x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Đu trend mùa dịch, Huỳnh Lập bỗng dưng bị tố "ăn cắp chất xám"

An Lee 08:00 - 25/06/2021

Với đông đảo khán giả thì có lẽ chỉ biết tới Huỳnh Lập khi anh tham gia Cười Xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ và giành giải Quán quân. Còn An đã sớm có ấn tượng với Huỳnh Lập từ khi anh hoạt động cùng nhóm DAMtv, đồng thời tạo ra loạt webdrama và parody với phong cách siêu hài hước. Huỳnh Lập không chỉ có diễn xuất đầy linh hoạt, khả năng sáng tạo vô biên mà anh còn được xếp vào hàng đạo diễn trẻ triển vọng. Cũng bởi thế mà người hâm mộ vẫn luôn rất tự hào về chàng trai này.

>>> Xem thêm: Lệ Quyên và những mỹ nhân Việt quen ai cũng bị chê

Song trong thời gian gần đây, An liên tục thấy Huỳnh Lập vướng phải hàng loạt ồn ào, hứng không ít “gạch đá” từ dư luận. Điển hình nhất là lần dân tình cho rằng anh đã “nhại lại” hình ảnh Thiếu Nữ Bên Hoa Huệ trong MV hài Đưa Cô Vy Đi. Rồi mới tối qua thôi, An tiếp tục thấy nam diễn viên bị bóc phốt.

Chuyện là, An đang đi dạo dạo mấy cái hội nhóm trên mạng xã hội để hóng chuyện, thì thấy một bài viết với tựa đề “Drama giữa đêm: Diễn viên Huỳnh Lập bị tố ăn cắp chất xám”, đính kèm hình ảnh chụp lại post của người bóc phốt, và hình ảnh chụp lại tài khoản của Huỳnh Lập

Nếu trình đọc hiểu của An không có vấn đề, thì câu chuyện bắt đầu  khi nam diễn viên đăng 1 link bài viết có nội dung đại loại như Huỳnh Lập nghĩ ra cách giúp xem phim không ức chế là viết hẳn hướng mới, kết thúc mọi vấn đề rắc rối trong phim ngay từ mở màn luôn. Ví dụ: Thánh Gióng: Sứ giả không đi ngang nhà Gióng; Conan: Ran không rủ Shinichi đi công viên; Tom & Jerry: Bà chủ đem bán Tom...

Sau đó, có một tài khoản đã đăng bài bóc phốt khẳng định cái ý tưởng vui nhộn trên là từ người này (An tạm gọi là anh A nhé) và bạn bè. Với lời lẽ trong bài bóc phốt thì có vẻ như anh A và Huỳnh Lập có trao đổi với nhau trước đó về cái ý tưởng bị copy, và phía Huỳnh Lập đã gửi lời xin lỗi.

Nhưng khi thấy fanpage của Huỳnh Lập lại share cái link mà An nói ở trên với dòng caption “tích góp từ bạn bè”, anh A đã không thể nhịn nữa mà phải ra tiếng. Anh A khẳng định không hề quen hay chơi chung với Huỳnh Lập. Anh A còn cho biết, những comment với ý tưởng mới lạ do fanpage của Huỳnh Lập viết đa phần đều là copy từ status của anh A. Bởi vậy anh A yêu cầu “tách biệt rõ giữa tích góp trend chơi cùng nhau và copy nội dung nguyên si”.

Trước màn bóc phốt này, cư dân mạng đã để lại nhiều luồng ý kiến. Người thì bênh vực Huỳnh Lập, cho rằng anh đã viết rằng “tích góp từ bạn bè trên Facebook”, số khác lại nhận định, do caption không rõ ràng, dễ gây hiểu lầm nên Huỳnh Lập mới bị tố “ăn cắp chất xám”. Đa phần An thấy dân mạng vẫn đang bênh vực Huỳnh Lập, để ví dụ cho vài cái đọc thử:

- “Chắc tưởng trend mới nên bắt theo ai ngờ bị bóc phốt”.

- “Trên bài share Lập đã ghi ‘tích góp trend từ bạn bè trên Facebook’ rồi mà... có thể cách viết gây hiểu nhầm thôi chứ Lập đã liên hệ xin lỗi rồi thì chẳng dại gì lại làm vậy”.

- “Chưa rõ đúng sai thế nào nhưng copy y nguyên rồi lên báo thế kia thì không hay chút nào. Đặt địa vị là người tạo ra trend đó đúng là cay thật”.

- “Vụ này khó hiểu nhỉ, nếu đã xin lỗi rồi không lý gì lại giở trò thêm để bị chửi cả”.

- “Chắc bị ai lấy tài khoản đăng lên đấy, hoặc quản lý làm”.

 >>> Xem thêm: Học nhanh "bí thuật hô biến mình dây" của Ngọc Trinh, Thiều Bảo Trâm

An có mò vào fanpage của Huỳnh Lập lẫn cái trang của anh A để tìm hiểu thêm, thì không thấy những bài đăng nói trên nữa nên cũng không biết rốt cuộc câu chuyện tiến triển tới đâu. Thực sự là dạo này nhiều “dưa” quá luôn, toàn “dưa bở” không nữa, mỗi ngày An đều hóng mệt nghỉ, hi vọng câu chuyện này sẽ có cái kết rõ ràng chứ đừng lấp lấp lửng lửng làm An hụt hẫng. Mà An nghĩ chắc phía Huỳnh Lập cũng cần cẩn thận hơn trên mỗi bài đăng trên fanpage, bởi vài ba tháng lại bị bóc phốt chỉ trích một lần thế này cũng chẳng vui tí nào.

*Bài viết do người dùng đóng góp cho DienAnh.Net

Đừng quên nhân theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về phim ảnh cũng như hậu trường của làng giải trí Việt nhé! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.