x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Âu Mỹ

Dune và những gì bạn cần biết trước khi xem bom tấn 200 triệu USD

Hoa Le 13:00 - 22/07/2021

Mặc dù Warner Bros. đã “thả xích” cho trailer của Dune từ tháng 9 năm ngoái, nhưng đến giờ, khán giả thế giới vẫn chưa được thưởng thức bộ phim. Do dịch bệnh phức tạp, nên những mọt phim như tôi chỉ có thể ngồi ở nhà và cầu mong tình hình sẽ khả quan hơn vào thời gian tới để có thể ra rạp thưởng thức bom tấn này. 

Bởi đây là bộ phim khoa học viễn tưởng sở hữu dàn sao siêu khủng gồm Zendaya, Oscar Isaac, "Thanos" Josh Brolin, Aquaman - Jason Momoa và đặc biệt là chàng thơ Timothée Chalamet. Trong thời gian giãn cách xã hội và ngồi ở nhà hóng phim này, hãy cùng tôi điểm qua một số thông tin nhất định phải biết để có thể hiểu được Dune trọn vẹn nhất nhé.

 >>> Xem thêm: The Tomorrow War: Bom tấn viễn tưởng xúc động về tình cha con

Nội dung phim nói về gì mà trailer toàn cát không?

Dune là bộ phim khoa học viễn tưởng được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, xuất bản lần đầu cách đây hơn 50 năm. Phim lấy bối cảnh về tương lai, nam chính Paul Atreides (Timothée Chalamet) sinh ra và lớn lên trong một gia đình vương giả, sở hữu hẳn 1 hành tinh. Bố của anh là Duke Leo (Oscar Isaac) phải đến hành tinh Arrakis để tìm spice (gia vị). 

Đây là thứ vật chất quý giá và cực hiếm chỉ có ở hành tinh này. Nó có sức mạnh huyền bí, đem lại năng lực và trí tuệ vượt bậc cho người sử dụng. Nếu có được spice, con người sẽ di chuyển với vận tốc ánh sáng. Ai chiếm được Arrakis, người đó sẽ có được spice và trị vì cả vũ trụ. 

Nhưng Arrakis là một hành tinh phủ đầy cát, tựa như một sa mạc khổng lồ, nên nó được gọi là Dune (cồn cát). Sau khi đến đây, gia đình của Paul đã gặp phe phản diện là nhà Harkonnen - gia tộc từng sở hữu Arrakis. Từ đây, Paul phải lên đường đến hành tinh này để bảo vệ gia đình mình. Và trên hành trình ấy, anh sẽ gặp Chani (Zendaya) - cô gái bản địa Arrakis và đem lòng yêu cô. 

Tóm tắt sơ lược vậy là đủ cho chúng ta hiểu rằng trong bộ phim này, chàng thơ khiến bao chị em lịm tim Chalamet sẽ có một cuộc chiến đầy gian khó và sẽ rơi vào một mối tình siêu lãng mạn. 

Đầu tư hoành tráng, không đi xem thì thật uổng phí

Không chỉ dừng lại ở một bộ phim khoa học viễn tưởng tịnh tiến đến tương lai như bình thường, Dune còn sở hữu thế giới vô cùng sống động với tôn giáo, chính trị và văn hóa không kém bất cứ vũ trụ nào. 

Những mọt sách từng cho rằng tác phẩm của Frank Herbert không thể chuyển thể được. Nhưng nhà làm phim lại cho thấy, họ đã tìm hiểu rất kỹ và tạo ra những bộ giáp “tương lai” chắn đạn, tàu chiến hạng khủng, giun đất khổng lồ và phép thuật huyền bí, vượt ra khỏi trí tưởng tượng của khán giả. Tôi có cảm giác, đây giống như bộ phim cộng hưởng từ Star Wars và Harry Potter vậy. 

Vào năm 1984, Dune cũng từng được chuyển thể thành phim và thất bại thảm hại khi lỗ hàng triệu đô. Nếu kinh phí của bộ phim năm xưa chỉ khoảng 45 triệu USD, thì phiên bản Dune 2020, Warner Bros. đã mạnh tay chi tới 200 triệu USD. Với kinh phí khủng, dàn cast toàn ngôi sao thực lực và trailer hoành tráng, tôi nghĩ chúng ta hoàn toàn có thể đặt ngôi sao hy vọng cho bộ phim này và chắc chắn nó sẽ trở thành bom tấn của năm. 

Nhưng chưa hết đâu, bộ phim này sẽ có tới 2 phần theo lời của đạo diễn Denis Villeneuve, bởi chính ông cũng phải thừa nhận với Vanity Fair rằng Dune quá phức tạp, nó hấp dẫn ở từng chi tiết nên phải làm đến phần thứ 2 thì mới có thể chuyển thể trọn vẹn cuốn sách này.

 >>> Xem thêm: Fast And Furious 9 bị giới phê bình chê thậm tệ, điểm rớt chạm đáy

Nói tóm lại, với nội dung hấp dẫn và đầy hứa hẹn như thế này, chẳng có lý do gì để chúng ta không ra rạp để xem Dune cả. Hy vọng rằng tình hình dịch bệnh sẽ ổn định hơn để tháng 8 tới đây tôi và nhiều khán giả có thể thưởng thức bom tấn này và ngắm chàng thơ Timothée Chalamet.

*Bài đóng góp của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Phim Chiếu Rạp là chuyên mục mà chúng mình khai thác đặc thù về tất cả các phim đã đang và sắp chiếu. Nơi bạn có thể tìm kiếm mọi thứ về điện ảnh từ các bài tham khảo, phân tích, đánh giá, nhận định đến bàn tán, cung cấp thông tin… một cách nhanh chóng, chính xác và dễ hiểu nhất. Là một “mọt phim” có tâm, chúng mình sẽ mang đến cho các bạn những bài viết hay và thú vị nhất.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.