x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Âu Mỹ

The Tomorrow War: Bom tấn viễn tưởng xúc động về tình cha con

Hoa Le 22:45 - 19/07/2021

Giữa thời điểm dịch bệnh, phải ở nhà quá lâu, nếu những bộ phim dài tập đã quá nhàm chán, khiến bạn lười cày thì hãy cập nhật ngay bom tấn hành động mới của tài tử Chris Pratt - The Tomorrow War (Cuộc Chiến Tương Lai)

Mặc dù không phải fan cứng của thể loại khoa học viễn tưởng kết hợp kinh dị, nhưng tôi vẫn sẽ đánh giá đây là một bộ phim đáng đồng tiền bát gạo với những pha hành động mãn nhãn, giật gân chẳng kém Fast & Furious. 

Để nói về độ khủng của phim thì The Tomorrow War là tác phẩm được nhà Paramount Picture đầu từ sản xuất với kinh phí 200 triệu USD. Nghĩa là phim chẳng thua kém bất cứ bom tấn hàng đầu Hollywood nào. Nhưng bạn sẽ thắc mắc vì sao một bộ phim chỉ chiếu trên Prime Video của Amazon lại có kinh phí khủng vậy thì để mị nói cho nghe, thực tế phim được làm để chiếu rạp nhưng vì dịch Covid-19 nên Paramount đã phải bán lại cho Amazon. 

Mặc dù số điểm trên Rotten Tomatoes của phim chỉ khoảng 53% nhưng trong 3 ngày chiếu đầu tiên trên hệ thống của Amazon, bom tấn của tài tử Vệ Binh Dải Ngân Hà đã thu về 2,41 triệu người xem. Con số ấn tượng này đã thôi thúc tôi phải xem bộ phim này ngay cho nóng hổi để cùng các mọt phim bàn luận. 

Ý tưởng khoa học viễn tưởng đan xen hành động

The Tomorrow War xoay quanh nam chính Dan Forester (Chris Pratt), anh là thầy giáo của trường cấp II. Anh có cuộc sống viên mãn bên vợ và cô con gái xinh xắn. Mặc dù thừa hưởng niềm yêu thích khoa học từ bố nhưng anh lại không hòa hợp với ông vì cho rằng chính bố đã bỏ rơi mẹ. 

Chuyện bắt đầu vào đêm Giáng Sinh, khi Dan đang chăm chú theo dõi trận bóng trên TV thì màn hình lóe lên tia sáng, một đoàn binh sĩ xuất hiện cùng súng ống. Họ là đội quân du hành thời gian từ năm 2051 về hiện tại để cầu xin sự giúp đỡ và thông báo rằng 30 năm nữa sẽ có một chủng loài ngoài hành tinh khát máu hủy diệt loài người. 

Và chẳng biết vì lý do gì, trong cuộc tuyển quân tới tương lai để chiến đấu với lũ quái vật, chàng giáo Forester lại trúng tuyển. Để giải cứu thế giới và bảo vệ gia đình của mình, anh đã cùng với nhà khoa học đại tài Forester - là con gái anh trong tương lai (Yvonne Strahovski) và người bố (J.K. Simmons) để chiến đấu. 

Anh có 7 ngày để đến tương lai và thực hiện nhiệm vụ và sẽ được trở về nếu còn sống sót. Trong tương lai, con gái của anh đã chế tạo ra loại thuốc độc có thể hạ hàng loạt quái vật Gai Trắng. Nhưng sau 7 ngày, anh trở về hiện tại nhưng không thể cứu con gái, tương lai cũng sụp đổ. Tuy nhiên, với gợi ý từ người vợ, anh đã cùng bố và một số người sống sót trở về tới Nga để tìm kiếm con tàu vũ trụ chứa quái vật và tiêu diệt chúng. 

 >>> Xem thêm: Fast And Furious 9 bị giới phê bình chê thậm tệ, điểm rớt chạm đáy

Hành động mãn nhãn, diễn xuất ổn định 

Được đầu tư đến 200 triệu USD, The Tomorrow War khó có thể chê về mặt hình ảnh, kỹ xảo. Tạo hình quái vật trong phim khá sáng tạo và tạo ra được hiệu ứng thị giác ở mức tốt đối với tôi. Những cảnh chiến đấu khá sáng sủa nhưng hiệu ứng CGI vẫn khá mượt, khiến tôi dễ dàng theo dõi chuyển động của nhân vật. 

Bên cạnh đó, diễn xuất của tài tử Chris Pratt khá ấn tượng. Sự cộng hưởng của anh cùng nữ diễn viên người Úc Yvonne Strahovski tạo nên những phân cảnh tình cảm cha con khá xúc động. Dẫu đã quen với những vai diễn hài hước, nhắng nhít và không nghiêm túc, nhưng trong phim, những phân cảnh cần chiều sâu nội tâm, anh vẫn thể hiện tốt. 

Những thông điệp ý nghĩa về tình cha con

Mặc dù là một bom tấn hành động, pha lẫn kinh dị nhưng The Tomorrow War lại được cài cắm nhiều thông điệp ý nghĩa. Hành động nỗ lực hết sức để cứu tương lai của Dan và cách anh hạ quái vật Gai Trắng nhắc nhở người xem về việc hành động ở hiện tại sẽ ảnh hưởng đến tương lai như thế nào. Khi chúng ta gieo hạt ở hiện tại thì sẽ hái quả ở tương lai và chúng là trái đắng hay trái ngọt sẽ phụ thuộc vào hành động của con người. 

Bên cạnh đó, phim cũng kể cho chúng ta về câu chuyện tình cảm gia đình xúc động. Gia đình chính là những gì thiêng liêng và cao cả nhất với mỗi người. Kể cả Dan hay bố của anh, xét cho đến cùng, họ cũng là những người yêu thương con và coi gia đình là số 1. Họ không ngần ngại hy sinh mạng sống để vượt thời gian, cứu gia đình mình. 

Giữa những phân cảnh hành động hồi hộp đến nghẹt thở, trong trận chiến của Dan và lũ Gai Trắng, đạo diễn vẫn đan xen những chi tiết cảm động về tình cha con. Nhất là khi Dan gặp được con gái trong tương lai, Muri Forester đã kể cho bố về những điều ông làm trong tương lai khiến cả hai vô cùng đau đớn. Rồi chi tiết người bố mà Dan vẫn luôn thù hận tự rạch tay chảy máu để thu hút quái vật, giúp con trai thoát chết cũng khiến tôi cảm động vô cùng. Bỏ qua mọi sự bất hòa trong quá khứ, ông vẫn là người luôn yêu thương con trai hết mực và sẵn sàng hy sinh để cứu anh. 

 >>> Xem thêm: A Quiet Place 2 chưa cần xem đã thấy thót tim, hồi hộp muốn ná thở

Mặc dù còn nhiều tình tiết phá phi logic, được xử lý vội vàng ở điểm cao trào cuối phim, nhưng The Tomorrow War vẫn là một bom tấn đáng xem và là món ăn tinh thần cho cả gia đình trong thời gian giãn cách xã hội dài này. Xét về góc độ giải trí, tôi sẽ dành cho bộ phim số điểm 7/10. Còn bạn, bạn nghĩ bom tấn này xứng đáng được bao nhiêu trên thang 10?

*Bài đóng góp của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Phim Chiếu Rạp là chuyên mục mà chúng mình khai thác đặc thù về tất cả các phim đã đang và sắp chiếu. Nơi bạn có thể tìm kiếm mọi thứ về điện ảnh từ các bài tham khảo, phân tích, đánh giá, nhận định đến bàn tán, cung cấp thông tin… một cách nhanh chóng, chính xác và dễ hiểu nhất. Là một “mọt phim” có tâm, chúng mình sẽ mang đến cho các bạn những bài viết hay và thú vị nhất.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.