x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19 gây nhiều tranh cãi vì tình yêu luân hồi

Nga Cao 07:35 - 30/06/2023

Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19 (See You In My 19th Life) là phim truyền hình Hàn Quốc mới được công chiếu trên Netflix. Series chuyển thể từ webtoon nổi tiếng cùng tên. Nội dung tác phẩm kể về cuộc đời của nhân vật chính Ban Ji Eum (Shin Hye Sun) và tình yêu nhiều kiếp của cô với Moon Seo Ha (Ahn Bo Hyun).

See You In My 19th Life ngay lập tức thu hút sự chú ý của mình như một luồng gió mới lạ trong số những bộ phim mới phát hành gần đây. Siêu năng lực của Ban Ji Eum là cô có thể tái sinh vô tận. Đến cuộc đời thứ 19, cô dành mọi sức lực tìm kiếm tình yêu thời thơ ấu mình từng có ở kiếp thứ 18.

Dù mình chưa đọc webtoon, nhưng cốt truyện Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19 không quá phức tạp để hiểu được nội dung truyền tải. Phim làm rất tốt việc thiết lập mạch truyện theo nhịp điệu chậm rãi, khiến người xem bị cuốn hút từng chút một. Từng thước phim kiếp trước - kiếp hiện tại, thời thơ ấu - thời trưởng thành cũng được đan xen hợp lý, súc tích.

Điều đầu tiên khiến mình rất ưng ý là phần hình ảnh của series ấn tượng, đạt điểm mười. Phần lớn thời lượng của tập đầu tiên diễn ra ở ngoài trời. Tuy See You In My 19th Life sử dụng nhiều gam màu sắc rực rỡ, nhưng các khung hình nghệ thuật mang lại cảm giác hoài cổ và ấm cúng. Kỹ thuật quay với góc toàn, góc cao trong ba mươi phút đầu tiên của tập một mang đến cảm giác giống như tác phẩm điện ảnh.

Sau đó, nửa sau tập một chùng nhẹ xuống khi chuyển sang cảnh nội. Khán giả bắt đầu làm quen phiên bản hiện tại của Ban Ji Eum. Ở kiếp 19, Ban Ji Eum là cô gái quyết đoán, can đảm. Cô liên tục thể hiện nhiều tài năng của mình, từ nhảy flamenco đến kỹ năng nói được ngôn ngữ tiếng Nhật, tiếng Trung và tiếng Ả Rập. Thời thơ ấu của Yoon Joo Won - Ban Ji Eum trong kiếp 18 cũng bắt đầu xuất hiện xen kẽ với hiện tại. 

Song, mình cho rằng việc nhấn mạnh sự đa tài của Ban Ji Eum, khi chúng xuất hiện dưới dạng danh sách trong lý lịch xin việc có phần hơi thừa thãi. Nó vô tình trở thành điểm yếu chí mạng khi nhà tuyển dụng cho rằng cô “kỳ lạ” vì có quá nhiều kỹ năng không liên quan gì đến nhau.

Phần giới thiệu phiên bản trẻ thơ và hiện tại của Moon Seo Ha thì ổn thỏa hơn, khi anh giữ nguyên tính cách của mình trong suốt quá trình chuyển đổi từ thời thời thơ ấu đến khi trưởng thành: cô độc, dễ bị tổn thương.

Bộ phim trở nên nổi bật trong số những series Hàn Quốc cùng thể loại như Goblin, Huyền thoại biển xanh là nhờ nữ chính vô cùng mạnh mẽ, còn nam chính thì dịu dàng và yếu đuối hơn. Họ cũng chịu rất nhiều tổn thương từ quá khứ của chính họ.

Tuy nhiên, mình thấy có vấn đề với cách tuổi tác của bộ đôi chính. Tại sao không chọn một diễn viên khác đóng Seo Ha thời trung học? Còn nữa, có nhiều khán giả chỉ trích nhà sản xuất sắp đặt việc Ban Ji Eum khao khát kết hôn với Seo Ha một cách ám ảnh dựa trên sự tương tác của họ khi là những cô bé - cậu bé tiểu học là rất phản cảm. Khán giả có quyền tưởng tượng ra rằng đây là chuyện tình giữa một người phụ nữ lớn tuổi ra sức tán tỉnh trẻ vị thành niên. Điều này mang đến cảm giác của... Lolita phiên bản nam.

>>>Xem thêm: Hậu trường vỡ mộng trong phim Hàn: Cười mệt vì ôm công chúa "pha kè"

Song, cũng có một bộ phận cho rằng, trong thuyết luân hồi, hầu hết mọi người sống nhiều kiếp và mang những ý thức vào các kiếp kế tiếp. Việc Ji Eum luôn nhung nhớ về Seo Ha năm 9 tuổi và tìm lại cậu vì những tổn thương mà cả hai đã trải qua là hợp lý. Sau 20 năm, cả hai đều là những cá nhân trưởng thành. Họ có thể làm bất cứ điều gì họ muốn. Cuối cùng, mình nghĩ Ahn Bo Hyun là một diễn viên tuyệt vời nhưng anh không phù hợp với nhân vật Seo Ha. Trong webtoon, Seo Ha trông yếu ớt và nhạy cảm. Còn tài tử 35 tuổi lại mang hình ảnh cứng ngắc, có phần... đơ bất kể anh đã giảm 8kg cho vai diễn.

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn là người mê phim truyền hình Hàn Quốc thì , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.