x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Hawkeye: Tại sao Clint Barton lại cần dùng máy trợ thính?

Yasha 09:00 - 18/09/2021

Mới đây, Marvel Studios đã cho ra mắt trailer của bộ phim Hawkeye trên kênh Disney Plus. Bên cạnh sự xuất hiện của Kate Bishop - vừa là nữ cung thủ cộng sự thân tín của Clint Barton vừa là Hawkeye đời kế, hẳn có lẽ bạn sẽ nhận ra rằng Clint phải đeo máy trợ thính trong series phim này. Tại sao lại vậy nhỉ?

Dĩ nhiên là Yasha không thể biết trước rồi, vì phim vẫn chưa ra mà. Có thể Clint cần tăng thính giác để có thể nghe được tiếng gió nhằm bắn cung tốt hơn, hay do anh đã bị thương trong 1 trận chiến nào đó? Vậy thì, chúng ta hãy thử tìm hiểu trước về câu chuyện này trong comics nhé.

>>Xem thêm: Kate Bishop - nữ Hawkeye thế hệ mới là ai?

Ở thời kỳ đầu, trong bộ truyện Hawkeye (1983), gã siêu tội phạm Crossfire đã sử dụng cỗ máy điều khiển tâm trí bằng sóng siêu âm nhằm thao túng Hawkeye và Mockingbird giết hại lẫn nhau. Vì vậy, Clint đã sử dụng một mũi tên siêu nhỏ đặt dưới lưỡi anh để vô hiệu hoá nó. Sự việc này đã khiến anh bị khiếm thính một phần.

Tuy nhiên, Clint đã không sử dụng máy trợ thính vì cho rằng càng ít người biết điều này càng tốt, bởi nếu có người khác biết thì chuyện này sẽ lộ ra, khiến cho kẻ thù của Clint lợi dụng điểm yếu đó để hạ anh. Do đó, sau khi khi trận chiến kết thúc thì rất hiếm ai nhận ra được sự bất bình thường này.

Cho đến mãi sau này, con trai của Mister Fantastic và Invisible Woman là Franklin Richards đã tạo ra một vũ trụ riêng nhằm cứu mạng Avengers và Fantastic Four cuối sự kiện Onslaught. Trong sự kiện Heroes Reborn, cậu bé này đã đưa toàn bộ các siêu anh hùng trở về vũ trụ Marvel và trong quá trình này đã chữa khỏi luôn bệnh khiếm thính của Clint.

>>Xem thêm: Những Celestial đã từng và sắp xuất hiện trong MCU là ai? (P.1)

Tuy nhiên theo thời gian thì mọi thứ lại thay đổi, bao gồm cả khiếm khuyết thính giác của Clint. Bộ truyện Hawkeye (2012) từng hé lộ về việc Clint từng mất đi một phần sức nghe khi còn nhỏ vì bị cha bạo hành. Do đó, Clint đã thường xuyên sử dụng ngôn ngữ ký hiệu để có thể biểu đạt ý muốn của anh.

Cũng trong bộ truyện này, khi trưởng thành thì thì Clint có gây thù chuốc oán với băng xã hội đen người Nga mà anh gọi là Tracksuit Draculas (mấy gã thanh niên mặc đồ thể thao trong trailer). Clown, sát thủ của Tracksuit Draculas, đã nhân lúc anh sơ ý mà đâm hai mũi tên của chính Clint vào tai anh trong tập truyện Hawkeye #15. Hắn suýt chút nữa đã giết được Clint, nếu như không có Barney Barton - anh trai Clint kiêm cựu siêu xạ thủ Trickshot - đứng ra hứng đạn.

Sau khi bình phục hoàn toàn trong tập truyện Hawkeye #22, chúng ta có thể thấy Clint bắt đầu sử dụng máy trợ thính trùm qua vành tai như trong ảnh dưới đây.

>>Xem thêm: Aquaman and the Lost Kingdom: Aquaman sẽ có áo giáp tàng hình?

Trong bộ truyện All-New Hawkeye sau này, Clint bắt đầu sử dụng một máy trợ thính mới được chế tạo bởi Iron Man Tony Stark, với kích thước nhỏ gọn và có thể nhét vào trong tai như Airpods. Tuy nhiên, trong các bộ truyện như Hawkeye (2016) cho đến West Coast Avengers (2018), Clint một lần nữa trở về dùng loại máy trợ thính trùm qua tai như cũ.

Trên đây là câu chuyện về chiếc máy trợ thính của Hawkeye trong comics. Vậy đâu là lý do mà Clint Barton trên MCU buộc phải dùng thiết bị này nhỉ? Yasha thực sự rất tò mò đấy!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DAN Cinema để khám phá những tin phân tích chính xác nhất, thú vị nhất về thế giới Marvel & DC.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.