x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Không có kỹ xảo, hậu trường phim Disney "phèn" đến cỡ nào?

Thuỳ Dung 11:30 - 02/07/2021

Disney hẳn không còn là cái tên xa lạ đối với công chúng. Hãng phim này có vô số các tác phẩm là tuổi thơ của tôi và được đông đảo khán giả mọi lứa tuổi yêu thích. Bên cạnh nội dung, phim của Disney luôn được đánh giá cao về mặt hình ảnh và kỹ xảo. 

Thế nhưng, các bạn có biết rằng đằng sau những khung hình đẹp lung linh khiến nhiều người mê mẩn là một hậu trường hoàn toàn trái ngược không? Bỏ qua kỹ xảo, phim Disney trông “phèn" thế nào? Hãy cùng tôi khám phá nhé.

The Jungle Book

The Jungle Book là “bom tấn" được Disney chi số tiền khủng lên đến 175 triệu USD để dựng toàn bộ tác phẩm bằng kỹ xảo. Phim trường của tác phẩm này vô cùng đơn giản, chỉ gồm diễn viên chính là người thật diễn trước camera trên nền những chiếc phông xanh. 

Tất cả con vật trên phim đều là sản phẩm của công nghệ. Và “bạn diễn" của cậu bé rừng xanh Neel Sethi trên phim trường chính là những con rối. 12 tuổi lại đã đảm nhiệm được vai diễn đặc biệt thế này, nam diễn viên nhí khiến tôi phải khâm phục với tài năng diễn xuất cùng trí tưởng tượng tuyệt vời.

Beauty And The Beast

Đằng sau những thước phim mãn nhãn của Beauty And The Beast là một hậu trường vô cùng hài hước. Để giúp người xem có thể chiêm ngưỡng hình ảnh chàng hoàng tử một cách chân thực và sống động, các nhà làm phim đã nhờ đến kỹ thuật đồ họa trên máy tính. Hậu trường của tác phẩm này vì thế cũng “một trời một vực" so với màn ảnh.

Chẳng hề lung linh và lãng mạn như khi công chiếu, nam diễn viên Dan Steven ngoài đời phải mặc một bộ đồ xám liền thân, dưới chân là một đôi giày đặc biệt có gắn lò xo. Ấy vậy mà cô nàng Emma Watson vẫn có thể bình tĩnh diễn tiếp. Bên cạnh sự kỳ diệu của công nghệ, khả năng tập trung của những diễn viên khi hóa thân vào những nhân vật này cũng vô cùng đáng nể.

>>> Xem thêm: Palm Springs và những bộ phim về vòng lặp thời gian gây "lú toàn tập"

Pete's Dragon

Khác với The Jungle Book, Pete's Dragon sử dụng hoàn toàn bối cảnh thực, được quay tại một hòn đảo của New Zealand. Tuy vậy, nhà làm phim vẫn phải dùng kỹ xảo để tạo nên nhân vật con rồng xanh trên màn ảnh.

Chú rồng khổng lồ thực tế chính là một người đội chiếc đầu khổng lồ màu xanh lá và phải di chuyển sao cho giống nhất có thể. Ở hậu kỳ, người ta đã thêm đến 20 triệu sợi lông lên thân rồng để chúng trở nên chân thực hơn. Cộng thêm việc quay tại bối cảnh thực, Pete's Dragon đã thành công mang lại những thước phim kỳ ảo vô cùng đẹp mắt.

Aladdin

Khi những hình ảnh đầu tiên được tiết lộ, nhân vật Thần Đèn trong Aladdin của Disney đã gây tranh cãi dữ dội. Nhiều người cho rằng màu da xanh lét này không hề giống với tạo hình của nhân vật này từ trước đến nay. Tuy vậy, để đưa nhân vật này lên màn ảnh, nhà làm phim đã mất rất nhiều công sức.

Đội ngũ sản xuất đã mất 1,5 năm làm việc với nhau để hoàn thiện vẻ ngoài cho Thần Đèn Genie. Will Smith là nam diễn viên đảm nhiệm nhân vật này. Anh chàng thực sự là một ngôi sao lớn khi phải mặc những bộ đồ kỳ lạ trên phim trường để phục vụ cho kỹ xảo mà vẫn có thể nhập tâm diễn xuất.

Dumbo

Chú voi đáng yêu trong Dumbo cũng là một nhân vật được sự hỗ trợ của kỹ xảo. Không phải là hình nộm, nhà làm phim đã sử dụng một diễn viên thực sự để đảm nhiệm nhân vật này. Nam diễn viên Edd Osmond đã phải mặc đồ xanh lá cây và diễn sao cho giống nhất.

Việc di chuyển, ngồi, nằm sao cho giống Dumbo là điều không hề dễ dàng. Edd Osmond chia sẻ: “Đó là một công việc kỳ quặc bởi nếu tôi không bước đi uyển chuyển đúng nhịp điệu, trông tôi sẽ chẳng khác gì cái bàn biết đi".

>>> Xem thêm: Zen Gesner và dàn diễn viên phim Sinbad sau hơn 20 năm giờ ra sao?

Những hình ảnh trên phim trường của các bộ phim Disney thường khiến người xem không khỏi bật cười vì quá khác biệt với những gì đã xem. Thế nhưng, điều đó càng chứng minh được tiềm lực của hãng phim này mạnh mẽ đến cỡ nào khi luôn sở hữu những kỹ thuật, công nghệ hiện đại và tiên tiến đến khó tin. Và qua những hình ảnh hậu trường như thế, tôi lại càng khâm phụ các diễn viên hơn. Tôi luôn tự hỏi: “Liệu họ phải có sức tưởng tượng phong phú đến cỡ nào, sự bình tĩnh ra sao mới có thể diễn tốt những phân cảnh như thế?”.

*Bài đóng góp của Thùy Dung gửi về DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.