x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Hai Phượng, Tèo Em và loạt phim Việt trên Netflix cho mọt phim

Hoa Le 10:35 - 05/05/2021

Các cụm rạp chiếu phim đã phải tạm đóng cửa sau hơn một tháng “hồi sinh” vì dịch. Dù còn nhiều tiếc nuối vì còn nhiều phim chưa kịp xem, nhưng tôi vẫn tự tìm cách an ủi bản thân bằng những bộ phim chất lượng trên các nền tảng trực tuyến. Nếu tìm hiểu, bạn sẽ thấy có vô số bộ phim Việt đáng xem đã có mặt trên Netflix, sẵn sàng chờ các mọt phim “cày nát” trong thời gian chờ tin tốt từ rạp chiếu. 

Thưa Mẹ Con Đi (Goodbye Mother)

Mặc dù thời điểm ra mắt, Thưa Mẹ Con Đi không gây được cơn sốt phòng chiếu, nhưng đối với tôi đây là một tác phẩm tốt của đạo diễn trẻ Trịnh Đình Lê Minh. Bộ phim kể về chuyến trở về thăm nhà Văn (Lãnh Thanh) của Ian (Gia Huy). Họ phải giả làm đôi bạn thân và yêu nhau bí mật bởi có vô số định kiến và áp lực từ gia đình và xã hội về mối quan hệ đồng tính. Nhưng cái kim trong bọc cũng có ngày lòi ra, cặp đôi dần bị phát hiện. 

Không có quá nhiều cao trào, Thưa Mẹ Con Đi hiện lên với sự nhẹ nhàng, hài hước và ấm áp. Đó là sự đáng yêu của người bà lớn tuổi, lẫn lộn mọi thứ nhưng rất thương cháu, là sự thấu hiểu của người mẹ với cậu con trai duy nhất của mình, là tình yêu của cặp đôi trẻ tuổi trước những ánh nhìn soi xét. Bộ phim đề cao giá trị nhân văn và truyền tải thông điệp về gia đình - điểm tựa vững chắc và bình yên nhất với con người. 

Hai Phượng (Furie)

Đả nữ Ngô Thanh Vân hóa thân thành người mẹ đơn thân vượt qua nhiều khó khăn để giải cứu con gái bị bắt cóc. Nội dung tuy không phức tạp, twist thậm chí là dễ đoán nhưng Hai Phượng vẫn khiến tôi bị choáng ngợp trước nhịp dồn dập, tình tiết gay cấn cùng những cảnh đánh đấm đẹp mắt, cực ngầu. 

Hai Phượng từng tạo ra cơn sốt và là bộ phim đầu tiên của Việt Nam đạt doanh thu 200 tỷ đồng. Ngay cả những khán giả nước ngoài cũng đánh giá cao bộ phim này. 

Tèo Em (Little Teo)

Nếu ai đó hỏi tôi, bộ phim hài Việt nào là đỉnh nhất, chắc chắn tôi sẽ gọi tên Tèo Em. Bộ phim đình đám của Charlie Nguyễn, với sự kết hợp của nam tài tử Johnny Trí Nguyễn và ông vua phòng vé Thái Hòa. Diễn xuất của cặp đôi chính thì không phải bàn rồi, bởi họ đều là những diễn viên làm nghề có thâm và theo trường phái thực lực. 

Nội dung của phim kể về hành trình hài hước của Tí (Johnny Trí Nguyễn) và Tèo (Thái Hòa) - người em khờ khạo. Đây là một bộ phim thuần về giải trí, tình tiết thú vị khiến tôi phải bật cười liên tục và đủ hài lòng để bỏ qua những tình tiết thiếu hợp lý. Tôi nghĩ rằng đây là lựa chọn tốt dành cho những ai đang cần tìm một bộ phim để giải trí, xả stress dịp cuối tuần. 

Hạnh Phúc Của Mẹ (The Happiness Of A Mother)

Nội dung phim kể về tình mẫu tử cảm động của người mẹ đơn thân Tuệ (Cát Phương) với đứa con trai mắc bệnh tự kỷ. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng họ vẫn đầm ấm, hạnh phúc, cho tới khi người mẹ phát hiện ra mình mắc bệnh nặng và không còn sống được bao lâu. Câu chuyện nhẹ nhàng nhưng đủ sức lấy đi nước mắt của tôi và nhiều khán giả. Phim thắng lớn ở Cánh Diều Vàng 2019 khi mang đến giá trị nhân văn cao đẹp, làm nổi bật lên tình mẫu tử thiêng liêng, lớn lao. 

 >>> Xem thêm: Trạng Tí Phiêu Lưu Kí: Nội dung đơn giản nhưng không tệ như đồn đoán

Em chưa 18 (Jailbait)

Đến từ nhà sản xuất Charlie Nguyễn, Em Chưa 18 không chỉ tạo được tiếng vang, ghi danh vào câu lạc bộ phim trăm tỷ mà còn là bệ phóng cho tên tuổi của Kiều Minh Tuấn và Kaity Nguyễn. Nhờ đây mà 2 cái tên này đến gần hơn với công chúng.

Phim kể về Linh Đan (Kaity Nguyễn) - cô học sinh cấp 3 bị bạn trai cắm sừng nên quyết tâm theo đuổi tay chơi Hoàng (Kiều Minh Tuấn) để cho người yêu cũ ghen tức và sáng mắt ra. Thế nhưng cô gái trẻ không ngờ bản thân đã trúng lưới tình của Hoàng.

Đây là một bộ phim giải trí cao, nội dung khá đơn giản, dễ đoán và không có nhiều bất ngờ. Thế nhưng cũng chính bởi vậy mà nó trở thành một tác phẩm “dễ nuốt” và phù hợp với nhu cầu xả stress của người xem, nhất là các bạn trẻ. 

Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi (Good Morning And Good Night)

Tựa như một bản tình ca của tuổi trẻ, Trời Sáng Rồi, Ta Ngủ Đi Thôi gợi nhắc người xem tới những sai lầm, tổn thương của thanh xuân nhưng đồng thời cũng là sự dịu dàng, bình yên. Câu chuyện của những người trẻ thản nhiên cho đi, say đắm hết lòng mình cho tình yêu mà không mưu cầu một điều gì. Những nốt thăng trầm của con người đang trong những ngày đẹp nhất của đời người được gói gọn trong thời lượng 91 phút. 

Sắc Đẹp Ngàn Cân (200 Pounds Beauty)

Được làm lại từ tác phẩm cùng tên của Hàn Quốc, Sắc Đẹp Ngàn Cân bản Việt kể về câu chuyện của Hà My (Minh Hằng) sau khi trải qua cuộc đại trùng tu, bỗng vịt hóa thiên nga và trở thành Lily xinh đẹp. Từ cô gái bị chê bai về ngoại hình, nữ chính trở thành sắc đẹp nghiêng nước nghiêng thành, khiến bao người ngưỡng mộ. Từ đây, cô cố gắng vươn lên để giành lấy ánh hào quang cũng như tình yêu mà cô hằng mơ ước. 

Đối với tôi, bộ phim này không có quá nhiều đột phá, khi đi theo lối mòn cũ và câu chuyện phẫu thuật dường như là vấn đề nóng ở Hàn Quốc chứ không phải của Việt Nam. Tuy nhiên, để phục vụ nhu cầu giải trí thì đây vẫn là một tác phẩm ở mức ổn, với số điểm, theo cá nhân tôi là 6.5/10.

Tháng Năm Rực Rỡ (Go Go Sisters)

Một tác phẩm remake khác đến từ đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nhưng được khán giả khen ngợi rất nhiều đó chính là Tháng Năm Rực Rỡ. Bộ phim lấy bối cảnh Đà Lạt, kể về câu chuyện của 1 nhóm bạn trẻ có tên Ngựa Hoang gồm 6 cô gái: Hiểu Phương, Mỹ Dung, Tuyết Anh, Bảo Châu, Thùy Linh và Lan Chi.

 >>> Xem thêm: Thiên Thần Hộ Mệnh, Scandal và các phim kinh dị đình đám của Victor Vũ

Sau thập niên 1970, nhóm tan rã và mỗi người có một lối đi riêng. Phải đến 25 năm sau, khi Hiểu Phương tình cờ gặp lại và phát hiện Mỹ Dung bị ung thư giai đoạn cuối, cô đã quyết định tập hợp lại nhóm bạn thân năm xưa. 

Nội dung không có gì mới mẻ, sự sáng tạo thêm của đạo diễn có lẽ đến từ những món hài. Bởi với tôi, các nhân vật trong bản Sunny năm 2011 của Hàn Quốc với Tháng Năm Rực Rỡ không khác nhau là bao, thậm chí bản gốc còn ngầu hơn. Nhưng điểm cộng là bối cảnh phim được đầu tư khá chỉn chu, diễn xuất của dàn diễn viên trẻ khiến tôi khá bất ngờ vì ổn hơn kỳ vọng. 

Trên đây là một số bộ phim Việt có nội dung ổn, phù hợp với mục đích giải trí và đang có trên Netflix, sẵn sàng chờ các mọt phim cày trong thời gian ở nhà vì dịch. Trong thời gian này, bạn cũng có thể tìm hiểu về các bộ phim sắp chiếu tại đây, để sẵn sàng cho ngày rạp chiếu mở cửa trở lại là đi coi liền.

Phim Chiếu Rạp là chuyên mục mà chúng mình khai thác đặc thù về tất cả các phim đã đang và sắp chiếu. Nơi bạn có thể tìm kiếm mọi thứ về điện ảnh từ các bài tham khảo, phân tích, đánh giá, nhận định đến bàn tán, cung cấp thông tin… một cách nhanh chóng, chính xác và dễ hiểu nhất. Là một “mọt phim” có tâm, chúng mình sẽ mang đến cho các bạn những bài viết hay và thú vị nhất.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.