x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Những cái tên xuất sắc được vinh danh Ảnh hậu ở Rồng Xanh 10 năm qua

Trà Thái Xanh 14:30 - 21/02/2021

Cùng điểm lại những cá nhân xuất sắc nhất đã được vinh danh là Ảnh hậu ở lễ trao giải Rồng Xanh trong vòng 10 năm qua nhé.

>> Bạn có biết: Song Hye Kyo và sao Hàn đọ khí chất với người mẫu khi mặc chung đồ

Năm 2011 - Kim Ha Neul

Hóa thân xuất sắc vào vai một phụ nữ mù phải trốn chạy sự theo dõi của tên tội phạm nguy hiểm trong phim Nhân Chứng Mù, Kim Ha Neul đã được gọi tên, trở thành Ảnh hậu Rồng Xanh năm 2011. Chiến thắng của nữ diễn viên sinh năm 1978 hoàn toàn thuyết phục và nhận được sự đồng tình tuyệt đối từ công chúng Hàn Quốc.

>> Có thể bạn quan tâm: Dàn mỹ nhân Kbiz bước sang tuổi 40: Son Ye Jin xứng danh “tường thành”

Năm 2012 - Im Soo Jung 

Sau 2 lần trượt giải thì tới lần thứ 3 vào năm 2012, Im Soo Jung đã được nếm mùi vị chiến thắng ở Rồng Xanh với vai diễn trong bộ phim hài lãng mạn All About My Wife. Diễn viên họ Im đã vượt qua nhiều tên tuổi sừng sỏ ở năm đó như Gong Hyo Jin, Uhm Jung Hwa hay Kim Min Hee để có được chiến thắng này.

Năm 2013 - Han Hyo Joo 

Uhm Jung Hwa và Kim Min Hee tiếp tục có đề cử năm thứ 2 liên tiếp nhưng họ lại một lần nữa ra về tay trắng. Năm 2013 danh hiệu Ảnh hậu được trao cho Han Hyo Joo - một ngôi sao vốn đã vô cùng đình đám ở địa hạt truyền hình. Có thể nói, vai diễn trong bộ phim hành động, trinh thám Cold Eyes là một trong những dấu mốc sự nghiệp đáng nhớ nhất của nữ diễn viên xinh đẹp này.

Năm 2014 - Chun Woo Hee

Ở tuổi 27, Chun Woo Hee đã xuất sắc trở thành Ảnh hậu cùng vai diễn cảm xúc và đầy day dứt trong bộ phim Han Gong Ju. Xuất hiện bên cạnh Chun Woo Hee trong danh sách đề cử gồm có Ảnh hậu quốc tế Jeon Do Yeon, “tam đại ảnh hậu” Son Ye Jin, Thị hậu Kim Hee Ae và Ảnh hậu trẻ tuổi Shim Eun Kyung nên việc cô có được danh hiệu cao quý này là một thành tích vô cùng ngoạn mục và xứng đáng với màn thể hiện xuất thần trong phim.

Năm 2015 - Lee Jung Hyun 

Tác phẩm hài châm biếm Alice In Earnestland từng gây được nhiều sự chú ý trong năm 2015 và đặc biệt nhất phải kể đến diễn xuất của nữ chính Lee Jung Hyun. Nhờ màn thể hiện sâu sắc và ấn tượng này mà cô đã nhận giải Ảnh hậu tại Rồng Xanh 2015. Có lẽ ít ai biết rằng Lee Jung Hyun chỉ là một diễn viên tay ngang khi cô ra mắt trong làng giải trí với tư cách ca sĩ cùng nghệ danh Ava.

Năm 2016 - Kim Min Hee 

Trong năm 2016 không ai xứng đáng hơn Kim Min Hee để nhận giải Ảnh hậu vì cô đã có màn thể hiện không thể tuyệt vời hơn trong bộ phim Người Hầu Gái. Từ nhan sắc, khí chất, ánh mắt đến cử chỉ của Kim Min Hee đều như mê hoặc lòng người khiến khán giả không thể ngừng theo dõi nhân vật mà cô hóa thân. Có thể nói chiến thắng của ngôi sao sinh năm 1982 là chiến thắng xứng đáng nhất của Rồng Xanh 10 năm qua.

>> Xem thêm: Song Hye Kyo, Son Ye Jin và loạt mỹ nhân quyến rũ khi mặc đồ đen

Năm 2017 - Na Moon Hee

Tới năm 76 tuổi, ngôi sao gạo cội Na Moon Hee mới chiến thắng Ảnh hậu nhưng vai diễn trong Tiếng Anh Là Chuyện Nhỏ đã giúp bà có được cú "ăn 3” lịch sử khi gom trọn Ảnh hậu ở cả Rồng Xanh, Chuông Vàng lẫn Baeksang. Là gương mặt đã quá nổi tiếng ở mảng truyền hình thế nên chiến thắng đặc biệt này đã chứng minh được kinh nghiệm cũng như tài năng không thể chê trách của Na Moon Hee.

Năm 2018 - Han Ji Min 

5 năm sau Han Hyo Joo, Rồng Xanh lại trao giải Ảnh hậu cho một cô Han đình đám khác ở mảng truyền hình nữa và lần này chính là Han Ji Min. Quý Cô Baek - bộ phim đã giúp Han Ji Min bộc lộ được khía cạnh khác mạnh mẽ và gai góc hơn rất nhiều trong kỹ năng diễn xuất của mình, đồng thời đem về giải Ảnh hậu cho người đẹp này. Người hâm mộ của Han Ji Min đã vỡ òa cùng cô khi tên người chiến thắng được công bố.

Năm 2019 - Cho Yeo Jeong 

Năm 2019 chứng kiến sự “làm mưa làm gió” của bom tấn Kí Sinh Trùng ở hầu hết các giải thưởng lớn nhỏ và dàn diễn viên trong bộ phim này cũng không phải là ngoại lệ. Trong lần đầu tiên được đề cử Ảnh hậu ở Rồng Xanh, Cho Yeo Jeong đã xuất sắc có luôn chiến thắng trong tiếng cổ vũ nồng nhiệt của các đồng nghiệp cũng như khán giả. Đây cũng chính là giải thưởng điện ảnh danh giá nhất mà nữ diễn viên sinh năm 1981 có được trong sự nghiệp của mình tính đến lúc này.

Năm 2020 - Ra Mi Ran 

Cũng trong lần đầu tiên được đề cử Ảnh hậu với Honest Candidate, Ra Mi Ran đã vượt qua hai đồng nghiệp đình đám khác là Kim Hee Ae và Jeon Do Yeon để có được giải thưởng Ảnh hậu Rồng Xanh. Tuy còn đôi chút ý kiến trái chiều về chiến thắng này nhưng hầu hết mọi người đều cho rằng Ra Mi Ran hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng. 

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường showbiz nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.