x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Thái Văn Tịnh: Bông hoa nở muộn trong showbiz Hoa ngữ

Carole 13:27 - 30/09/2021

Bộ phim Hào Quang lên sóng mới đây tuy không gặt hái được thành tích như mong đợi nhưng lại nhận được nhiều phản hồi tích cực. Đặc biệt, nữ chính Thái Văn Tịnh đã hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình, năng lực của cô cũng được khán giả công nhận. Trong bài viết này, hãy cùng Carole tìm hiểu một chút về Thái Văn Tịnh nhé!

Từ nhỏ, Thái Văn Tịnh đã bộc lộ sở thích về âm nhạc, đó là lý do khiến cô quyết định thi vào lớp âm nhạc của Trường trung học Nghệ thuật Tam Hiệp vào năm 2005. Sau khi tốt nghiệp, Thái Văn Tịnh đã lựa chọn thi vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh với tổng điểm đầu vào đứng thứ 6 trong danh sách các học sinh, đây quả thật là một thành tích rất đáng để khen ngợi.

Năm 2009 khi mới 19 tuổi, Thái Văn Tịnh được lựa chọn đảm nhận vai nữ chính trong MV Nở Rộ của Đặng Siêu và đây cũng là ca khúc chủ đề tại LHP Kim Kê Bách Hoa. 

Khi đó, rất nhiều người không hiểu vì sao Đặng Siêu lại lựa chọn Thái Văn Tịnh, thậm chí giữa 2 người còn vướng phải tin đồn tình ái. Tuy nhiên, phía Đặng Siêu đã nhanh chóng lên tiếng phủ nhận, chuyện này cũng lắng xuống sau một thời gian.

Thái Văn Tịnh - Đặng Siêu.

Với MV Nở Rộ, Thái Văn Tịnh cũng chính thức bước chân vào làng giải trí. Khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường, Thái Văn Tịnh bắt đầu tung ra các đĩa nhạc, tuy nhận được khá nhiều lời khen ngợi nhưng con đường trở thành ca sĩ của cô cũng không thành công cho lắm. Sau đó, Thái Văn Tịnh chuyển hướng sang đóng phim, cô đóng vai phụ trong một số bộ phim như Kháng Nhật Kỳ Hiệp, Tình Và Duyên, Bộ Tứ Hiphop…

Phải đến năm 2014 khi tham gia bộ phim Năm Tháng Vội Vã thì Thái Văn Tịnh mới được biết đến. Từ lúc đó, Thái Văn Tịnh bắt đầu có cơ hội đảm nhận vai chính trong nhiều dự án như Thiết Kiều Tam Vô Địch, Anh Hùng Không Rơi Lệ, Diệt Tội Sư… 

Đặc biệt vai diễn Cơ Như Tuyết trong Họa Giang Hồ: Người Bất Lương đã giúp Thái Văn Tịnh nhận được giải Nữ diễn viên nổi tiếng nhất trên Internet tại giải Kim Cốt Đóa năm 2016.

Thái Văn Tịnh trong Năm Tháng Vội Vã
và Họa Giang Hồ: Người Bất Lương.

Sự nghiệp của Thái Văn Tịnh cũng có những bước thăng tiến đáng kể, trong năm 2017 cô đã xuất hiện trong Bảy Cái Tôi – dự án phim truyền hình remake từ bộ phim Kill Me Heal Me của Hàn Quốc. 

Hình ảnh nữ bác sĩ tâm lý Bạch Hân Hân vừa thông minh lại lanh lợi của Thái Văn Tịnh đã chiếm trọn được tình cảm của khán giả, đồng thời giúp cô có được giải Nữ diễn viên triển vọng nhất tại Tencent Video năm 2017.

Với màn hợp tác ăn ý trong Bảy Cái Tôi mà Thái Văn Tịnh cùng nam chính Trương Nhất Sơn từng vướng tin đồn “phim giả tình thật”. Nhưng nhìn cách thể hiện của họ ngoài đời, Carole tin rằng nhiều bạn sẽ biết rõ cả 2 chỉ là những đồng nghiệp bình thường mà thôi. 

Cùng thời điểm đó, Thái Văn Tịnh cũng được cho là đã kết hôn, ảnh cưới lan truyền trên nhiều diễn đàn nhưng khán giả đã nhanh chóng phát hiện đây chỉ là hình trong một bộ phim mà cô từng tham gia.  

Thái Văn Tịnh - Trương Nhất Sơn.
Hình cưới trong phim này từng khiến Thái Văn Tịnh vướng tin đã kết hôn.

Số lượng tác phẩm mà Thái Văn Tịnh được đóng chính cũng nhiều hơn, đó đều là những bộ phim khá nổi tiếng như Tiệm Đồ Cổ Trung Cục, Đúng Người Đúng Thời Điểm. 

Trong dự án phim điệp chiến Thoát Thân lên sóng năm 2018, Thái Văn Tịnh cũng có cơ hội được hợp tác với nam diễn viên nổi tiếng Trần Khôn. Được hợp tác với nhiều diễn viên gạo cội như Trần Khôn, Vương Cương và Phan Việt Minh, Thái Văn Tịnh có không ít cơ hội để nâng cao diễn xuất.

Cuối năm ngoái, bộ phim Dưới Ánh Mặt Trời (tên khác: Vật Trong Tay) đã đạt được thành công ngoài sức tưởng tượng khi lên sóng và đưa Thái Văn Tịnh lên đến đỉnh cao sự nghiệp. 

Không giống như tên, Dưới Ánh Mặt Trời là một bộ phim rất tăm tối, vì đắc tội một với tên tội phạm mà cuộc đời của Kha Oánh (Thái Văn Tịnh) gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng dù ở hoàn cảnh nào thì Kha Oánh vẫn cố gắng vượt qua, đồng thời giúp cảnh sát có được bằng chứng để bắt tên tội phạm này.

Không chỉ diễn xuất được đánh giá cao mà màn hợp tác ăn ý giữa cô và Bành Quán Anh trong phim cũng nhận được rất nhiều lời khen ngợi, đến mức khán giả còn mong họ sẽ trở thành một đôi ngoài đời. 

Mặc dù không thể thành đôi như mọi người mong muốn nhưng Thái Văn Tịnh và Bành Quán Anh vẫn tiếp tục hợp tác trong Không Hẹn Mà Đến, họ cùng nhau tạo nên một câu chuyện tình lãng mạn khác hẳn với màn ân oán thù hận trong Dưới Ánh Mặt Trời.

Dù không thể nên duyên ngoài đời nhưng Thái Văn Tịnh và Bành Quán Anh vẫn có thể yêu nhau trên màn ảnh.

Mà Carole thấy Thái Văn Tịnh có khá nhiều lần bị đồn “phim giả tình thật” với các bạn diễn nam, sau Trương Nhất Sơn, Bành Quán Anh còn có Huỳnh Hiểu Minh. 

Sau khi hợp tác trong Khẩn Cấp Công Quan, Huỳnh Hiểu Minh vướng tin ngoại tình với Thái Văn Tịnh, tạo nên ồn ào suốt một khoảng thời gian. Nhưng rồi khán giả cũng phát hiện những bằng chứng “thân mật” của cả 2 đều là chụp từ các cảnh phim mà ra, giữa họ chỉ đơn giản là bạn diễn mà thôi.

Thái Văn Tịnh từng vướng bê bối với Huỳnh Hiểu Minh.

Hiện tại, Thái Văn Tịnh đang gây chú ý với bộ phim Hào Quang, lấy bối cảnh về ngành ngân hàng dưới thời dân quốc. Với một đề tài kén khán giả như vậy, Hào Quang quả thật đã không có được thành công như mong đợi, tuy nhiên diễn xuất ngày càng lên tay của cả Thái Văn Tịnh và Trương Tân Thành đều không khiến khán giả thất vọng. Với Hào Quang, Thái Văn Tịnh đã chứng minh cho mọi người thấy rằng cô có thể dễ dàng hóa thân vào bất kỳ nhân vật nào.

Tuy không nổi đình nổi đám như nhiều diễn viên nữ khác trong showbiz Hoa ngữ nhưng Thái Văn Tịnh đã chinh phục khán giả bằng diễn xuất ấn tượng của mình. Không chỉ có nhan sắc và diễn xuất, Thái Văn Tịnh cũng được yêu mến nhờ sự gần gũi và khiêm tốn. Nếu bạn yêu thích Thái Văn Tịnh thì hãy xem phim Hào Quang (The Justice) gồm 41 tập, lịch phát sóng: 11h tối Chủ Nhật đến Thứ Bảy, 2 tập/ngày và link phụ đề tiếng Việt Vietsub trên iQiyi, MangoTV.

>>> Xem thêm: Nhan sắc ấn tượng của Thái Văn Tịnh và dàn mỹ nhân phim Hào Quang

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.