x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Ghost Lab phim kinh dị Thái, tham vọng chứng minh sự tồn tại của ma

Hoa Le 15:45 - 13/07/2021

Sau Girl From Nowhere, điện ảnh Thái Lan tiếp tục mang đến cho khán giả một tác phẩm độc đáo và thú vị - Ghost Lab (Phòng Thí Nghiệm Ma). Chưa kịp ra rạp ở quê nhà, bộ phim đã được Netflix nhanh chóng mua lại và quyết định công chiếu toàn thế giới. Chỉ mới điểm qua nội dung phim, tôi đã nghĩ bộ phim xứng đáng thuộc top bom tấn của xứ sở chùa vàng. 

  >>> Xem thêm: Bom tấn Venom 2 tung trailer đầy mùi "cà khịa" Spider-Man

Đối với cá nhân tôi, đây là một bộ phim với kịch bản mới lạ, ý tưởng hấp dẫn khi kể về 2 chàng bác sĩ là Gla (Paris Intarakomalyasut) và Wee (Thanapob Leeratanakajorn) vô tình chứng kiến sự việc kỳ quái khiến họ bị ám ảnh. Sự kiện này là động lực khiến họ tìm cách chứng minh với khoa học hiện đại về sự tồn tại của những hồn ma là có thật.  

Không chỉ đến những nơi mà con người bị cho là nguyền rủa, họ còn tìm kiếm và thực hiện rất nhiều nghi lễ tâm linh. Nhưng càng lúc họ càng lún sâu vào ý định điên rồ, phi lý này đến nỗi đánh mất lý trí, không còn tỉnh táo. Đỉnh điểm là vi phạm vào những chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp. Hai vị bác sĩ trẻ thậm chí đánh mất nhân tính để chứng minh sự huyền bí là có thật. 

 >>> Xem thêm: Cruella: Tạo hình nịnh mắt thật sự, Emma Stone diễn xuất quá đỉnh

Đây là bộ phim đánh dấu cái bắt tay đầu tiên của hãng phim GDH 559 với Netflix. Nếu bạn tìm hiểu thì sẽ biết GDH 559 là con cưng của gã khổng lồ giải trí Thái Lan GMM Grammy. Bên cạnh đó, theo đạo diễn Paween Purijitpanya chia sẻ, Ghost Lab sẽ có nội dung độc đáo, đào sâu khám phá niềm tin của con người vào thế giới tâm linh và siêu nhiên. Câu hỏi khiến tôi cũng như nhiều khán giả sẽ băn khoăn nhất khi nhìn vào tựa đề phim đó chính là liệu thế lực vô hình này có thể được khoa học chứng minh hay không? Và chính đạo diễn của bộ phim cũng mong muốn khán giả phải suy ngẫm về điều này, cùng hai nhân vật chính đi tìm câu trả lời. 

Điểm thú vị của bộ phim này đối với tôi đó là ý tưởng nguyên bản, táo bạo, không đi vay mượn từ bất cứ đâu, nên khiến tôi phải chờ đợi và kỳ vọng. Tôi nghĩ rằng đây cũng là lý do để Netflix mạnh dạn đầu tư, bởi điều này giúp khuyến khích các nhà làm phim sáng tạo trong tư duy và cách làm phim và cho ra đời những tác phẩm độc lạ.

Bộ phim với sự tham gia của các ngôi sao trẻ của xứ sở chùa vàng như Thanapob Leeratanakachorn, Paris Intarakomalyasut và Nuttanicha Dungwattanawanich. Đây đều là những gương mặt đã quen thuộc với khán giả truyền hình Thái Lan. Tuy nhiên, Ghost Lab là bộ phim điện ảnh đầu tay của cả 3, nên tôi cũng chỉ mong họ tròn vai là được.

Một điều đáng chú ý hơn là kịch bản của phim được chắp bút bởi Vasudhorn Piyaromna (biên kịch tham gia bộ phim nổi tiếng Bad Genius). Nếu ai đã xem Bad Genius rồi sẽ thấy các viết kịch bản của Vasudhorn rất thuyết phục, hấp dẫn. 

Nói tóm lại là với tôi thì chỉ riêng cái ý tưởng mới mẻ cũng đủ thu hút tôi xem phim rồi, còn hay hoặc dở thì tính sau vậy. Dù gì mấy nay ở nhà quá nhiều, quá chán nản rồi, tìm một phim là lạ để xem cũng hợp lý mà, đúng không nè.

*Bài đóng góp của Hoa Le gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.