x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Godzilla: Singular Point: Series đã thay đổi Vũ trụ quái vật Kaiju

Bắp 09:15 - 12/07/2021

Hôm nay Bắp sẽ tiếp tục chuyên mục Watch or Skip (Xem hay Bỏ qua) đối với những tựa phim đang trình chiếu. Phim hoạt hình Godzilla: Singular Point của Netflix có lẽ một “phép thử” kì lạ nhất khi xây dựng câu chuyện dựa trên con quái thú biểu tượng kaiju. Kỹ sư Yun Arikawa (Johnny Yong Bosch) ở Thành phố Nigashio, tỉnh Chiba đang làm việc cho Nhà máy Otaki. 

Anh và đồng nghiệp Haberu Kato (Stephen Fu) đã gặp cô sinh viên tốt nghiệp Meo Kamino (Erika Harlacher) khi đang điều tra điều gì đã dẫn đến một bài hát kì lạ, giống nhau ở hai nơi khác nhau. Họ đã cùng nhau điều tra một loại sóng vô tuyến, với niềm tin rằng nó có thể được kết nối với người ngoài hành tinh. Những gì họ tìm thấy thậm chí còn kì lạ hơn: một con quái vật tên là Rodan và một bộ xương thậm chí còn lớn hơn cả con Rodan này.

Cảnh mở màn:  Những giọng nữ vang lên, đang thảo luận về cách những câu hỏi xuyên suốt lịch sử nhân loại được giải quyết, tìm ra câu trả lời cho vũ trụ và nhận ra họ có thể thay đổi quá khứ. Giọng nói tiếp tục vang lên trên hình ảnh của một loạt các nét vẽ nguệch ngoạc đơn sắc, các khối hình kỳ quặc và các vòng xoáy màu đỏ, trước khi chuyển cảnh một nhóm người ở một lễ hội đang thảo luận về một căn nhà ma ám phía bên kia thị trấn. 

Chúng ta nhìn thấy những cánh quạt bay chầm chậm khắp thành phố, rồi nhìn thấy hai người đang ngồi trên chiếc xe moped chở hàng, đang thảo luận về việc săn ma, sau đó là cảnh điều tra về ngôi nhà này của hai người đó.

>>>Xem thêm: Top 10 phim kinh dị Mỹ không dành cho người yếu bóng vía

Tóm tắt cốt truyện: Yun Arikawa và Haberu Kato là những đồng nghiệp ở Nhà máy Otaki, một công  ty với chuyên môn là “làm tất cả mọi thứ”. Họ được giao nhiệm vụ điều tra một ngôi biệt thự kiểu phương Tây kỳ lạ được cho là bị ma ám. Họ tìm thấy những dao động điện năng kỳ lạ ở đó cũng như một đài phát thanh phát ra một chương trình phát sóng kỳ lạ. Trong lúc đó, một sinh viên tốt nghiệp Mei Kamino cũng được yêu cầu đến kiểm tra về hệ thống báo động ở trạm điều khiển radio Misakioku.

Thật kỳ lạ khi những điều khó hiểu này được kết nối với cùng một chương trình phát sóng, điều mà Koro, ông chủ của Yun và Haberu tin rằng có thể là một phần của thử nghiệm SETI (Tìm kiếm trí thông minh ngoài hành tinh) nào đó. Goro tiết lộ về việc ông đang nghiên cứu một con robot khổng lồ trong khi ba sinh viên đang điều tra chương trình phát sóng kì lạ kia, thì một thứ điên rồ xảy ra: là một con dực long có tên Rohan. Nhưng có điều gì đó thậm chí còn kỳ lạ hơn ở Misakioku: một bộ xương khổng lồ của một sinh vật khổng lồ chưa rõ danh tính.

Bộ phim này nhắc bạn nhớ về điều gì? Mặc dù bộ phim này và siêu phẩm kinh điển Steins; Gate không có điểm tương đồng nào khi xét đến bộ chữ kanji, nhưng Bắp nhận ra nó có giống một ít, với rất nhiều các thí nghiệm khoa học và kí hiệu ngôn ngữ khác nhau. Có cảm giác rằng tất cả các nhân vật đều hiểu rõ một số nền tảng khoa học hết sức phức tạp đang mô tả trong phim còn hơn cả bạn, nhưng điều này cũng không gây cản trở gì cho bạn trong việc thưởng thức bộ phim này.

Bắp hiểu rằng: Nhìn sơ qua thì Godzilla: Singular Point dường như không có gì để làm với con thằn lằn khổng lồ hay vũ trụ mà nó sinh sống hay những thứ linh tính khác. Đó là phần tạo nên sự thú vị cho bộ phim. Sự thật là hầu hết mọi người hay phàn nàn về việc các bộ phim nói về Godzilla hay kaiju có rất ít sự nghiên cứu về nó, tuy nhiên trong trường hợp này, điều này lại khá hiệu quả. Tìm ra bí ẩn đằng sau sóng vô tuyến kì lạ và những con quái vật khổng lồ như Rohan ngay trong tập đầu tiên khiến câu chuyện trở nên khác biệt hơn so với phần lớn các bộ phim nói về việc chạy thoát khỏi con quái vật đang phá hủy thành phố.

 Cảnh quay gây tò mò: Trong khi điều tra về căn cứ bí mật bên dưới Misaikioku, hai người đã mở cánh cửa dẫn đến căn phòng khổng lồ, ở đó đập vào mắt họ là thứ không ai nghĩ đến: Những mảnh xương của một sinh vật khổng lồ, một bộ xương mà khiến những bộ xương người trở nên vô cùng nhỏ bé. Là của Godzilla? Ai có thể giải đáp chứ? Chúng ta phải xem toàn bộ bộ phim này mới biết được.

>>>Xem thêm: Giải pháp nào cho Marvel để mang The Avengers trở lại?

Nhân vật gây bất ngờ với Bắp:  Mặc dù phim hầu như chỉ xoay quanh Yun và Mei nhưng Haberu cũng là một sự thêm vào thú vị cho đội của họ. Bắp thấy anh ta tham gia cùng đồng đội trong hầu hết thời gian của phim, và trở thành một nhân tố vô cùng giá trị của đội, đặc biệt là khi anh ta có sự hứng thú về những gì đang diễn ra. Cộng với việc, bạn ít khi nhìn thấy có tận ba nhân vật chính trong một câu chuyện như thế này, thì Haberu là một người thật sự giúp ích cho công việc điều tra rất nhiều.

Lời thoại đáng nhớ nhất với Bắp:Mất rất lâu để chúng ta đến được đó. Nhưng ta cần hiểu những gì đang xảy ra. Và bây giờ, đây là cách câu chuyện bắt đầu.” Hình ảnh kỳ lạ bắt đầu tập phim đầu tiên với lời thì thầm của những giọng nói phụ nữ, tạo một cảm giác rất tò mò, đặc biệt nó được mô phỏng bằng những siêu hình học hết sức thú vị.

Lời khuyên của Bắp:  HÃY XEM NÓ. Godzilla: Singular Point là một bộ phim về Godzilla đầy ngạc nhiên mà bạn sẽ sẵn sàng bỏ tiền vé ra xem dù nó được chiếu ở bất cứ đâu. Nó không cố tạo ra những cuộc rượt đuổi lạnh gáy, mà chỉ tập trung vào khía cạnh con người, giống như Godzilla ra mắt năm 2014, nhưng nó hay hơn nhiều. Thêm nữa, việc giữ tâm điểm câu chuyện là những nhân vật chính trẻ tuổi và những điều bí ẩn đan xen khiến nó bộ phim luôn tạo ra cảm giác mới mẻ cho người xem. Bạn sẽ không nhìn thấy Godzilla bước từng bước chậm chạp trong tập đầu tiên này, nhưng sự mong đợi và cách kể chuyện hấp dẫn của phim sẽ khiến sự xuất hiện của nó - nếu điều đó xảy ra - sẽ trở nên “ngọt ngào” hơn.

>>>Xem thêm: David Harbour xác nhận rằng Stranger Things đã được "renew" cho Mùa 5

Bài viết được Bắp gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.