x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Cái kết Giới Hạn Truy Lùng: Đừng thách thức giới hạn của một người mẹ

Wukong 10:35 - 17/09/2022

Xây dựng câu chuyện dựa trên những vụ án có thật ở ngoài đời, Giới Hạn Truy Lùng khiến mình nghĩ ngay đến bộ phim Hai Phượng của Việt Nam khi diễn biến xoay quanh cuộc rượt đuổi giữa một bà mẹ đơn thân và dàn phản diện dữ tợn, nhằm mang đứa con trở về. Mình thấy hành trình của nữ chính Yoon So Eun không khác gì so với Hai Phượng khi tìm đủ mọi cách và xử lý hàng loạt yêu cầu của bọn phản diện đưa ra.

Vì vậy có thể thấy, Giới Hạn Truy Lùng không chỉ mang một màu sắc của bộ phim hành động, gay cấn thường thấy của Hàn thông qua các cuộc điều tra, mà còn là câu chuyện đề cao sức mạnh của người mẹ, sẵn sàng bất chấp tất cả vì đứa con ruột. Cái kết của bộ phim là minh chứng cho điều đó.

Trước khi đi vào giải mã cái kết, Wukong sẽ nói sơ lại cho mọi người nghe về diễn biến chính của bộ phim. Vì vậy đây là spoiler, nên nếu bạn không quan tâm nội dung hay đã xem phim rồi thì “gét gô”.

Giới Hạn Truy Lùng kể về trung sĩ Yoon So Eun, một người mẹ đơn thân sống bằng nghề cảnh sát an sinh, vì lương ba cọc ba đồng không đủ sống nên cô đành bán hàng online mỗi tối nhằm kiếm thêm tiền nuôi con và người mẹ già. 

Chuyện xảy ra khi Seoul là nơi dành cho những tổ chức ngầm đang có ý định buôn trẻ em nhằm sử dụng cơ thể của chúng cho mục đích riêng, cụ thể là họ đang tìm loại huyết thanh nhóm Rh-.

Mọi chuyện bắt đầu khi vụ án về đứa con gái của một gia đình khá giả mở ra, vì nhận tin dữ của con gái, người mẹ bị sốc và phải nhập viện. Lúc này bọn phản diện đòi tiền chuộc là 300 triệu won nên theo mệnh lệnh cấp trên, trung sĩ Yoon phải đóng giả thành người mẹ. 

Tuy nhiên kế hoạch bị bại lộ, khiến đứa con trai Dong Hyun của cô rơi vào tầm ngắm của bọn phản diện, chúng ra lệnh đích thân cô phải là người mang tiền đến thì tính mạng 2 đứa trẻ sẽ được bảo toàn.

>>> Xem thêm: Giới Hạn Truy Lùng: Hồi hộp, kịch tính, có ý nghĩa thời đại

Bất ngờ trước điều này, So Eun đành im lặng và giấu kín, không có bất kỳ động thái nào hé lộ với đồng nghiệp để nhận sự giúp đỡ. Đích thân cô phủi bỏ mọi mệnh lệnh của cấp trên và ngang nhiên mang tiền đến chuộc 2 đứa trẻ.

Tuy nhiên mọi chuyện lại không dễ giản, âm mưu của bọn phản diện không phải là tiền, mà còn là vì một phi vụ lớn hơn. Sau khi sa vào bẫy của bọn chúng, trung sĩ Yoon biết rằng bản thân phải một thân một mình cứu Dong Hyun về. Hơn nữa cô cũng sớm nhận ra kẻ chủ mưu thật sự là bà Yeon Joo (mẹ của đứa bé gái trong vụ án), nhưng sau khi dùng mọi hình thức hỏi cung, Yoon So Eun quyết định tự thân vận động.

Kết quả là sau nhiều lần bán hành tại công viên giải trí và tại một khu rừng hẻo lánh, cô cũng đã thành công tóm gọn chị đại của dàn phản diện - Hye Jin, cứu Dong Hyun thoát khỏi nhóm buôn bán người trái phép.

Cái kết

Sau khi biết được chân tướng mọi việc là do Yeon Joo chủ mưu. Bởi chồng cô cho biết đứa con gái đã từng được ghép tạng ở Philipines, nhờ sự giúp đỡ của tay bác sĩ Park, nhưng nội tạng ấy là do người mẹ lấy của một đứa trẻ khác thay vào. Cô giấu điều này với chồng mình, và sau khi mọi bí mật bị bại lộ, Yeon Joo được đưa đến đồn cảnh sát để điều tra.

Lúc này phía trung sĩ Yoon vẫn cực lực tìm kiếm tung tích của con trai mình. Sau khi nhận được cuộc điện thoại tình báo từ đồng bọn, chị đại Hye Jin cùng em trai Joon Yong của cô, bày mưu tính kế, giăng bẫy làm hại Yoon So Eun. Tuy nhiên, kế hoạch không thành, bởi “trời xui đất khiến” tên Joon Yong bị cô cho “bay màu”.

Mãi đến tối vẫn chưa thấy em trai mình trở về, Hye Jin bắt đầu bán tính bán nghi. Từ xa cô thấy một chiếc xe ô tô chạy ào đến có ý định làm hại mình, cô liền rút “thiết bị bóp cò” và làm vài phát vào chiếc xe. 

Tuy nhiên trung sĩ Yoon sớm thoát được và “tẩn” cho cô một trận, cả hai “đả nữ” cùng đấu tay đôi, nhưng vì trong phút chốc, trung sĩ Yoon đã chớp được “thiết bị bóp cò” nhanh hơn và tiễn chị đại về trời. Thành công giải cứu con trai mình.

Ý nghĩa cái kết

So với những bài khác, Bánh Đúc sẽ không giải mã mà mình sẽ đặt là ý nghĩa và cảm nhận của mình về cái kết Giới Hạn Truy Lùng. Quả thật đây là một tác phẩm có ý nghĩa thời đại mà mình đánh giá khá cao, không thua gì Hạ Cánh Khẩn Cấp.

Mình thấy nhà làm phim biết cách lồng ghép câu chuyện bất hợp pháp liên quan đến trẻ em (thời đại, chính trị, xã hội) đan xen với việc trung sĩ Yoon đi cứu Dong Hyun (yếu tố tình cảm gia đình). 

Điều này thể hiện được sức mạnh của người phụ nữ trong thời đại ngày nay, mình thấy Giới Hạn Truy Lùng đưa ra nhiều tình huống, buộc trung sĩ Yoon vượt qua mọi thứ, thậm chí cũng ngầm hiểu là cách cô nàng tự vượt qua quá khứ, mặc cảm và sai lầm của bản thân trước đây.

Giới Hạn Truy Lùng đặt một tình huống là người bị đưa đi là con trai của một nữ cảnh sát và nữ cảnh sát ấy phải gạt bỏ trách nhiệm của một chiến sĩ, để tình mẫu tử lên ngôi, kiểm soát hết tất cả. Rõ ràng, trung sĩ Yoon vẫn có thể làm theo mệnh lệnh và báo cáo với cấp trên về vấn đề của con mình.

Nhưng mình thấy cô lại chọn cách âm thầm giải quyết, đây chẳng phải là hành động thường thấy của những người mẹ đây sao? Cô sẵn sàng từ bỏ chức vị cảnh sát An sinh, sẵn sàng bị xem là tòng phạm của bọn người kia. Với cô, việc mất đi danh dự, mất đi công việc không khổ bằng mất đi đứa con trai.

>>> Xem thêm: Giới Hạn Truy Lùng: Điểm sáng duy nhất là diễn xuất của Lee Jung Hyun

Ngay cả bà mẹ Yeon Joo - kẻ chủ mưu tất cả, khi biết con gái mình bị bắt, vô tình làm thôi thúc, lay động suy nghĩ của một người mẹ, nên dù biết bọn người kia sẽ không dám động đến một sợi tóc của đứa trẻ, nhưng mình thấy cô vẫn lo lắng cho đứa con gái.

Mặt khác còn một chi tiết khiến mình cực kỳ ấn tượng mà bộ phim chưa làm rõ. Đó là ở tuyến phản diện, bộ đôi chị em Hye Jin và Joon Yong là chị em ruột. 

Câu chuyện của họ được nhà làm phim khai thác là những đứa trẻ từng sống trong những trận đòn roi của người cha “hổ báo”, và vì thương em, nên Hye Jin quyết định “làm liều” với người cha. Cả hai chị em cũng vì vậy mà bỏ nhà ra đi, sống nương tựa nhau từ nhỏ đến lớn, có thể thấy Hye Jin như một người chị, và cũng là người mẹ phải chăm lo cho em trai mình.

Ngay khi biết trung sĩ Yoon đã “đăng xuất” hắn, cô không nghĩ ngợi gì nhiều và cho nữ cảnh sát “ăn hành sấp mặt” đúng nghĩa. 

Tổng kết

Có thể thấy một điều, Giới Hạn Truy Lùng không chỉ đơn thuần khai thác câu chuyện ở khía cạnh điện ảnh thể loại hành động, gay cấn. Mà ở một góc nhìn lãng mạn hơn, thì mình thấy bộ phim xây dựng mối quan hệ tình cảm gia đình, đặc biệt là sức mạnh của người mẹ. Và dù là tuyến phản diện hay chính diện, thì điều đó cũng được thể hiện cho mình hiểu.

* Bài viết của Wukong chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Những bộ phim hành động, gay cấn của xứ Hàn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Giới Hạn Truy Lùng? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

trao đổi - bàn luận

Bài Cùng chuyên mục

Tôi nghĩ trận chiến giữa Hulk và Hercules ở MCU không còn xa

Thor 4 đã tiết lộ Hercules sẽ là đối thủ tiếp theo của Thor. Thế nhưng màn so kè giữa con trai thần Zeus và Hulk mới là trận chiến khiến tôi mong đợi.

Những chi tiết làm chưa tới của Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh

Dù đã cố gắng đặt để nhiều nhiều tình tiết thú vị vào phim nhưng mình lại thấy Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh có phần giải quyết khá cồng kềnh và kém hiệu quả.

Ngoài Thanos, MCU còn ẩn giấu nhân vật bí ẩn, hay thu thập đá vô cực

Ngoài Thanos và The Collector vẫn còn một kẻ bí ẩn khác tồn tại trong MCU tìm kiếm và thu thập những cổ vật vũ trụ đó.

Việt Nam khoái ra phim dịp 30/04 - 01/05 nhưng Mỹ luôn né lễ lao động

Trước khi Shang-Chi phát hành, cuối tuần lễ lao lao động chưa bao giờ là thời điểm tiềm năng đối với các nhà sản xuất phim.

Dù qua đời ở Logan, Wolverine vẫn có thể trở lại trong Deadpool 3

Làm sao Hugh Jackman có thể trở lại trong Deadpool 3 khi nhân vật của anh đã ra đi ở cuối bom tấn Logan.

Tổng kết Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh: Bùng nổ doanh thu 80 tỷ

Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh đã cán mốc 80 tỷ sau một tháng công chiếu tại phòng vé Việt. Mình thấy con số này hoàn toàn xứng đáng với chất lượng phim.