x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Fast And Furious: Không phải phim nào cũng là đỉnh của chóp

Hoa Le 20:00 - 14/07/2021

Thu hút khán giả bằng những màn rượt đuổi đến nghẹt thở bằng siêu xe, Fast And Furious đã tạo nên một thương hiệu phim hành động đình đám. Thế nhưng với những phần đã ra mắt của vũ trụ điện ảnh này, không phải tác phẩm nào cũng đáng được khen ngợi, bởi nhiều trong số đó là những thước phim vô lý, yếu kém về kịch bản cũng như kỹ xảo, làm tôi có cảm giác nhà sản xuất chỉ đang cố gắng vắt kiệt tiền từ “con gà đẻ trứng vàng” này mà thôi. 

Top phim xuất sắc, đáng đồng tiền bát gạo 

The Fast and the Furious (2001) lấy cảm hứng từ bài báo Racer X viết về những cuộc đua tốc độ trên đường phố buổi đêm. Đặc vụ Brian O’Conner của FBI theo dõi nhóm đua xe của Dominic Toretto vì nghi ngờ họ dính líu đến vụ trộm đồ điện tử đắt tiền. Mặc dù hành động chưa được bắt mắt nhưng bộ phim khéo léo trong cách đan xen tình cảm gia đình, tình yêu và tình bạn bè trong một xã hội gò bó, khuôn khổ. Cảnh cuối khi Brian thả Dominic khỏi vòng vây cảnh sát khiến tôi khá xúc động. Đây cũng là cảnh tạo nên giá trị cho bộ phim. 

  >>> Xem thêm: Bom tấn Venom 2 tung trailer đầy mùi "cà khịa" Spider-Man

Thế nhưng để nói về tinh hoa của cả series phim này, thì chắc chắn tôi sẽ đề cử Fast Five (2011). Đây là phần phim mà tôi đánh giá là xuất sắc nhất trong vũ trụ Fast And Furious. Nối tiếp phần 4, Dominic và Brian trốn tới Brazil sau lệnh truy nã toàn cầu. Trên hành trình này, Dominic cũng chứng kiến tình yêu giữa em gái Mia và người anh em Brian. Từ đây, họ gọi nhau là gia đình, làm tôi nhớ đến những giá trị được kết tinh từ phần đầu của phim. 

Đây cũng là lần đầu nhân vật Luke Hobbs của The Rock được giới thiệu và tạo ra màn đối đầu nảy lửa với Dominic. Phi vụ cướp kho tiền từ tay trùm Herman Reyes được xử lý thông minh, khéo léo với các tình tiết đan cài vừa vặn, làm nên phi vụ trộm kinh điển của màn ảnh rộng. 

Kém hấp dẫn và vô lý hơn nhưng tôi vẫn xếp vào hàng phim tốt đó chính là Fast 7 (2015). Đầy là phần phim được khởi quay khi nam chính Paul Walker qua đời vì tai nạn nghiêm trọng. Phần phim này như để tưởng nhớ đến nhân vật Brian O’Conner đầy tự tin, nhiệt huyết và đam mê tốc độ đã đồng hành cùng khán giả suốt gần 2 thập kỷ. Mặc dù một vài kỹ xảo thừa thãi, phim bị sa đà vào những tình tiết vô lý đến không tưởng nhưng bù lại tôi vẫn tìm được nét hài duyên dáng, sự tung hứng của các nhân vật đồng thời là hình ảnh ý nghĩa kết thúc hành trình của Paul Walker. 

Bom tấn triệu đô nhưng vẫn dở tệ 

Giờ thì đến những phần mà tôi cho là dở tệ. Đầu tiên là 2 Fast 2 Furious (2003). Sau khi phần đầu ra mắt năm 2001 thu về 200 triệu USD dù kinh phí bỏ ra chỉ 28 triệu, Universal đã ngay lập tức bắt tay vào sản xuất phần 2 để không bỏ lỡ “con gà đẻ trứng vàng” này. 

Thế nhưng, nhà sản xuất đâu ngờ rằng, phần phim này bị Vin Diesel thẳng tay từ chối vì kịch bản thiếu tiềm năng. Và sau này, lựa chọn của anh là hoàn toàn chính xác, thiếu đi Vin Diesel, bộ phim như mất đi một nửa linh hồn, khiến Paul Walker trở nên đơn độc, chơi vơi trong một kịch bản nhạt nhòa. 

 >>> Xem thêm: Cruella: Tạo hình nịnh mắt thật sự, Emma Stone diễn xuất quá đỉnh

Phần phim thảm họa tiếp theo đối với tôi có lẽ là The Fate of The Furious (2017). Mặc dù thu về đến 1,2 tỷ USD nhưng đây lại là tác phẩm khiến tôi cảm thấy vô lý nhất. Đáng lẽ phim nên kết thúc ở phần 7 sau sự ra đi của Paul Walker. Nhưng nhà sản xuất vẫn cố gắng vắt kiệt tiền từ loạt phim này, dẫn đến một kịch bản lê thê, lan man và vô lý. 

Dominic Toretto của Vin Diesel bỗng phản bội huynh đệ khiến cho nội dung phim không những không mới mẻ hơn mà nó còn trở thành ý tưởng nửa vời, chán ngắt. Bên cạnh đó, kẻ phản diện Owen Shaw (Jason Statham) bỗng quay lại làm bạn với gia đình Dominic sau khi làm hại người anh em Han cũng thật dễ dàng, như chưa hề có cuộc chia ly, khiến tôi cảm thấy khó hiểu vô cùng. Chưa kể, các pha hành động, đua xe của phim phản khoa học, bất chấp mọi định luật vật lý, cảm giác như Dominic sắp lao siêu xe vào vũ trụ. 

Nói tóm lại, Fast And Furious là một series ổn để giải trí nhưng giá trị về mặt điện ảnh không được đánh giá cao. Tôi nghĩ rằng nên sớm kết thúc và nhà sản xuất không nên cố gắng làm thêm những kịch bản vô lý, thiếu sức thuyết phục bởi Fast And Furious đã không còn là “con gà đẻ trứng vàng” như xưa nữa rồi.

*Bài đóng góp của Hoa Le gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.