x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Hãy Yêu Nhau Dưới Ánh Trăng Tròn của Cúc Tịnh Y lên sóng giữa drama

Nhật Nguyệt 11:30 - 27/08/2021

Tối ngày 26/08 vừa qua, bộ phim Hãy Yêu Nhau Dưới Ánh Trăng Tròn đã chính thức được ra mắt khán giả. Tuy nhiên, cũng trong đêm ấy, hàng loạt drama gây chấn động Hoa ngữ nổ ra với nhân vật trung tâm là Triệu Vy đã khiến nhiều người lãng quên mất tác phẩm mới của Cúc Tịnh Y. Nhật Nguyệt sau khi đi dạo một vòng các diễn đàn thảo luận về bộ phim thì thấy người ta đang chia ra làm 2 phe: một bên chê nội dung Hãy Yêu Nhau Dưới Ánh Trăng Tròn và một phe thì chỉ chú ý đến nhan sắc đỉnh cao của "mỹ nữ 4000 năm".

>>> Xem thêm: Cúc Tịnh Y cuối cùng cũng được giải oan, Cnet nợ cô ấy ngàn lời xin lỗi chân thành nhất

Nội dung của Hãy Yêu Nhau Dưới Ánh Trăng Tròn xoay quanh Hứa Hiểu Đông (Trịnh Nghiệp Thành) và Lôi Sơ Hạ (Cúc Tịnh Y). Vì hiện tượng siêu trăng mà Lôi Sơ Hạ vượt qua thời gian để xuất hiện bên Hứa Hiểu Đông, mất trí nhớ và không thể rời anh quá xa. Dưới sự giúp đỡ của Hứa Hiểu Đông, dần dần Lôi Sơ Hạ cũng tìm lại được thân phận thật của mình, người thân cùng gã bạn trai cũ. Còn Hứa Hiểu Đông nhờ đó cũng tìm được chân tướng cách đây 10 năm về việc bố bị vu oan.

Theo nhiều khán giả, nội dung và các tình tiết của Hãy Yêu Nhau Dưới Ánh Trăng Tròn không quá mới lạ, có hơi hướng của những bộ phim ngôn tình của 10 năm trước. Tình tiết nữ chính bị rớt xuống vực rồi xuyên đến tương lai khiến người ta liên tưởng đến bộ phim Chuyện Tình Vượt Thời Gian của Hàn Quốc. Hay câu chuyện nữ chính không thể rời khỏi nam chính cũng xuất hiện nhan nhản trong nhiều bộ phim thần tượng khác, không tạo cảm giác mới lạ.

Phim lồng ghép các yếu tố huyền bí, trinh thám như Lôi Sơ Hạ bị một gã xấu hại, hay bố Hứa Hiểu Đông bị vu oan... nhưng lại không khai thác quá nhiều về nó mà chỉ coi đó như gia vị làm nền cho chuyện tình yêu của cặp đôi chính. Nếu là cách đây 10 năm thì chấp nhận được, nhưng trong thời đại gu phim ảnh của khán giả đã tăng cao, họ yêu cầu nhiều hơn thế. Trong 2 tập đầu phim, nội dung chỉ xoay quanh tiến triển trong mối quan hệ của cặp đôi chính, làm giảm bớt sự cuốn hút.

Thực tế, đây không phải là vấn đề của mỗi Hãy Yêu Nhau Dưới Ánh Trăng Tròn mà hầu hết các bộ phim ngôn tình gần đây của Hoa ngữ đều mắc phải. Đó là khi làm phim, ngoài tình cảm, họ còn hứa hẹn lồng ghép thêm các yếu tố hấp dẫn như viễn tưởng, hình sự, huyền bí... để lôi kéo thêm nhiều khán giả. Tuy nhiên, khi chiếu thì nội dung phim chỉ là chuyện tình cảm nam nữ bình thường, các yếu tố kia chỉ là phù du khiến công chúng thất vọng. Điều này cũng chứng minh được khả năng sáng tạo của các biên kịch Hoa ngữ cũng đang bị tuột dốc.

Bỏ qua vấn đề kịch bản còn nhiều lỗ hổng thì Trịnh Nghiệp Thành và Cúc Tịnh Y vẫn khá tròn vai. Nhất là với một bộ phim không chú trọng nội dung mà chỉ tập trung vào trai xinh, gái đẹp. Trong đó, "mỹ nữ 4000" được coi là điểm sáng lớn nhất phim vì nhan sắc xinh đẹp hút mắt. Lần hiếm hoi góp mặt trong bộ phim hiện đại, Cúc Tịnh Y đã chứng minh được, cô không còn bị đóng khung trong những dự án cổ trang với váy áo thướt tha.

Nhan sắc xinh đẹp không nói, trang phục của Cúc Tịnh Y trong Hãy Yêu Nhau Dưới Ánh Trăng Tròn cũng được rất nhiều cô gái yêu thích, muốn bắt chước theo. Cách phối đồ trẻ trung năng động, không cần váy áo đắt tiền vẫn rất sang trọng, đài các... Mỗi khoảnh khắc xuất hiện, Cúc Tịnh Y đều khiến người ta phải xuýt xoa vì tạo hình ấn tượng của mình. Có thể thấy, Cúc Tịnh Y rất thông minh khi hiểu rõ ưu thế của bản thân là gì và phát huy được nó trên phim ảnh.

>>> Xem thêm: Khi dàn mỹ nhân cổ trang mặc áo tang: Triệu Lệ Dĩnh trong trẻo, Cúc Tịnh Y như tân nương

Xét tổng quan, Hãy Yêu Nhau Dưới Ánh Trăng Tròn là một bộ phim thần tượng có tính giải trí tốt. Nội dung tuy không quá mới lạ hấp dẫn, nhưng nó đáp ứng được yêu cầu của nhiều khán giả, bao gồm Nhật Nguyệt là muốn xem phim tình tiết đơn giản, có trai xinh gái đẹp để ngắm cho vui mắt. Nếu bạn cũng có chung gu với Nhật Nguyệt thì có thể xem thử bộ phim này.

* Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi DienAnh.Net

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.