. Thập Nhị Đàm lên sóng vào đầu năm nay đã bị chê không thương tiếc về kịch bản nhạt nhòa, kỹ xảo kém và chỉ được chấm 4.6 điểm trên Douban.

Khi Tình Yêu Gặp Gỡ Nhà Khoa Học lên sóng mới đây cũng nhận phải nhiều phản hồi tiêu cực. Theo nhận xét của khán giả thì Lưu Dĩ Hào không hợp với vai Dương Lam Hàng, anh chẳng hề ra dáng một nhà khoa học trầm tĩnh mà giống một chàng sinh viên mới bước chân vào đời chưa lâu. Bản thân Lưu Dĩ Hào cũng không đẹp trai xuất sắc như những gì mà tác giả miêu tả về Dương Lam Hàng, điều này đã khiến anh bị dàn nam phụ lấn át hoàn toàn.

Carole cảm thấy nếu không bị tố mắc bệnh ngôi sao thì Lưu Dĩ Hào ở lại hoạt động tại Đài Loan chắc chắn sẽ rất tốt. Đến Đại Lục tuy có nhiều cơ hội nhưng phải cạnh tranh rất gay gắt, nhất là khi danh tiếng hay cả diễn xuất của anh đều không thể so được với nhiều ngôi sao vốn hoạt động ở đây ngay từ đầu. Nhìn 2 bộ phim thất bại liên tiếp của Lưu Dĩ Hào thì hẳn bạn thấy rồi, hơn nữa anh ấy cũng đã 35 tuổi nên cơ hội cũng ngày càng bị thu hẹp hơn.

Đánh giá một cách khách quan thì Carole cho rằng Lưu Dĩ Hào là một ngôi sao thật sự có tiềm năng nhưng thời của anh ấy vẫn chưa đến. Hiện tại, Lưu Dĩ Hào cần phải xác định rõ ràng hướng đi của bản thân, lựa chọn những kịch bản chất lượng hơn nữa, như thế may ra còn có khả năng “lật ngược tình thế”.

>>> Xem thêm: Khi Tình Yêu Gặp Gỡ Nhà Khoa Học: Nam 8 lấn lướt Dĩ Hào - Châu Vũ Đồng

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.