x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Lee Jung Jae: Từ nhân viên bán cafe "một bước" thành tài tử đắt giá

SEIZEDIX 07:30 - 15/09/2021

Dù đã chuẩn bị bước sang tuổi 50, tài tử Lee Jung Jae vẫn chứng minh ngoại hình mạnh mẽ, phong trần “không tuổi" của mình. Là người mẫu, diễn viên nổi tiếng người Hàn Quốc, anh luôn khẳng định mình qua các vai diễn với kinh nghiệm diễn xuất dày dặn được tích lũy trong suốt hơn hai mươi năm tuổi nghề.

Nhân dịp nam diễn viên mà mình yêu thích và ngưỡng mộ sắp quay trở lại màn ảnh trong bộ phim Squid Game (Trò Chơi Con Mực 2021) chiếu trên Netflix, hôm nay mình sẽ chia sẻ một chút về nam tài tử điển trai này đến các bạn nhé!

>>> Xem thêm: Hyun Bin, Gong Yoo và loạt nam thần đời đầu khi biến thành idol K-pop

Chắc các bạn ít ai biết được rằng, Lee Jung Jae vốn dĩ chưa bao giờ từng nghĩ mình sẽ trở thành người nổi tiếng. Thật tình cờ bởi một ngày anh được nhà thiết kế nổi tiếng Ha Yong Soo “nhìn trúng" tại quán cafe, nơi anh đang làm nhân viên. Ngày ấy, chính khuôn mặt điển trai và body siêu chuẩn của Lee Jung Jae đã khiến Ha Yong Soo hoàn toàn ấn tượng. Sau đó, được sự giới thiệu của Ha Yong Soo, Lee Jung Jae chính thức bước chân vào con đường người mẫu. Cũng trong thời gian này, Lee Jung Jae gặp gỡ cậu bạn thân Jung Woo Sung và duy trì tình bạn hơn 20 năm nay.

Những vai diễn nổi bật của Lee Jung Jae

Chính nhờ những màn catwalk trên giàn chữ T, nhiều đạo diễn bắt đầu để ý tới Lee Jung Jae bởi những biểu cảm “xuất thần” của anh. Năm 1993, Lee Jung Jae chính thức ra mắt với vai trò diễn xuất trong phim Dinosaur Teacher. Sau bộ phim, theo mình tìm hiểu thì Lee Jung Jae nhận được nhiều đánh giá tích cực về diễn xuất, thậm chí giới truyền thông còn nói rằng: Lee Jung Jae trở thành ngôi sao chỉ sau một đêm và tất nhiên anh cũng trở thành cái tên mà các đạo diễn săn đón lúc bấy giờ.

Sau thành công của Dinosaur Teacher, nam diễn viên ra mắt công chúng trên màn ảnh rộng với bộ phim đầu tiên có tên The Young Man của đạo diễn Bae Chang Ho và đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi cho sự thể hiện hoàn hảo ngoài mong đợi. Bộ phim cũng giúp anh nhận được nhiều giải thưởng đầu tiên trong lĩnh vực diễn xuất.

Tiếp theo mình không thể không nhắc tới bộ phim Feelings, bộ phim được coi là dấu ấn đặc biệt cho sự phát triển trong nghiệp diễn xuất chuyên nghiệp của Lee Jung Jae sau này. Trong Feelings, nam tài tử vào vai Han Joon, em trai út sôi nổi và phóng khoáng trong gia đình ba anh nhà họ Han với anh cả lịch lãm Han Bin (Son Ji Chang) và anh thứ lạnh lùng Han Hyun (Kim Min Jong).

Cuối cùng, một trong những đỉnh cao trong sự nghiệp của nam diễn viên đó chính là phim The Housemaid vào năm 2010 với “ảnh hậu Cannes" Jeon Do Yeon. Đây là một bộ phim có yếu tố 18+ được chiếu tại Liên hoan phim Cannes, và Liên hoan phim quốc tế Toronto.

Những thành tích nổi bật của Lee Jung Jae

Đầu tiên, mình phải nhắc đến vai diễn trong Dinosaur Teacher đã giúp nam tài tử chinh phục được nhiều giải thưởng lớn tại các lễ trao giải uy tín trong nước, đặc biệt phải kể đến giải Nam diễn viên mới xuất sắc tại Blue Dragon Film Awards lần thứ 16 và Grand Bell Awards lần thứ 33. Và cũng từ vai diễn này, Lee Jung Jae đã nhận được sự chú ý từ đông đảo khán giả cũng như sự tin tưởng để “chọn mặt gửi vàng” của những đạo diễn nổi tiếng.

Theo mình tìm hiểu, Jae Hee trong bộ phim Đồng Hồ Cát là một trong những bộ phim có lượt xem cao nhất cả nước với con số ấn tượng hơn 50%, đã tạo nên sự nổi tiếng của nam diễn viên họ Lee đối với công chúng, nâng tầm tên tuổi của anh không chỉ ở Hàn Quốc mà còn trên khắp các nước Châu Á. 

Năm 1995 cũng được coi là năm đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của nam diễn viên khi anh đã nhận được hai giải thưởng Nam diễn viên mới xuất sắc nhất cho cả hai bộ phim The Young ManSandglass trong lễ trao giải Baeksang Arts Awards lần thứ 31.

Tiếp đến The Housemaid, bộ phim không chỉ mang lại cho anh giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Tuần lễ đạo diễn Fantasporto mà còn giúp nam tài tử khẳng định được tài năng và sức ảnh hưởng của mình trong làng điện ảnh Hàn Quốc. Để tiếp tục củng cố vị thế của bản thân, Lee Jung Jae tham gia vào The Thieves và bộ phim được coi là bom tấn điện ảnh khi sở hữu doanh thu cao thứ tám mọi thời đại trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc đồng thời nhận được giải thưởng Phim hay nhất tại Giải thưởng Văn hóa và Giải trí Hàn Quốc lần thứ 20.

Đời tư và các scandal tình cảm của Lee Jung Jae

Năm 2003, Lee Jung Jae công khai hẹn hò với Kim Min Hee. Trước đó, giới truyền thông vẫn thường bắt gặp cả hai sánh đôi cùng nhau. Theo chia sẻ, Lee Jung Jae gặp Kim Min Hee trong một lần đóng quảng cáo chung. Nam tài tử nhanh chóng bị ngoại hình xinh đẹp của Kim Min Hee làm say đắm. Ngay sau đó, nam diễn viên đã chủ động liên lạc với Kim Min Hee. Cả hai chính thức tìm hiểu nhau và trở thành người yêu không lâu sau đó. Tuy nhiên, sau 3 năm bên nhau mặn nồng, Kim Min Hee và Lee Jung Jae chính thức chia tay với lý do quá bận rộn để yêu đương. 

Tiếp đến, chuyện tình của nam diễn viên cùng vợ cũ của “Thái tử Samsung” Im Se Ryung từng là chủ đề hot của giới truyền thông một thời. Thậm chí, Im Se Ryung từng dọa kiện tờ báo Dispatch vì đưa tin cả hai hẹn hò lúc cô chưa ly hôn với chồng cũ dù không lâu sau đó, cũng chính tờ báo này đã đăng hình cả hai đang đi du lịch Phillipines. Năm 2015, Lee Jung Jae công khai tình yêu với nữ doanh nhân Im Se Ryung. 

Theo mình biết thì Im Se Ryung là ái nữ tập đoàn thực phẩm lớn nhất nhì Hàn Quốc Daesang. Không chỉ là tiểu thư giàu có, Im Se Ryung còn nổi tiếng với nhan sắc xinh đẹp cùng sự tài giỏi. Nhiều tờ báo cũng như netizen đã cho rằng: Lee Jung Jae chỉ đang "bám váy" bạn gái để càng ngày càng giàu có. Nhưng mình nghĩ rằng với tài sản hiện có thì nam tài tử chẳng phải dựa dẫm vào bất kỳ người phụ nữ nào cả.

Lee Jung Jae được coi là một trong những tài tử đắt giá nhất của điện ảnh xứ sở kim chi bởi sở hữu ngoại hình phong độ, tài năng diễn xuất đỉnh cao cùng với gia tài các tác phẩm điện ảnh đồ sộ. Trong tương lai, nam diễn viên cũng chia sẻ rằng sẽ tiếp tục cống hiến hết mình và thậm chí còn tham gia vào quá trình sản xuất phim. Mong rằng các dự án của nam tài tử Lee Jung Jae sẽ gặt hái được nhiều thành công sau khi ra mắt, đặc biệt là bộ phim mà mình mong đợi Squid Game (Trò Chơi Con Mực 2021) sẽ được ra mắt trong tháng 09 này.

>>> Xem thêm: Hội người tình màn ảnh đỉnh không kém chồng ngoài đời của Jun Ji Hyun

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.