x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Hoắc Nguyên Giáp từng "vụng trộm" với Triệu Nhã Chi bây giờ ra sao?

Tiểu Hạnh Thảo 08:35 - 24/07/2021

Hoắc Nguyên Giáp là huyền thoại của võ thuật Trung Hoa. Tiểu Hạnh Thảo biết đến nhân vật này nhờ xem những bộ phim về cuộc đời và sự nghiệp của ông. Trong đó, người đóng vai võ sư họ Hoắc kinh điển nhất đối với mình là Hoàng Nguyên Thân. 

Theo Tiểu Hạnh Thảo tìm hiểu, Hoàng Nguyên Thân sinh năm 1948, trong một gia đình có 6 anh em ở Thượng Hải. Vì cuộc sống khó khăn nên khi mới được vài tuổi, ông đã theo gia đình sang Hồng Kông sinh sống. Là anh cả nên Hoàng Nguyên Thân sớm biết phụ giúp bố mẹ, chăm sóc các em và chia sẻ gánh nặng gia đình. Ông từng làm công việc như bán bánh mì theo giờ, người giao đồ ăn và phụ hồ. 

>>>Xem thêm: Ôn Bích Hà, Triệu Nhã Chi và dàn "nữ thần không tuổi" của Hoa ngữ

Đến năm 12 tuổi, Hoàng Nguyên Thân bắt đầu theo học môn võ Vịnh Xuân Quyền và là một trong các đệ tử được đích thân Diệp Vấn chỉ dạy. Cũng nhờ quá trình rèn luyện ở đây mà ông quen biết và trở thành huynh đệ thân thiết với Lý Tiểu Long. 

Hoàng Nguyên Thân không chỉ có tính cách độc lập, mạnh mẽ, giỏi võ mà còn có thành tích văn hóa rất xuất sắc. Được biết, trong kỳ thi tuyển đại học, ông đã được nhận vào khoa xây dựng của đại học Canada và khoa kỹ thuật của đại học New York. Tuy nhiên, vì hoàn cảnh gia đình không cho phép, ở nhà còn tới 5 người em cần được chăm sóc nên ông đành bỏ dở cơ hội quý giá này.

Vào năm 1971, em của Hoàng Nguyên Thân âm thầm đăng ký cho anh trai dự tuyển lớp diễn viên. Ông vượt qua hơn 6000 ứng viên để chính thức theo học lớp đào tạo nghệ sĩ của hãng Thiệu Thị Huynh Đệ. Có thể nói, đây là bước đệm đầu tiên làm thay đổi vận mệnh của ngôi sao họ Hoàng. 

Năm 1972, khi còn chưa chính thức bước chân vào làng giải trí, Hoàng Nguyên Thân đã được Lý Tiểu Long giới thiệu làm cộng tác chỉ đạo võ thuật cho bộ phim Tinh Võ Môn. Sau đó, đạo diễn Ngô Tư Viễn trao cho ông cơ hội góp mặt ở bộ phim Ngã Hổ Cuồng Long

Thời điểm đó, những diễn viên vừa có ngoại hình cao ráo, lại vừa có khả năng võ thuật xuất chúng như Hoàng Nguyên Thân rất được TVB trọng dụng. Vì thế, ngôi sao họ Hoàng liên tục được trao cơ hội đóng chính trong nhiều dự án lớn. 

Năm 1981, Hoàng Nguyên Thân ghi dấu với vai Hoàng Phi Hồng trong bộ phim cùng tên. Và ông chính thức bước lên đỉnh cao sự nghiệp với vai Hoắc Nguyên Giáp trong Đại Hiệp Hoắc Nguyên Giáp. Sau này, dù phiên bản 2006 của Lý Liên Kiệt tạo được tiếng vang lớn nhưng với người hâm mộ điện ảnh và võ thuật, người nhập vai võ sư họ Hoắc kinh điển nhất, cũng sát với hình tượng gốc nhất phải là Hoàng Nguyên Thân. 

Ngoài ra, ông còn góp mặt trong hàng loạt dự án kinh điển khác như Mãnh Hổ Hạ Sơn, Lục Tiểu Phụng và Tây Môn Xuy Tuyết, Quảng Đông Thập Hổ, Thiên Thiên Báo Hỷ, Sinh Long Hoạt Hổ Tiểu Anh Hùng...

>>>Xem thêm: Châu Nhuận Phát, Triệu Nhã Chi và sao Bến Thượng Hải: Người là biểu tượng, kẻ phụ bạc

Song song với sự nghiệp lẫy lừng, đời tư của Hoàng Nguyên Thân cũng được rất nhiều người chú ý. Vào năm 1975, ông kết hôn với ngôi sao Đài Loan là Sử Thiến Dư. Sau khi sinh 2 người con, vợ ông ở nhà, toàn tâm toàn ý chăm lo cho gia đình, còn ngôi sao Hoắc Nguyên Giáp thì tiếp tục phát triển sự nghiệp.

Những tưởng cuộc hôn nhân của ông và vợ sẽ hạnh phúc dài lâu thì vào năm 1979, một vài sự việc bất ngờ đã xảy ra. Hoàng Nguyên Thân khi ấy bắt đầu thân thiết với Triệu Nhã Chi vì cùng đóng chung một bộ phim tình cảm. Từ đây, con tim ông loạn nhịp trước nhan sắc tựa thần tiên của người đẹp Sở Lưu Hương. 

Mối quan hệ vượt mức tình bạn của cặp đôi đã làm tốn không biết bao nhiêu giấy mực của báo chí Hồng Kông. Một trang tin tiết lộ đoạn phỏng vấn được cho là của vợ Hoàng Nguyên Thân, trong đó có nói: “Thực sự giữa vợ chồng chúng tôi có sự xuất hiện của người thứ ba”. Không những thế, hình ảnh về bức thư tình với chữ ký “Chi” cũng khiến người ta phải đoán già đoán non. 

Triệu Nhã Chi và Huỳnh Cẩm Sân

Khi Triệu Nhã Chi ly hôn với người chồng Huỳnh Hán Vỹ, người ta cũng nghi ngờ Hoàng Nguyên Thân có liên quan. Thế nhưng, 3 năm sau, tin đồn chìm xuống vì mỹ nhân không tuổi về chung một nhà với Huỳnh Cẩm Sân. 

Vào năm 1989, một lần nữa mối quan hệ giữa Triệu Nhã Chi và Hoàng Nguyên Thân bị đào bới lại. Nguyên do bắt nguồn từ việc cánh săn tin vô tình phát hiện ở phần chân nữ diễn viên có nhiều vết bầm và 1 vết sẹo rất dài. Cộng thêm việc người chồng đầu bất ngờ tiết lộ với một số trang tin, tố nữ diễn viên có quan hệ tình cảm phức tạp.

Dù những thông tin trên chỉ là phỏng đoán, không có bất kì ai lên tiếng xác thực nhưng người ta vẫn cho là Triệu Nhã Chi còn qua lại với Hoàng Nguyên Thân. Còn dấu vết ở chân là do bị Huỳnh Cẩm Sân bắt quả tang rồi gây ra. 

Vụ việc đó gây chấn động giới giải trí Hồng Kông, khiến sự nghiệp của Triệu Nhã Chi lao dốc không phanh. Theo một nguồn tin, khi ấy, cô vốn được chỉ định đóng Tiểu Long Nữ trong Thần Điêu Đại Hiệp nhưng vì vụ việc ồn ào này mà để mất cơ hội vào tay Trần Ngọc Liên. 

Bất ngờ hơn là Hoàng Nguyên Thân lại chọn giữ im lặng. Ở tuổi 41, ông chấp nhận từ bỏ sự nghiệp, mặc vợ con can ngăn mà xuất gia, nương nhờ cửa Phật. Hành động này của ông vô tình khiến người đều tha hồ thêu dệt về mối quan hệ với Triệu Nhã Chi. 

Nhưng sự thật có phải Hoàng Nguyên Thân đi tu là vì Triệu Nhã Chi hay không? Câu trả lời của chính người trong cuộc là không. Ngôi sao Đại Hiệp Hoắc Nguyên Giáp tiết lộ lý do ông quy y cửa Phật là ý trời, đặc biệt sau khi góp mặt trong bộ phim Biên Thành Long Hổ Đấu, ông thấu hiểu hơn về Phật pháp nên mới đưa ra quyết định đó. 

Bẵng đi một thời gian, đến năm 2013, công chúng không khỏi ngỡ ngàng khi thấy ngôi sao Đại Hiệp Hoắc Nguyên Giáp xuất hiện trong chương trình Tinh Động Á Châu. Hóa ra, ông đã hoàn tục và trở về Mỹ sống cùng với vợ con. Tính ra, năm nay Hoàng Nguyên Thân 73 tuổi. Theo Tiểu Hạnh Thảo, đến tuổi này, có lẽ đã trải qua nhiều biến cố, nhìn thấy rõ nhân sinh nên ông lựa chọn cuộc sống yên bình, gần như nói không với làng giải trí. 

*Bài viết của Tiểu Hạnh Thảo gửi về DienAnh.Net.

Bạn nghĩ sao về những bộ phim kể trên? Hãy chia sẻ và cập nhật ngay những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất tại Hóng Dưa Bở Cbiz nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.