x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

"Gà cưng" Kay Trần trở thành người thừa kế sáng giá của Sơn Tùng M-TP

Hoa Le 16:30 - 04/07/2021

Cuối cùng thì sau 1 năm đầu quân về M-TP Entertainment, “gà cưng” Kay Trần đã có màn comeback với Nắm Đôi Bàn Tay vào ngày 2.7 vừa qua. Sẽ không ngoa khi nói rằng đây là cột mốc đặc biệt của nam ca sĩ sau nhiều năm ca hát. Bởi đối với tôi, đây như một bước lột xác của Kay Trần để tìm được ra con đường riêng và có thể đi được xa hơn trong tương lai. 

 Thế nhưng ca khúc mới đậm chất hip-hop pha R&B do chính “chủ tịch” Sơn Tùng sản xuất lại vấp phải làn sóng trái chiều của dư luận. Nhiều người cho rằng Kay Trần đang bị “Sơn Tùng hóa” và trở thành “bản sao 2.0” của sếp. Không còn màu sắc nào của riêng giọng ca Ý Em Sao nào mà khán giả chỉ nhìn thấy phong cách hao hao với Sơn Tùng trong Hãy Trao Cho Anh. 

 Song đối với tôi, có rất nhiều lý do để chúng ta kỳ vọng vào lần comeback này của Kay Trần. Bởi đó có thể là một sự tính toán thông minh từ vị trí “sếp” Tùng. 

Kay Trần từng loay hoay tìm màu sắc riêng, chỉ được nhớ đến là “Jay Park Việt Nam”

Trước khi trở thành gà cưng dưới mái nhà của Sơn Tùng, Kay Trần từng có thời gian dài hoạt động riêng và cũng có 1 số bản hit. Nhưng suốt hành trình theo đuổi âm nhạc nhạc của nam ca sĩ sinh năm 1994, anh từng gặp vô số chông gai, thử thách và chỉ được nhớ đến như cái bóng của người khác. 

Kay Trần từng là thí sinh của Ngôi Sao Việt 2014 và là một trong những nhân tố tiềm năng đối đầu trực tiếp với Soobin Hoàng Sơn, Suni Hạ Linh. Thế nhưng, thay vì chiến đấu hết mình, anh lại quyết định dừng cuộc chơi sớm khiến tôi cảm thấy tiếc nuối. 

Quyết định sai lầm này khiến anh từng chật vật một khoảng thời gian dài để đi tìm con đường âm nhạc cho riêng mình. Thậm chí, tuổi trẻ bồng bột còn khiến anh từng phải dừng lại sự nghiệp ca hát một thời gian. 

Sau đó, anh hợp tác với Binz và tung ra bản hit Phía Sau Em. Đây là hit lớn của nam ca sĩ với 75 triệu views. Song chẳng hiểu vì lý do gì mà sau đó nam ca sĩ lại lặn mất tăm. Phải đến năm 2018, anh mới trở lại với hit Ý Em Sao và gặt hái được thành công. 

Nắm được công thức thành công cùng hình hình ảnh ngố tàu, hài hước đậm chất miền Tây, Kay Trần tiếp tục trình làng 2 ca khúc là Chuyện Tình Tôi, Tết Đong Đầy. Từ đây, chúng ta có một Kay Trần dí dỏm, tràn đầy năng lượng và là cây hài mới nổi của làng giải trí. Năm 2019, anh hợp tác với Han Sara trong ca khúc Đếm Cừu song không tạo được hiệu ứng lớn như các hit trước. 

Bên cạnh định hình phong cách âm nhạc, tôi nghĩ rằng Kay Trần cũng phải rất chật vật để tìm ra tạo hình riêng cho bản thân. Sở hữu chiều cao ấn tượng 1m79 cùng với gương mặt góc cạnh, body 6 múi, đôi mắt hí biết cười, Kay Trần từng bị nhầm là Jay Park. Từ đó, anh bị gán cho cái mác là bản sao của nghệ sĩ khác. Tôi nghĩ dù Jay Park có nổi tiếng và tài năng nhưng chẳng một nghệ sĩ nào lại muốn mình mãi bị công chúng nhớ đến là phiên bản Việt Nam hay bản sao của người khác cả.

 >>> Xem thêm: Sơn Tùng - Bảo Trâm và các cặp đôi tưởng cưới ai ngờ chia tay (P1)

Kay Trần của hiện tại: “Gà cưng” thừa kế công thức thành công của M-TP

Ngay từ lần đầu ra mắt công chúng với tư cách là gà cưng nhà M-TP, Kay Trần đã có một diện mạo bảnh bao và lịch thiệp khác hẳn với hình ảnh trước đây. Tôi đã phải xuýt xoa trước thần thái của nam nghệ sĩ. Phải thừa nhận Kay Trần có ngoại hình, có tài năng nhưng thứ anh thiếu là một phong cách âm nhạc ổn định và người có thể giúp anh đi đường dài. 

Và không cần phải đi tìm kiếm quá nhiều, Sơn Tùng M-TP đã trao lại cho Kay Trần mà anh đã hun đúc suốt thời gian dài hoạt động trong showbiz. Nhiều người sẽ phàn nàn và cho rằng Kay Trần chưa thể thoát kén thành công và chỉ là bản sao 2.0 của Sơn Tùng. 

 Nhưng tôi thì nghĩ ngược lại, bởi Kay Trần không photocopy Sơn Tùng mà đang kế thừa công thức thành công của M-TP. Thứ nhất, việc Kay Trần đầu quân cho M-TP, tôi nghĩ không phải một sự ngẫu nhiên hay cộng tác vì tình bạn của Kay với Tùng, mà đơn giản là nam ca sĩ muốn theo đuổi phong cách âm nhạc hip-hop, R&B rất đặc trưng của M-TP Entertainment. 

Bên cạnh đó, sau nhiều năm hoạt động trong Vbiz, dường như Sơn Tùng đã tạo được ra ra một công thức thành công riêng và anh chọn Kay Trần là người kế thừa. Như nam ca sĩ từng chia sẻ, đến năm 30 tuổi, tức là khoảng 4-5 năm nữa thôi, anh sẽ lui về phía sau ánh đèn sân khấu để “gà nhà” có thể chinh chiến. Từ giờ tới thời điểm đó, Kay Trần dường như cũng đủ sức để trở thành một “gà chiến”. 

Việc học hỏi công thức của Sơn Tùng không khiến Kay Trần trở thành bản sao của người khác, mà ngược lại giúp anh ổn định được phong cách, có hướng đi đường dài chứ không phải chật vật thay đổi, loay hoay mãi mà không tìm được màu cho bản thân. Ngay ở những nền công nghiệp giải trí như Hàn Quốc, các công ty giải trí như SM cũng tạo ra Red Velvet như sự cộng hưởng của F(x) và SNSD, hay YG cho ra mắt BlackPink với chút bóng dáng của 2NE1. Thời gian đầu, họ cũng từng nhận được những sự hoài nghi của khán giả, nhưng sau đó, sự bứt phá và thu hút của những gà chiến đã đập tan mọi lời bàn tán. 

Cũng thật nực cười khi có nhiều nghệ sĩ đã âm thầm “copy” phong cách của Sơn Tùng nhưng không thành công, chẳng đi đến đâu, truyền thông cũng đôi lần lên tiếng đặt câu hỏi về “người kế vị” của ngôi sao hàng đầu Vpop. Ấy thế mà khi Kay Trần toát ra được phong thái của người đứng đầu công ty M-TP, mọi người nhanh chóng chỉ trích, cho rằng anh chỉ đang sao chép. 

Nếu như nói Kay Trần có chút ảnh hưởng từ Sơn Tùng, điều đó là không sai. Nếu nói rằng Kay Trần đang thừa kế “di sản” mà giọng ca Có Chắc Yêu Là Đây đang để lại cho anh, lại càng đúng. Khó gọi Kay Trần là hậu bối của Sơn Tùng, nhưng nam ca sĩ đang “tái sinh”, được xem như debut lại một lần nữa, vì thế, việc học từ “bí kíp” của M-TP là khả dĩ, mà rõ là học hỏi thành công nên dân tình mới phải lên tiếng ấy chứ.

Và xét cho đến cùng, Nắm Đôi Bàn Tay vẫn chỉ là bước thử nghiệm đầu tiên cho lộ trình dài của Kay Trần. Tôi nghĩ rằng Sơn Tùng M-TP đủ thông minh để hiểu được phản ứng của khán giả với sản phẩm mới của gà cưng Kay Trần. Nhưng việc lựa chọn tung MV này như một cách để M-TP Entertainment thử nghiệm và xem xét phát ứng của khán giả. 

Dẫu nhiều lời chê bai nhưng ngay sau khi đầu quân cho M-TP, kênh YouTube của Kay đã có hơn 350.000 người đăng ký, MV chễm chệ ngồi tên #1 thịnh hành và thu về 7.2 triệu views sau chưa đầy 2 ngày ra mắt. Kết quả này có được phần lớn là sự ủng hộ từ fan của Kay Trần cộng hưởng với fan của Sơn Tùng. Vậy nên, đây chính là bệ phóng tiềm năng cho Kay Trần. Và M-TP mới chỉ mở đường, tôi nghĩ rằng hành trình sau này của Kay sẽ bùng nổ và hứa hẹn hơn nữa. 

>>> Xem thêm: Phương Mỹ Chi và loạt sao Việt dính lùm xùm quảng cáo sai sự thật

Mượn câu nói gắn liền với Á hậu Hoàng Thùy: “Đường dài mới biết ngựa hay. Phim hay chờ tới hồi kết”, nên mới chỉ 1 MV, chúng ta chưa thể nói được quá nhiều về hành trình âm nhạc sắp tới của Kay Trần. Vì vậy thay vì hoài nghi và phán xét, tại sao chúng ta không đặt một ngôi sao hy vọng cho nam ca sĩ và M-TP nhỉ?

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.