x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Dương Dung và dàn mỹ nhân hóa thân thành Mai Siêu Phong trên màn ảnh

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 08:35 - 01/05/2021

Nói tới nhân vật Mai Siêu Phong, khán giả Việt chắc hẳn sẽ nghĩ ngay tới nàng ác nữ vừa đáng thương vừa đáng trách trong bộ phim Anh Hùng Xạ Điêu được chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Kim Dung. Vốn là đại đệ tử của Hoàng Lão Tà, lại có môn võ công gây ám ảnh Cửu Âm Bạch Cốt Trảo và nỗi niềm đầy ai oán trong tình yêu, Mai Siêu Phong là một trong những nhân vật khiến công chúng nhớ mãi không quên trong vũ trụ Kim Dung.

Có không ít mỹ nhân Hoa ngữ từng thử sức với nhân vật này trên màn ảnh nhỏ và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa điểm lại những nàng Mai Siêu Phong trên màn ảnh Cbiz nhé!

Huỳnh Văn Tuệ

Góp mặt trong bộ phim Anh Hùng Xạ Điêu (1983), Huỳnh Văn Tuệ được mệnh danh là “Mai Siêu Phong đáng sợ nhất màn ảnh”. Với mái tóc “muối tiêu” buông xõa, diễn xuất đỉnh cao và cách nói chuyện khiến khán giả phải “sởn gai ốc”, nữ diễn viên đã chinh phục được cả những khán giả khó tính nhất. Đây cũng là một trong những vai diễn kinh điển nhất của Huỳnh Văn Tuệ trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ.

Mạch Thúy Nhàn

Dù đã có phiên bản rất thành công của đàn chị trước đó nhưng vai diễn Mai Siêu Phong do Mạch Thúy Nhàn thể hiện trong Anh Hùng Xạ Điêu (1994) vẫn được công chúng đánh giá cao. Vốn là “hoa đán đương gia” (ý nói hoa đán có sức ảnh hưởng lớn, trụ cột của nhà đài) của đài ATV, nhan sắc và diễn xuất của Mạch Thúy Nhàn chẳng phải dạng vừa đâu. Chấp nhận biến xấu, biến “dừ” để phù hợp với vai diễn, Mạch Thúy Nhàn khiến người hâm mộ phải thán phục không thôi.

>>> Xem thêm: Đi tìm đệ nhất mỹ nhân cổ trang 7x của Hoa ngữ: Lâm Tâm Như, Triệu Vy... ai đẹp nhất?

Dương Lệ Bình

Cho tới tận bây giờ, phiên bản Mai Siêu Phong do Dương Lệ Bình thể hiện trong Anh Hùng Xạ Điêu (2003) vẫn được coi là đẹp nhất và kinh điển nhất, chưa ai có thể vượt qua nổi. Vốn là nghệ sĩ múa hàng đầu của đất nước tỷ dân “đá chéo sân” sang mảng phim ảnh, Dương Lệ Bình khiến khán giả phải kinh ngạc khi xây dựng nhân vật ác nữ quá thành công. 

Với vẻ đẹp, khả năng diễn xuất và lợi thế hình thể của nghệ sĩ múa, Dương Lệ Bình đã chinh phục khán giả truyền hình. Được biết, khi tham gia bộ phim này, Dương Lệ Bình đã 44 tuổi nhưng vẫn trẻ trung, xinh đẹp đến ngỡ ngàng và cô chẳng cần dùng đến móng tay giả trong chiêu Cửu Âm Bạch Cốt Trảo vì đã có sẵn bộ móng cực chất rồi.

Thậm chí, đến nhà văn Kim Dung cũng phải thốt lên rằng: “Nếu sớm biết là cô ấy diễn vai Mai Siêu Phong thì tôi nhất định sẽ vì cô ấy mà sửa lại kết cục”. Thế là đủ biết phiên bản Mai Siêu Phong do “khổng tước làng múa” thể hiện thành công tới mức nào rồi!

Dương Dung

Dương Dung cũng từng thử sức với vai diễn Mai Siêu Phong trong bộ phim Thần Điêu Đại Hiệp (2014). Người đẹp này gây ấn tượng mạnh khi lột tả được hình ảnh đại đệ tử của Hoàng Dược Sư với vẻ ngây thơ, quật cường thuở thiếu nữ và nét sắc sảo, khí phách sau khi “hắc hóa”. Dù không có nhiều suất diễn nhưng nhân vật do Dương Dung thể hiện vẫn khiến khán giả nhớ mãi không quên.

Mễ Lộ

Góp mặt trong Tân Anh Hùng Xạ Điêu (2017), Mễ Lộ gây chú ý khi hóa thân thành nàng Mai Siêu Phong trên màn ảnh. Diện cả “cây” đen với lối trang điểm sắc sảo, tạo hình của Mễ Lộ có phần được chăm chút hơn so với những phiên bản trước. Diễn xuất của cô cũng được công chúng đánh giá khá cao, nhận nhiều lời khen ngợi từ khán giả.

>>> Xem thêm: 5 mỹ nhân cổ trang mới của Cbiz: Dương Tử, Cúc Tịnh Y thất thế, hạng 1 gây tranh cãi 

Những phiên bản Mai Siêu Phong nói trên đều có sức hút riêng, khiến khán giả nhớ mãi không quên. Tuy nhiên, theo ý kiến của Quần Chúng Thích Ăn Dưa thì nhân vật do “huyền thoại làng múa” Dương Lệ Bình thể hiện là nổi trội hơn cả.

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Còn bạn thì sao? Bạn nghĩ ai mới là người xứng ngôi đầu bảng trong số những mỹ nhân nói trên khi thử sức với nhân vật nửa chính nửa tà này? Hãy chia sẻ và cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất trên fanpage Thế Giới Hoa Ngữ ngay nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.