x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hoàng Dũng - Việt Anh và các cặp "bố giỏi con phá" trên phim Việt

Hoa Le 12:45 - 29/03/2021

“Vũ trụ điện ảnh” VTV xây dựng thành công rất nhiều hình tượng những ông bố quyền lực gắn liền với cậu con trai phá phách và nông nổi. Sự trái ngược trong tính cách này được các nhà biên kịch ưa chuộng chẳng khác nào những mô típ mẹ chồng - nàng dâu, chính thất - tiểu tam, bởi nó giúp đẩy cao trào của bộ phim và lột tả tính cách nhân vật. Mình thấy đây là một cách xây dựng cặp nhân vật khá thú vị, nó vừa tạo được sự đối lập, vừa dễ mang đến “drama” cho người xem.

Bố con Vụ - Vỹ trong Hướng Dương Ngược Nắng

NSND Công Lý thủ vai ông Vụ - nhân vật phản diện, luôn cố gắng dùng mọi thủ đoạn để lật đổ thế lực Cao gia và cướp đi công ty Cao Dược. Không chỉ dùng gián điệp 2 mang, chiêu trò dương đông kích tây mà ông ta còn chia rẽ nội bộ nhằm gây mâu thuẫn trong công ty.

>>> Xem thêm: Bảo Thanh và dàn sao Về Nhà Đi Con thay đổi ra sao?

Trong khi người cha mưu mô và thông minh thì cậu con trai Vỹ (Mạnh Cường thủ vai) lại là 1 quý tử thiếu chín chắn, ăn hại và phá hoại toàn bộ công sức của bố mình. Hắn ta chỉ là 1 nhân viên quèn, chỉ biết làm theo sự chỉ đạo của bố. Những thứ hắn làm được chỉ là những mưu hèn kế bẩn để hại Minh Châu - con gái cả của nhà họ Cao.

Ông Luật - Vũ trong Về Nhà Đi Con

Trong phim, ông Luật (cố NSND Hoàng Dũng) có cậu con trai độc nhất là Vũ (Quốc Trường). Trong khi cha là người sở hữu cơ ngơi đồ sộ và có đầu óc kinh doanh để xây dựng cả 1 đế chế gốm sứ, thì Vũ tỏ ra mình là một cậu ấm ham chơi. Sau khi về nước, là người thừa kế duy nhất của gia đình nhưng anh ta lại vô dụng, trăng hoa, chơi bời. Niềm đam mê của anh tập trung vào 2 thứ là mô tô và gái đẹp chứ không để tâm tới việc làm ăn của gia đình.

Cũng chính bởi thói xấu này, mà sau đó anh đã bị người yêu cũ là Nhã (Quỳnh Nga) dạy cho một bài học nhớ đời, phải ly hôn vợ, mất tài sản và suýt nữa thì công ty gia đình sụp đổ. Có thể thấy, Vũ không thừa hưởng được bất cứ điểm mạnh nào của ông Luật. Điều này có thể do anh là con 1 trong gia đình giàu có, sự nuông chiều từ nhỏ khiến anh ta ỷ lại, lười biếng và không trau dồi năng lực của mình.

Bố con Cấn - Phong trong Quỳnh Búp Bê

NSƯT Nguyễn Hải hóa thân thành ông Cấn - 1 tú ông có tiếng của động Thiên Thai. Bằng việc “thu nạp” về rất nhiều cô gái đẹp bằng cách không chính đáng, núp bóng nhà hàng - karaoke, ông ta đã xây dựng 1 chốn ăn chơi và hốt bộn tiền từ đây. Thế nhưng cậu quý tử của ông - Phong (Trọng Lân) lại là 1 kẻ ngạo mạn, hống hách và vô dụng. Hắn được nuông chiều từ nhỏ nhưng lại không được giáo dục tốt, dẫn đến việc sa vào con đường xấu, rồi gây thù chuốc oán với thế lực khác trong giang hồ khiến người cha già phải khốn đốn, rồi cuối cùng cả 2 phải ngồi tù.

>>> Xem thêm: Vân Dung và dàn diễn viên Hướng Dương Ngược Nắng vấp tranh cãi

Phan Quân - Phan Hải trong Người Phán Xử

Nhắc đến thế giới điện ảnh của VTV, người ta nghĩ ngay đến Người Phán Xử, một trong những bộ phim giúp đưa khán giả trở lại với niềm say mê phim truyền hình. Trong phim, Phan Quân (cố NSND Hoàng Dũng) là ông bố quyền lực của Phan Hải (Việt Anh). Phan Quân là ông trùm khét tiếng, được cả giới kính nể. Bên ngoài xã hội ông uy nghiêm, nhưng khi về nhà ông là người bố coi trọng giá trị gia đình. 

Trái lại với sự điềm tĩnh, uy quyền của Phan Quân, con trai ông - Phan Hải lại là 1 “con ngựa bất kham”, quý tử nghênh ngang, ngu dốt và chuyên núp bóng cha để làm trò phá hoại. Thứ anh ta đóng góp duy nhất cho gia tộc là những màn trợn ngược mắt quát tháo và các phát ngôn thiếu suy nghĩ, nhảm nhí. Không chỉ ăn tàn phá hoại mà anh ta còn phản bội vợ hết lần này đến lần khác. Ở Phan Hải hội tụ đủ mọi yếu tố để trở thành người đàn ông tệ nhất màn ảnh Việt.  

Nhìn chung, mình thấy các cặp bố con ruột khác nhau “một trời một vực” của màn ảnh Việt không chỉ đem đến sự hồi hộp, kịch tính cho câu chuyện mà còn thúc đẩy các tình huống éo le, bất ngờ. Từ đó bộc lộ được những mảng tối - sáng và khắc họa sâu sắc hơn ranh giới thiện - ác và dĩ nhiên làm khán giả như mình cảm thấy thú vị, hay ho. Có lẽ trong tương lai, VTV sẽ áp dụng công thức này thường xuyên hơn vì rõ ràng dùng ở phim nào cũng thắng lớn phim đó.

*Bài viết do độc giả đóng góp với DienAnh.Net

Bạn nghĩ sao về những cặp bố con trên, hãy chia sẻ ngay phía dưới bình luận nhé và đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất về làng giải trí Việt tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.