x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Hậu trường Đát Kỷ Trụ Vương 2001: Ân Thập Nương xém mù vì khóc

Hóng hớt Cbiz 12:05 - 20/09/2021

Hóng Hớt Cbiz thấy sau Tây Du Ký thì Đát Kỷ Trụ Vương (Phong Thần Bảng) là phim truyền hình được chiếu đi chiếu lại nhiều nhất ở Việt Nam. Mình xem từ hồi bé xíu tới giờ mở TV lên vẫn thấy có đài chiếu là đủ hiểu nó “bất hủ” cỡ nào rồi. Đây là phim cổ trang thần thoại do TVB sản xuất, xoay quanh câu chuyện về Khương Tử Nha (Du Tử Minh diễn) dẫn dắt Na Tra (Trần Hạo Dân diễn), Lôi Chấn Tử (Lý Gia Thanh diễn), Dương Tiễn (Tiền Gia Lạc diễn)... giúp Vũ vương phạt Trụ. Mình phải gọi đây là một trong những tựa phim hồi ức tuổi thơ luôn đó.

Thế nhưng gần đây Hóng Hớt Cbiz phát hiện ra rằng, đằng sau sự thành công nào chẳng có câu chuyện mà nhiều người chẳng hay biết. Ban đầu, khi TVB quyết định quay Phong Thần Bảng đã vấp phải sự phản đối kịch liệt của cộng đồng mạng. Lý do rất đơn giản, vì cốt truyện của Phong Thần Bản đã được vô số đạo diễn reamke, khởi quay. Trong đó, phiên bản 1990 được mọi người xem là kinh điển nhất, khó ai thay thế. Nếu TVB muốn quay một bộ Phong Thần Bảng không bị người xem phê bình so sánh thì cần phải có những bước đột phá mới. Thử điều gì đó mà người khác chưa từng làm và kể về câu chuyện mà người khác chưa từng kể.

Vì vậy mình thấy, TVB đã dùng “chiêu thức” thường dùng trước đây, đó là khai thác tối đa mâu thuẫn của các nhân vật trong phim. Ví như Thác Tháp Lý Thiên Vương cương chính trong nguyên tác đã trở thành “tra nam” Trần Đường Quan trong phim. Sau khi nằm ngủ mơ thấy ác mộng, ông liền ném đứa con ruột thịt của mình đến nơi hoang dã để nó tự sinh tự diệt. 

Còn vì “tiểu tam" hồ ly tinh Liễu Tỳ Bà mà Trần Đường Quan từ bỏ người vợ kết tóc se tơ cùng mình. Trưởng thành trong hoàn cảnh như vậy, hận ý của Na Tra, sự phản nghịch và kiêu ngạo của cậu đã trở nên “hợp tình hợp lý”. Đến câu: “Tôi trời sinh trời nuôi không cha không mẹ” cũng trở nên chính đáng.

Có điều, Phong Thần Bảng vẫn là phim kể về các vị thần, thần thì không thể làm người xấu, thế là có ngay sự ra đời của nhân vật khổ vì tình – Ân Thập Nương do người đẹp Uyển Quỳnh Đan đảm nhận. Trong phim, bà chịu đủ mọi khổ đau, không những bị tiểu tam ức hiếp còn bị người chồng động tay động chân. Hồi đó xem phim mà mình thấy thương cho bà lắm, kiểu sao mà nhân vật này đáng tội nghiệp đến vậy, một hình mẫu người mẹ cam chịu vì thương con nhưng Na Tra cũng có lúc ngỗ nghịch dữ dội. 

Kết quả, con trai thì phản nghịch, chồng thì không yêu thương, chỉ biết dùng nước mắt để “rửa mặt mỗi ngày”. Khi nước mắt sắp tụ thành sông thì hai cha con bướng bỉnh ấy cuối cùng cũng biết thế nào là quay đầu là bờ, đồng tâm hiệp lực diệt trừ yêu ma. Cách “tẩy trắng” thế này, mình thấy dù có hơi lúng túng nhưng vẫn dư sức lấy cạn nước mắt người xem.

Có thể các bạn không biết, cảnh khóc của Ân Thập Nương của diễn viên Uyển Quỳnh Đan đều là những tình cảm xuất phát từ tận đáy lòng. Năm 1997, người bà yêu Lâm Chánh Anh mất trong cơn bạo bệnh, sau đó, một vài người thân cũng lần lượt bỏ bà mà đi. Hơn thế nữa, trong quá trình quay bộ phim này, Uyển Quỳnh Đam nhận được tin dữ khi người mẹ thân yêu của mình qua đời, bà không kịp về để nhìn mặt mẹ lần cuối. 

Đau khổ ập đến làm Uyển Quỳnh Đan gần như sụp đổ. Những gì Ân Thập Nương trong phim phải trải qua tình cờ trùng hợp ngoài đợi thật, Uyển Quỳnh Đan nhập tâm vào vai diễn, không dùng một giọt thuốc nhỏ mắt nào cũng có thể khóc ra được sự bi thương của Ân Thập Nương. Sau khi quay bộ phim này, Uyển Quỳnh Đan xém chút làm tổn thương đôi mắt mình.

Khi Phong Thần Bảng lên sóng năm 2001 đã trở thành tác phẩm nổi đình nổi đám, oanh tạc màn ảnh nhỏ thời bấy giờ. Phim không những giúp diễn viên chính thành danh mà còn đưa dàn diễn viên phụ đến gần với khán giả. Ví như Tô Đát Kỷ - yêu nữ xinh đẹp, vốn là vai nữ phụ “người gặp người hận” nhưng dưới sự thể hiện tài tình của Ôn Bích Hà ngược lại còn làm nhiều khán giả thương tiếc.

Tô Đát Kỷ của bản này khác với trước đây, nàng từ người thiện lương đến vì yêu sinh hận, cuối cùng điên cuồng báo thù làm tổn thương chính mình. Sự thay đổi cực lớn này nếu không có khả năng diễn xuất tốt tuyệt đối không thể nắm bắt được, mà mình thấy Ôn Bích Hà lại dư sức để thay đổi qua lại giữa sự thiện lương và sức quyến rũ của nhân vật Tô Đát Kỳ.

Những khán giả tinh mắt có thể phát hiện, Tô Đát Kỷ - người đẹp nghiêng nước nghiêng thành được Trụ Vương sủng ái trong phim ấy thể mà chẳng thay được đồ đẹp mấy lần. Hóng Hớt Cbiz trộm nghĩ phải chăng đây là cô nàng hồ ly tinh “cần cù, tiết kiệm nhất” trong lịch sử?

Thế nhưng, sự thật là dù Tô Đát Kỷ có muốn đổi nhiều trang phục cũng phải “lực bất tòng tâm” khi đoàn làm phim quá nghèo. Chúng ta đều biết xưa nay đài TVB có kinh phí quay rất hạn hẹp và Phong Thần Bảng cũng không phải ngoại lệ.

Vì kinh phí ít ỏi nên ekip tương đối vất vả về việc dùng trang phục, đạo cụ. Đạo diễn để Tô Đát Kỷ lộ hai bờ vai là muốn thể hiện sự phong tình vạn chủng của nhân vật, nhưng vì không có tiền, một chiếc áo yếm của Ôn Bích Hà phải dùng tận 40 tập phim mới đối. Cũng may nhan sắc của Ôn Bích Hà có thể gánh hết, dù có mấy bộ trang phục nhưng vẫn lột tả được vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành của cô.

Tất nhiên, cái nghèo của đoàn phim không chỉ dừng lại ở bấy nhiêu đó. Đại quân hai mươi mấy vạn người đếm tới đếm lui cũng chỉ có khoảng 20 diễn viên quần chúng mà thôi. Thất Tiên Nữ hạ phàm cũng là người trong nhóm diễn viên quần chúng chọn ra. Có lúc, nha đầu trong phim cũng phải để nam diễn viên đến “chịu thiệt” một chút. Mũ của Na Tra được làm bằng bìa cứng, cây đinh ba dùng làm vũ khí của Dương Tiễn trông thì uy nghi chứ thật ra được làm giả bằng nhựa đó.

 Và nhiều nhiều câu chuyện khác nữa. Đã 20 năm kể từ ngày phim lên sóng nhưng sức hấp dẫn mà Đát Kỷ Trụ Vương để lại đúng là không đùa được đâu. Hóng Hớt Cbiz nghĩ giờ mà muốn xem những bộ phim chất như nước cất thế này chắc cũng khó. Tuy giờ các đoàn phim rất chịu chi nhưng lại nghèo về khả năng diễn xuất, remake tác phẩm kinh điển nào là trở thành thảm họa ngay lập tức!

>>>Xem thêm: Ôn Bích Hà khoe mặt xinh, dáng nuột, chẳng khác nào gái 18

* Bài đóng góp của Hóng Hớt Cbiz gửi cho DienAnh.Net

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.