x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Âu Mỹ

Harley Quinn: Birds Of Prey hành động mãn nhãn sánh ngang John Wick

Hoa Le 12:10 - 24/06/2021

Birds Of Prey là phim điện ảnh đầu tiên của DCEU và tác phẩm thứ 2 của DC Film được Hiệp hội điện ảnh Mỹ gắn nhãn “R”. Điều đó đủ để cho thấy được sự táo bạo mạnh mẽ của đứa con tinh thần do Margot Robbie nung nấu suốt 3 năm ròng rã. Mặc dù phần kịch bản của Birds Of Prey bị chê yếu kém và không khá khẩm hơn “thảm họa” Suicide Squad là mấy, nhưng tôi không thể phủ nhận hình ảnh mãn nhãn được tạo nên bởi dàn diễn viên chất lượng trong phim. Đặc biệt là yếu tố hành động trong phim khiến tôi không ngừng phấn khích khi xem. 

Sau khi thoát khỏi nhà tù của Amanda Waller (Viola Davis), Harley Quinn đã chia tay Joker (Jared Leto). Việc này đối với cô chẳng khác nào mất đi “kim bài miễn tử”, khiến hàng loạt kẻ thù cũ tìm tới tính sổ với nữ quái này. Vì bất đắc dĩ mà cô phải nhận nhiệm vụ tìm cho ra viên kim cương siêu to khổng lồ để đổi lấy sự bảo vệ. Và khối tài sản khổng lồ này lại đang rơi vào tay cô nhóc móc túi Cassandra Cain (Ella Jay Basco). Cuối cùng, Harley Quinn đã tập hợp lại một nhóm nữ quái lấy tên là Birds Of Prey với các thành viên gồm: Harley Quinn, Black Canary, Huntress, Renee Montoya và Cassandra Cain. 

  >>> Xem thêm: Cruella: Tạo hình nịnh mắt thật sự, Emma Stone diễn xuất quá đỉnh

Vẫn giữ được chất điên loạn vốn có của Harley Quinn, Birds Of Prey là mảnh đất màu mỡ để “bông hồng nước Úc” - Margot Robbie được bung lụa và thể hiện trọn vẹn cá tính của nữ ác nhân này. Nhớ lại cái lúc đi xem trong rạp, sự hài hước của phim khiến tôi đã phải cười rất nhiều luôn. Tin tôi đi, Harley Quinn cùng đồng bọn của mình tấu hài chẳng kém gì “bựa nhân” Deadpool đâu. 

À, còn phải kể đến những cảnh hành động trong phim nữa, đây là một yếu tố mà theo tôi là rất đặc biệt. Birds Of Prey chiêu đãi người xem bằng những màn đánh đấm vô cùng máu lửa của hội chị em nhà DC. Như tôi đã nói ở trên, phim được dán nhãn R, nhiêu đó cũng đủ biết những cảnh hành động dữ dội thế nào, táo bạo nè, cháy nổ hoành tráng nè, thậm chí có lúc khiến tôi rợn cả người. Hội chị em cây khế của Harley đi đường quyền “chất như nước cất” luôn. 

Nếu bạn đã xem phim này, sẽ dễ dàng thấy được Birds Of Prey không được dùng quá nhiều kỹ xảo như các phim trước đây của DCEU, nhưng các cảnh hành động vẫn mãn nhãn. Trong phân cảnh Black Canary xử lý hai tên côn đồ, nữ diễn viên đã sử dụng sức mạnh của nắm đấm, với những pha ra đòn dứt khoát, mạnh mẽ khiến tôi “mắt chữ A mồm chữ O”. Nhìn Black Canary quả thực ngầu không tưởng. 

 >>> Xem thêm: Bom tấn Venom 2 tung trailer đầy mùi "cà khịa" Spider-Man

Hay trong cảnh Harley Quinn làm loạn cả đồn cảnh sát chỉ với súng pháo kim tuyến, nữ diễn viên Margot Robbie hẳn đã phải luyện tập rất nhiều để có được những cú bay người trong không trung đỉnh đến như vậy. Cách sử dụng vũ khí vào trong trận chiến của hội chị em cũng vô cùng nhịp nhàng, uyển chuyển và thuần thục, giúp tăng thị giác của khán giả. Nhưng ấn tượng nhất với tôi có lẽ là phân cảnh Harley Quinn trượt patin, tay bám theo mô tô để đuổi theo ô tô và xử đẹp kẻ thù ở cuối phim. Khi tôi tìm hiểu sâu hơn, biết những cảnh hành động xuất sắc này đều được chính Margot Robbie đích thân thực hiện mà không cần dựa dẫm quá nhiều vào kỹ xảo hay diễn viên đóng thế, tôi đã rất bất ngờ luôn đấy. 

Với tôi, những cảnh hành động trong Birds Of Prey đủ sức để sánh ngang với John Wick. Và chắc chắn rằng, nếu từng là fan của bộ phim “xã hội đen” này, thì bạn sẽ thỏa mãn với đứa con tinh thần của đạo diễn Cathy Yan. Điều này cũng dễ hiểu. Bởi chỉ đạo võ thuật trong bộ phim này là Chad Stahelski, đạo diễn của 3 phần John Wick. Bên cạnh đó, các phân cảnh hành động được sử dụng slow motion khá nhiều nhưng đúng thời điểm lại khiến tôi liên tưởng tới Matrix. 

Nói tóm lại, nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim để giải trí và là tín đồ của những pha đánh đấm ngầu lòi thì Birds Of Prey chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Tôi sẽ dành cho yếu tố hành động của bộ phim 9/10 và số điểm tuyệt đối cho màn thể hiện xuất sắc của Margot Robbie cùng hội chị em cây khế. 

*Bài đóng góp của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Phim Chiếu Rạp là chuyên mục mà chúng mình khai thác đặc thù về tất cả các phim đã đang và sắp chiếu. Nơi bạn có thể tìm kiếm mọi thứ về điện ảnh từ các bài tham khảo, phân tích, đánh giá, nhận định đến bàn tán, cung cấp thông tin… một cách nhanh chóng, chính xác và dễ hiểu nhất. Là một “mọt phim” có tâm, chúng mình sẽ mang đến cho các bạn những bài viết hay và thú vị nhất.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.