x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

For The Birds và các phim hoạt hình ngắn của Pixar không nên bỏ lỡ

Phương Quỳnh 15:00 - 19/04/2021

Để truyền tải hết nội dung của bộ phim trong thời gian ngắn 10 phút là điều không hề dễ dàng nhưng Pixar đã thực sự làm được điều đó với cả một kho tàng phim hoạt hình thú vị. Cùng xem lại những bộ phim hoạt hình sáng tạo “vô cực” và nổi tiếng của Pixar nhé!

Knick Knack (1898)

Câu chuyện tình yêu lãng mạn từ Pixar với nhân vật anh chàng tuyết si tình dành tình cảm cho nàng tiên cá xinh đẹp. Anh đã bất chấp mọi thứ, chỉ hết sức cố gắng để tìm đến và giành lấy tình yêu của mình. Knick Knack hấp dẫn người xem bởi thông điệp tốt đẹp “tình yêu khiến chúng ta làm nên điều kỳ diệu”.

Luxo Jr. (1986)

Chiếc đèn trong Luxo Jr. cũng là biểu tượng logo sau này của Pixar. Chuyện kể về hai chiếc đèn để bàn nhỏ Luxo Jr. tinh nghịch và đèn lớn Luxo Sr. Nguồn cảm hứng ngay trên bàn làm việc này được thực hiện bởi chính giám đốc Pixar John Lasseter khi anh mới chỉ là một nhân viên thiết kế đồ họa bình thường. Luxo Jr. cũng đem đến thông điệp “trẻ con vẫn mãi là trẻ con mà thôi”.

Geri’s Game (1997)

Lão Geri là người chơi ván cờ một mình trong công viên. Bàn cờ sẽ được chia ra làm hai, một bên màu trắng và một bên màu đen. Lão Geri sẽ chính là người thay đổi tính cách để thực hiện nước đi cho mỗi bên cờ. Geri’s Game muốn nói những mặt tính cách khác nhau của con người. Song, tuổi già cũng sẽ không cô đơn đến đáng sợ khi ta biết tự tạo ra niềm vui cho chính mình, bộ phim đã giành được giải Phim hoạt hình ngắn xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar năm 1998.

For The Birds (2000)

Bộ phim hoạt hình mở ra câu chuyện những chú chim cùng đậu chung trên một sợi dây điện thoại. Tình huống xảy ra khi một bầy chim nhỏ cố gắng xua đuổi một con chim xanh lớn, đem đến thông điệp “tôn trọng sự khác biệt xung quanh chúng ta". For The Birds của Pixar đã thắng lớn ở hạng mục Phim hoạt hình ngắn xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar của Viện hàn lâm.

Boundin’ (2003)

Câu chuyện về chú cừu yêu đời đột nhiên “thầm lặng” vì bị cạo hết lông. May mắn thay có Jackalope là người bạn tuyệt vời giúp chú vượt qua mọi chuyện, loại bỏ sự tự ti để làm nên điều chú ta mong muốn. Boundin’ thật sự “bánh cuốn” và giúp người xem có phút giây vui vẻ, cung cấp câu chuyện ý nghĩa qua sự cố gắng với đam mê của chính mình.

Lifted (2006)

Bộ phim ngắn nhất trong 5 phút của Pixar xoay quanh câu chuyện về 3 nhân vật chính: Giám khảo khổng lồ Mr. B sẽ chấm điểm cho ốc sên nhỏ Stu đang cố gắng thực hiện nhiệm vụ bắt đi nông dân Ernie. Lifted đã dẫn người xem vào chuyến phiêu lưu dở khóc dở cười của Stu trong câu chuyện khó tin này.

Presto (2008)

Presto là cuộc đấu trí gay cấn nhưng không kém phần hài hước của chú thỏ nghịch ngợm đang đói bụng cùng nhà ảo thuật gia kiêu căng. Anh ta đã can ngăn không cho chú thỏ ăn củ cà rốt. Cuối cùng, nhà ảo thuật phải chấp nhận sự thất bại và tôn trọng chú thỏ trắng, cả hai lại hợp tác dành cho khán giả màn trình diễn tuyệt vời. Phim cũng mang đến thông điệp “hãy luôn tôn trọng những người làm việc với mình”.

Partly Cloudy (2009)

Những đám mây đáng yêu trong Partly Cloudy là nơi tạo ra vạn vật nho nhỏ như em bé, mèo con, chó con, gà con… Chúng sẽ được lũ cò đem từ trên trời xuống mặt đất để phát triển. Song, cũng có những đám mây tạo ra sinh vật “hơi ghê”, gây khó khăn cho chú cò. Partly Cloudy lay động cảm xúc người xem bởi tình bạn của mây và cò, giúp khán giả cảm thấy cuộc sống ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Day & Night (2010)

Ngày và Đêm vốn dĩ mang trong mình sự khác biệt, chúng mâu thuẫn, xô đẩy, thậm chí ghen tỵ trong lần đầu gặp mặt. Đây là hai tuyến nhân vật tượng trưng cho hai thái cực trái ngược, Ngày hãnh diện vì mình có cầu vồng bảy sắc, nhưng Đêm lại tự hào với pháo hoa rực rỡ. Sau đó, chúng dần học được cách thấu cảm và chấp nhận sự khác biệt của đối phương để tìm ra điểm chung của nhau. Day & Night đã vinh hạnh nhận giải thưởng Annie lần thứ 38 với hạng mục Phim ngắn hay nhất.

La Luna (2011)

La Luna trong tiếng Ý có nghĩa là Mặt Trăng. Câu chuyện dễ thương của một gia đình dọn những ngôi sao trên Mặt Trăng, qua đó La Luna cho người xem biết được các hiện tượng trăng rằm, trăng non. Với bộ phim hoạt hình của nhà đạo diễn người Ý thể hiện chất thơ qua từng thước phim, người xem sẽ chìm đắm trong sự lung linh, huyền ảo của sao trời.

>>>Có thể bạn quan tâm: Marie Tran và 3 nghệ sĩ gốc Việt tham dự bom tấn mới của Disney

Lava (2014)

Pixar một lần nữa mang đến sự bất ngờ dành tặng cho khán giả của mình. Lava là tác phẩm phim ngắn âm nhạc lãng mạn kể về một ngọn núi lửa cô đơn, lạc lõng giữa đại dương. Trong những lần ngắm các cặp sinh vật biển chơi đùa cùng nhau, ngọn núi lửa cũng thầm mong mình sẽ tìm được một người để bầu bạn. Với giai điệu trong sáng, đầy tình cảm, Lava sẽ làm tan chảy trái tim của bất cứ ai.

>>>Có thể bạn quan tâm: Tom & Jerry và loạt phim hoạt hình "gây lú" vì những tình tiết phi lý

Bạn đã từng xem qua bộ phim hoạt hình ngắn nào của Pixar? Bạn thích bộ phim nào nhất? Hãy để lại bình luận ở phía dưới nhé! Đừng quên ấn follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.