x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Hoa đán TVB Trần Tuệ San đổi nghề làm giáo viên sau khi rời showbiz?

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 15:30 - 06/07/2021

Mới đây, khi lướt các diễn đàn xứ Trung, Quần Chúng Thích Ăn Dưa có thấy được thông tin nàng hoa đán TVB đình đám một thời Trần Tuệ San đổi nghề làm giáo viên. Thực hư câu chuyện này thế nào thì hãy cùng mình tìm hiểu xem nhé!

Nói về Trần Tuệ San, chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ ngay tới nữ diễn viên “chuyên trị” những vai nữ cường nhân mạnh mẽ, tài năng trên màn ảnh xứ Cảng một thời đúng không? Ngoài diễn xuất tinh tế, Trần Tuệ San còn là một trong những mỹ nhân có bằng cấp đáng nể của showbiz Hoa ngữ nữa đấy!

Cách đây không lâu, cộng đồng mạng phát hiện Trần Tuệ San làm giáo viên tiếng Anh ở trường đại học. Theo thông tin cập nhật trên trang web chính thức của trường, người đẹp này được giới thiệu là “tốt nghiệp học viên Boston, nước Mỹ, theo học tiến sĩ hệ tiếng Anh tại đại học Hồng Kông, từng làm MC chương trình tiếng Anh của đài TVB”. Có thể thấy được profile của Trần Tuệ San cũng “xịn sò” lắm đúng không nào?

Tuy nhiên, mới đây, ngôi trường này đã chính thức lên tiếng xác nhận Trần Tuệ San từng dạy học ở đây từ năm 2012-2017 và hiện tại đã không còn trong danh sách giáo viên của trường nữa. Dường như, nàng hoa đán TVB đã tìm được công việc khác sau khi rời xa ánh đèn sân khấu.

Nói tới sự nghiệp của Trần Tuệ San, mình thực sự vô cùng tiếc nuối vì nữ diễn viên xinh đẹp và tài năng này đã rút khỏi làng giải trí quá sớm. Thuở mới tiến quân vào showbiz, Trần Tuệ San phải đối mặt với nhiều khó khăn vì chẳng hề có kinh nghiệm diễn xuất, lại không thạo tiếng Trung (Trần Tuệ San di dân sang Mỹ khi mới 5 tuổi). Thế nhưng, vốn là người thông minh, ham học hỏi lại vô cùng nỗ lực, nữ diễn viên vẫn nhanh chóng bắt kịp guồng quay của làng giải trí.

Trong thời đại hoàng kim của TVB với cả rừng “hoa thơm cỏ lạ”, Trần Tuệ San không được coi là “đại mỹ nhân” với vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành nhưng cô vẫn gặt hái vô số thành công. Không chỉ lên ngôi Thị hậu, người đẹp còn trở thành một trong “tứ đại hoa đán TVB”, ngồi chung mâm với Tuyên Huyên, Thái Thiếu Phân và Quách Khả Doanh. Đây là điều khiến mình vô cùng bội phục ở nữ diễn viên này.

Giờ đây, dù đã nhiều năm qua, mình vẫn nhớ mãi và yêu thích những bộ phim của Trần Tuệ San như Bao La Vùng Trời, Hồ Sơ Công Lý 5, Truy Tìm Bằng Chứng, Bàn Tay Nhân Ái... Theo ý kiến của Quần Chúng Thích Ăn Dưa, cho tới tận bây giờ, khó mà tìm được ai hợp với vai diễn nữ cường nhân trong công việc “chất” như Trần Tuệ San đâu nhé!

Tiếc thay, đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Trần Tuệ San lại quyết định ngừng cuộc chơi để tiếp tục việc học. Đôi lúc mình cảm thấy, cuộc đời của Trần Tuệ San rất đúng với câu nói: “Bể học vô bờ”, “Còn thở là còn học”. Điều này khiến mình cũng như đông đảo khán giả đều vô cùng tiếc nuối nhưng cũng tôn trọng sự lựa chọn của người đẹp TVB.

>>> Đừng bỏ lỡ: Hậu trường "hack" chiều cao của sao Cbiz: Cúc Tịnh Y độn 10cm vẫn kém xa Dương Dung​

Về đời tư, Trần Tuệ San chẳng mấy thuận buồm xuôi gió về tình duyên. Khi đang vừa đóng phim, vừa tham gia một khóa học tại đại học Hồng Kông, Trần Tuệ San rơi vào lưới tình với Chung Vĩ Dân – một nghiên cứu sinh từng du học ở Mỹ và cũng là người bạn cùng trường với cô. Sau 7 năm hẹn hò, cặp đôi chính thức về chung một nhà với nhau.

Thế nhưng, mới gắn bó chưa được bao lâu, Trần Tuệ San và Chung Vĩ Dân lại ly thân rồi ly hôn. Về nguyên nhân tan đàn xẻ nghé, nàng hoa đán TVB chẳng ngại ngần tiết lộ với giới truyền thông rằng: “Mất đi cảm giác của tình yêu nam nữ”. Nói thật thì mình rất thích sự thẳng thắn và quyết đoán này của người đẹp họ Trần trong việc tình cảm.

Đến khi nổi đình nổi đám với hàng loạt bộ phim kinh điển, Trần Tuệ San lại lựa chọn lên xe hoa với người quản lý hơn mình 11 tuổi Chung Gia Hồng và sau đó thì rời khỏi showbiz, tiếp tục học lên cũng như dành thời gian chăm sóc cho gia đình.

Thế nhưng, chẳng ấm êm được bao lâu, năm 2012, ông xã Trần Tuệ San rơi vào cảnh phá sản, nợ nần chồng chất. Điều khiến mình nể phục nhất là trong khi đó, Trần Tuệ San luôn ở bên ủng hộ, cổ vũ cho chồng, thậm chí còn quay lại showbiz đóng phim để giúp đỡ Chung Gia Hồng trả nợ nữa. Tiếc thay, sau thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh, danh tiếng của nàng hoa đán TVB đã chẳng còn được như xưa.

Đến khi ông xã Trần Tuệ San đã dần vực dậy sự nghiệp, Trần Tuệ San mới chịu tiết lộ hóa ra cô và ông xã luôn độc lập về kinh tế. Điều này có nghĩa là cô hoàn toàn có thể “dứt áo ra đi” trong cơn hoạn nạn để tránh bị ảnh hưởng. Thế nhưng, người đẹp này lại chẳng hề lựa chọn cách này. 

Giờ đây, Trần Tuệ San đang có cuộc sống hạnh phúc, ấm êm bên gia đình. Cô vẫn giữ được nhan sắc xinh đẹp, trẻ trung đáng ngưỡng mộ, thậm chí là đằm thắm, mặn mà hơn xưa. Mình cho rằng, nàng hoa đán TVB thực sự rất giống với những nhân vật của cô trên màn ảnh, là người phụ nữ quyết đoán và mạnh mẽ, có trách nhiệm với tình yêu và hôn nhân. Đây cũng là lý do bao nhiêu năm qua, Trần Tuệ San vẫn được khán giả yêu mến đến vậy.

>>> Xem thêm: Khi Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Thi Thi... và tiểu hoa Cbiz vào vai phản diện: Người tàn nhẫn, kẻ quyến rũ

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Thế Giới Hoa Ngữ ngay để hóng đủ loại “dưa” nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.