x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Mỹ nhân thập niên 90 trong phim Hàn đã xinh ngất lại còn chất miễn bàn

Mỳ Quảng 08:50 - 12/11/2022

Người ta thường nói phái nữ ngày càng tự do, ngày càng thể hiện được cá tính nhiều hơn, gen Z chắc chắn hơn những gen trước đó, hơn những cô gái của thập niên 2000, 2010 chứ đừng nói là ở tận thập niên 90. Ấy vậy mà tôi lại thấy cô gái của những năm một ngàn chín trăm hồi đó trong phim Hàn lại tuyệt vời và thú vị hơn cả phụ nữ hiện đại luôn. Không tin sao? Tôi kể luôn ra đây những nhân vật tiêu biểu này.

Kim Myung Hee (Youth Of May)

Trong bộ phim Youth Of May, Kim Myung Hee của năm 1980 là tiêu biểu cho một cô gái xinh đẹp, kiên cường, dám nghĩ, dám nói, dám làm. 

Đối mặt với sự bất công, cô không ngần ngại đứng lên phản đối, bất kể trong hoàn cảnh khó khăn thế nào cũng không bao giờ từ bỏ ước mơ của mình. Kim Myung Hee còn là trụ cột gia đình, cực kỳ có trách nhiệm, làm việc chăm chỉ để kiếm sống và gửi cho em trai. Trong tình yêu, Myung Hee cũng rất quyết tâm và quyết đoán. 

Cô gái này thực sự không thiếu gì cả, nhưng số phận đã không để Myung Hee có thể tiếp tục tuổi trẻ của mình thật rực rỡ, huy hoàng. Đây là điều khiến tôi buồn nhất.

Sung Duk Sun (Reply 1988)

Duk Sun trong bộ phim Reply 1988 thật ra không có gì quá đặc biệt, nhưng chỉ với tính cách tươi sáng, tích cực, vui vẻ và tâm hồn tự do của cô nàng thôi đã đủ khiến người ta nhìn vào là cảm thấy yêu mến rồi. 

Duk Sun là con gái giữa trong một gia đình không khá giả gì. Cô không học giỏi như chị cả, cũng không có lợi thế con út như cậu em thế nên gần như là thiệt thòi nhất trong gia đình. Bù lại, Duk Sun nhiệt tình, vui tính, tưng tửng, luôn tự tạo ra niềm vui cho mình, đã vậy còn có những người bạn nam chí cốt chung xóm, cùng nhau đi học, cùng tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ suốt đời. 

Trong số những người bạn này, Duk Sun còn tìm được cho mình một người chồng tuyệt vời nữa đấy, nhìn cô gái này là tôi cảm thấy yêu đời cực luôn.

>>>> Xem thêm: Lee Min Ho sắp mất ngôi vương Hallyu vào tay Soo Hyun - Jong Suk rồi

Eun Young Ro (Snowdrop)

Eun Young Ro là cô sinh viên đại học xinh xắn, tươi sáng và tràn đầy mộng mơ ở giai đoạn đầu của bộ phim Snowdrop, thế nhưng phim mà, không có cao trào thì sao thu hút sự chú ý của khán giả được. Cuộc sống của Young Ro bỗng rơi vào khó khăn và đầy những bất ổn bởi sự rối ren của thời cuộc. 

Bối cảnh Hàn Quốc năm 1987, lại thêm việc Young Ro là con gái của bộ trưởng bộ an ninh. Mang thân phận tiểu thư nhưng lại cực kỳ cô đơn trong chính ngôi nhà của mình, Young Ro đã kiên cường đấu tranh cho chính nghĩa, kiên trì cho tình cảm đầu đời của mình. 

Mặc dù cuối cùng, Young Ro không thể ở bên người mình yêu nhưng trái tim mạnh mẽ, kiên cường của cô gái này thì khiến tôi nhớ mãi không thể quên.

Na Hee Do (Twenty Five Twenty One)

Trưởng thành trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế, Na Hee Do vẫn giữ cho mình một lòng kiên định với ước mơ, kiên định tới mức cố chấp, thực sự là một cô gái cá tính khó tìm trong năm 1998. 

Trong Twenty Five, Twenty One, Na Hee Do lớn lên thiếu vắng tình yêu thương của bố, lại có khúc mắc tình cảm với mẹ, tất cả tâm tư của cô nàng đều dồn cho môn đấu kiếm. Dù trong hoàn cảnh nào Hee Do cũng tích cực đối mặt, cố gắng khắc phục khuyết điểm và tiến bộ từng ngày. Từ tuyển thủ trong trường, Hee Do đã dần trở thành đại diện cho quốc gia, niềm tự hào của tất cả mọi người. 

Quá trình ấy tràn đầy những giọt nước mắt lẫn cả nụ cười và sắc màu của tình bạn, tình yêu. Na Hee Do là cô gái tuyệt vời tới nỗi trong cuộc đời tôi cũng mong có được một người bạn như vậy đấy.

Na Bo Ra (Cô Gái Thế Kỷ 20)

Khác với những người đàn chị phía trên, Na Bo Ra của năm 1999 trong bộ điện ảnh chiếu trên Netflix Cô Gái Thế Kỷ 20 mới chỉ là cô nữ sinh cấp 3 năng động, vô lo vô nghĩ. Thế nhưng Bo Ra lại là người bạn tuyệt vời đầy nghĩa khí, cô gái tràn đầy năng lượng có thể khiến bất cứ ai ở bên cũng thoải mái. 

Na Bo Ra vì cô bạn thân mà sẵn sàng làm mọi thứ để tìm thông tin của chàng trai cho bạn mình, còn sẵn sàng giấu đi tình cảm bản thân để tác hợp cho bạn. Tuy còn non nớt và ngây thơ nhưng Bo Ra vô cùng tốt bụng lại vui tính, dễ thương. Tôi tin là bất cứ chàng trai nào ở gần cũng sẽ thích cô gái này.

>>>> Xem thêm: Loạt phim Hàn "nàng đổ trước, chàng yêu sâu" lãng mạn cực đáng xem

Nhìn những cô gái này, tôi xin xếp luôn họ vào hàng “nữ trung hào kiệt” không cần suy nghĩ thêm chút nào. Toàn những cô gái vừa xinh vừa giỏi, vừa vui tính vừa dễ gần, đáng yêu, nào có thua kém ngự tỷ hay các cô gái thời nay đâu. Nhờ những nữ chính tuyệt vời này mà tôi ngày càng thích dòng phim ngược về quá khứ của Hàn hơn đấy.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Yêu thích Na Bo Ra, Eun Young Ro và những mỹ nhân thập niên 90 trong phim Hàn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim 20th Century Girl? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.