x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Douban Liên Hoa Lâu: Phá án hay nhưng lạm dụng quá nhiều kỹ xảo!

Hóng hớt Cbiz 11:20 - 31/07/2023

Những bộ phim với đề tài võ hiệp, trinh thám luôn là chủ đề ăn khách trong nhiều năm trở lại đây, như Bốn Mùa Đằng Đẵng, Đại Minh Dưới Kính Hiển Vi… hay mới nhất là Liên Hoa Lâu. Và đây cũng là tác phẩm được chú ý rất nhiều, mình thấy không thua kém gì An Lạc Truyện của Địch Lệ Nhiệt Ba hay Trường Tương Tư của Dương Tử đâu.

Liên Hoa Lâu là bộ phim truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đằng Bình, xoay quanh câu chuyện về những vụ án bí ẩn liên quan đến Lý Liên Hoa (Thành Nghị diễn) trong hành trình lang bạt giang hồ. Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên tên tuổi như Thành Nghị, Tăng Thuấn Hy, Trần Đô Linh... nên được khán giả quan tâm cũng là điều dễ hiểu.

Và cũng trong những ngày đầu lên sóng, mình thấy Liên Hoa Lâu đang nhận về những ý kiến trái chiều. Có khán giả đánh giá cao về mặt nội dung và diễn xuất của Thành Nghị. Thế nhưng, cũng có người cho rằng ekip đã lạm dụng quá nhiều về kỹ xảo, làm mất đi tính chân thật, đài từ của nam chính không tốt. Còn cụ thể thế nào, hãy cùng mình điểm qua vài bình luận của Cnet trên trang Douban nhé!

- [+3 sao] Kỹ xảo của phim không hay khi bị lạm dụng quá nhiều. Nói chung tổng thể cũng không đến nỗi tệ.

- [+1 sao] Xem nguyên tác rồi chẳng muốn xem bản chuyển thể, quả nhiên làm người ta thất vọng mà. Vẫn là bộ phim cổ trang mang đến cảm giác rẻ tiền, lãng phí nguyên tác hay như thế.

- [+5 sao] Thực ra cũng ổn, tình tiết vừa phải. Thành Nghị, Tăng Thuấn Hy đáng yêu.

- [+5 sao] Đầy nhiệt huyết tinh thần võ hiệp trinh thám, đánh nhau cũng máu lửa.

- [+5 sao] Thành Nghị thật sự là Lý Liên Hoa bước ra từ trong sách. Ống kính quay những cảnh đánh nhau cũng đẹp mắt. Tuy có một số thay đổi so với nguyên tác nhưng vẫn ổn áp, tình tiết chặt chẽ.

- [+4 sao] Đề tài mới lạ, tiết tấu nhanh, rõ ràng. Phá án càng phức tạp càng tốt.

- [+2 sao] Không hiểu sao đài từ không tốt cũng không chịu dùng lồng tiếng. Cách nhả thoại của Thành Nghị cũng ảnh hưởng rất lớn đến nhân vật mà anh diễn.

- [+5 sao] Xem vài tập đầu thấy cũng ổn áp. Thành Nghị giống với nam chính trong tưởng tượng của tôi. Là fan nguyên tác như tôi vẫn có thể chấp nhận được. Đánh võ cũng hay tuy có hơi ảo tung chảo tí.

- [+1 sao] Vốn xem tí nhưng cảm thấy không ổn chút nào. Diễn viên mà đài từ không tốt thì còn có thể diễn được sao?

- [+5 sao] Đánh võ hay, xem đã ghiền. Phá án cũng tốt, thật sự rất đáng mong đợi.

- [+5 sao] Quá hay, cảm giác cứ muốn xem mãi thôi.

- [+2 sao] Xem hai tập thì cuối cùng cũng hiểu rõ. Không trách diễn viên mà chỉ trách đạo diễn thời nay không biết quay phim võ hiệp mà thôi. Lạm dụng kỹ xảo quá nhiều.

>>>Xem thêm: An Lạc Truyện của Nhiệt Ba và Cung Tuấn bị đánh giá thấp trên Douban

Một tác phẩm khi lên sóng luôn vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, nên việc Liên Hoa Lâu được khen hay bị chê cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, trong thời đại khan hiếm phim chất lượng như hiện nay, thì mình cho rằng tác phẩm của Thành Nghị cũng tạm chấp nhận được. Bạn đã xem Liên Hoa Lâu chưa, hãy đến thảo luận cùng mình nhé!

* Bài viết của Hóng Hớt Cbiz chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Liên Hoa Lâu? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.