x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Giải mã sức hấp dẫn của Girl from Nowhere

Phúc Logic 09:17 - 20/07/2021

Hai phần phim Girl From Nowhere mang đến những cảm xúc ly kỳ, rùng rợn nhưng cũng đầy nhân văn cho khán giả. Phim sở hữu nhiều yếu tố hấp dẫn, thu hút. Girl From Nowhere (tựa Việt: Cô gái đến từ hư vô) có nội dung xoay quanh Nanno (Chicha Amatayakul), một cô gái bí ẩn không nguồn gốc danh tính thường xuyên chuyển đến các ngôi trường khác nhau với mục đích vạch trần những câu chuyện đen tối cùng những mặt xấu, sự giả tạo khác nhau của mỗi người. 

Series kéo dài 2 mùa trên Netflix và gây được tiếng vang lớn cho nền công nghiệp phim ảnh Thái Lan. Tác phẩm để lại dấu ấn khi mạnh dạn khai thác những góc khuất trong thế giới học đường, từ đó đưa ra những thông điệp ý nghĩa xuyên suốt mỗi tập phim

Phơi bày góc khuất tối tăm nhất của học đường

Ngay từ những phút mở đầu, Girl From Nowhere đã cuốn hút mình bằng lời đề tựa gây nhiều suy ngẫm: “Người ta vẫn hay nói rằng những tháng năm học trò là khoảng thời gian đẹp đẽ nhất của cuộc đời người. Nhưng thật ra…” Mỗi tập phim, nhân vật chính Nanno lại đến một ngôi trường khác nhau. Ở đó, cô bắt gặp những tệ nạn khác nhau, những góc khuất vẫn tồn tại hàng ngày trong thế giới học đường tưởng như luôn trong sáng và tốt đẹp: vấn nạn bắt nạt, phân biệt đối xử, lạm dụng tình dục, lạm quyền,… 

Tác phẩm nhận được sự ủng hộ vì không tô hồng cuộc sống trường học, thay vào đó, phim biến nhân vật Nanno thành chất xúc tác để những gì đen tối nhất của cuộc sống học sinh phơi bày rõ ràng trên màn ảnh. Bản chất về sức mạnh của mạng xã hội, lời nói và những tính cách đen tối ẩn sâu bên trong mỗi con người hiển hiện trước mắt. 

>>Xem thêm: Fast And Furious: Không phải phim nào cũng là đỉnh của chóp

Càng xem phim, chúng ta càng hiểu được những áp lực mà mỗi học sinh phải chịu đựng. Một giáo viên với vẻ ngoài đạo mạo, luôn tỏ ra đáng mến, là một người cha hết lòng yêu thương con cái, lại tìm cách quấy rối nữ sinh bằng việc quay video lạm dụng. Một nam sinh học giỏi, luôn là hình mẫu ưu tú hoá ra lại nói dối về gia cảnh nghèo khó của mình để đánh bóng bản thân trước bạn bè,… Phim truyền tải nhiều thông điệp nhân văn, nhắc nhở mọi người hãy có hành động nghiêm khắc với những tệ nạn học đường, đừng đặt đồng tiền hay cái tôi ích kỷ của bản thân lên trên những giá trị đạo đức.

Con người luôn tồn tại những mặt tốt và mặt xấu. Tuy nhiên, nếu để những giá trị ảo lấn át, chúng ta thường dễ đánh mất đi chính mình. Đúng như một câu nói của Nanno trong phim: “Con người thường không biết trân trọng những gì họ đang nắm giữ cho tới khi đánh mất nó”. Hạnh phúc đơn giản là trân trọng hiện tại, là những thứ bé nhỏ, bình dị trước mắt chứ không phải điều gì quá xa xôi.

 Âm thanh và hình ảnh ấn tượng

Điều làm mình ấn tượng với Girl From Nowhere chính là không khí mà phim mang lại. Mở đầu phim với màu sắc trắng đen là chủ đạo, khán giả dần được dẫn lối đến thế giới học đường u ám, tràn ngập tệ nạn. Những hình ảnh thoắt ẩn thoắt hiện của Nanno, kết hợp với tông màu tối xuyên suốt phim mang đến cảm giác ly kỳ, rùng rợn cho khán giả. Phim không thiếu những cảnh quay cận, đặc tả vào khuôn mặt bí ẩn, đáng sợ của Nanno, những khoảng lặng trong không gian, những cảnh hù doạ thót tim khiến người xem phải rùng mình sợ hãi.

 Những ca khúc mang giai điệu hơi hướm tâm linh của xứ sở chùa vàng cũng góp phần khơi gợi cảm xúc lo lắng cho người xem. Khán giả luôn được chìm trong cảm giác tò mò, hồi hộp, chờ đợi sự kiện sẽ xảy đến với nhân vật chính, để rồi căng thẳng với những hành động trừng phạt mà Nanno dành cho họ.

>>Xem thêm: Phim DisneyPlus nhận nhiều Đề cử Emmy 2021, The Crown giữ phong độ

Diễn xuất của nữ chính Chicha Amatayakul

Nanno là một nhân vật kỳ lạ. Sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu, Nanno dễ dàng thu hút sự chú ý của mọi người tại bất cứ ngôi trường nào cô chuyển đến. Tuy nhiên, chính vẻ ngoài trong sáng ấy của Nanno chính là thứ thuốc độc khơi gợi những cảm giác ghen tỵ, bản chất xấu xa ẩn giấu bên trong mỗi người.

Nanno là một vai diễn nặng ký, có sự đa dạng trong nội tâm. Với mình, Chicha Amatayakul đã được “đo ni đóng giày” cho vai diễn này. Mỗi tập phim của Girl From Nowhere, cô lại mang đến cho khán giả một hình ảnh khác. Khi xinh đẹp tựa thiên thần, khi lại xấu xa như ác quỷ, khi ngây thơ, hiền lành, lúc lại chín chắn, sắc sảo. Chicha Amatayakul thể hiện khả năng diễn xuất ấn tượng từ ánh mắt, biểu cảm, đến việc thay đổi trạng thái tâm lý. Đặc biệt, nụ cười “ma quỷ” đặc trưng của cô chính là điểm nhấn khiến nhân vật Nanno để lại dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả.

Theo tiết lộ của nhà sản xuất, ở phần 1, tất cả những cảnh quay khó khăn của Nanno đều do nữ diễn viên tự thực hiện vì "muốn tạo sự tự nhiên và chân thật". Đến mùa hai, diễn xuất của Chicha trưởng thành, bình tĩnh hơn, thể hiện sự thay đổi có phần “con người” hơn của nhân vật, tạo điều kiện để phát triển diễn biến cho những mùa sau.

*Bài đóng góp của Phúc Logic gửi về DienAnh.Net.

>>> Xem thêm: Bom tấn Venom 2 tung trailer đầy mùi "cà khịa" Spider-Man

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.