x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Lindo 11:00 - 17/12/2023

Vừa qua, Dienanh.net đã có một cuộc nói chuyện nho nhỏ với Hoàng Hà - nữ diễn viên đảm nhận vai nữ chính cô Phong trong bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn của đạo diễn Trần Hữu Tấn. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị, tất nhiên cũng không thể thiếu những tình huống "dở khóc dở cười" trong quá trình quay phim.

Xin chào Hoàng Hà. Bạn có thể giới thiệu sơ qua về cô Phong – nhân vật mà bạn sẽ thủ vai trong Kẻ Ăn Hồn được không?

Nhân vật Hoàng Hà sẽ thủ vai là cô Phong, nhân vật nữ chính của phim. Cô Phong cũng là một cô gái bình thường thôi, nhưng có lúc cô trở lên bất thường vì cuộc đời sẽ va vào cô những biến cố không lường trước được và mọi người hãy xem Kẻ Ăn Hồn để biết lúc đó là lúc nào nha.

Trong hậu trường của Kẻ Ăn Hồn thì Hoàng Hà có tương tác nhiều với hai diễn viên nam chính là Võ Điền Gia Huy và Huỳnh Thanh Trực không?

Hà rất mệt vì ngày nào Hà cũng phải quay ở trên làng, thời điểm đóng máy một ngày quay, có khi là 6 giờ sáng mình mới được đi ngủ (nói thế chứ thật ra 7, 8 giờ sáng mới ngủ được) nên Hà thường thích dành thời gian đó để nghỉ ngơi ở một mình thôi. Nhưng Huy và Trực sẽ lôi mình ra ngoài để cùng chơi đùa, cứ canh lúc mình đang ngủ là mở lều ra: “Phong ơi em có ổn không? Đi chơi thôi!”.

Hoàng Hà cảm thấy như thế nào khi mình có hai người bạn rất là tăng động như vậy trong đoàn?

Hai bạn chỉ tăng động khi trả lời phỏng vấn thôi, chứ còn mình cảm nhận được bên trong các bạn là những người rất ấm áp, tử tế. Hà thường được mọi người hỏi han, quan tâm như: “Thấy thế nào? Có thích nghi được với làng không?”.

Kẻ Ăn Hồn được quay ở Hà Giang với những địa hình hiểm trở, cuộc sống nhiều khó khăn. Hoàng Hà đã thích nghi với hoàn cảnh địa lý cũng như với ekip như thế nào?

Thích nghi với làng thì ai cũng phải thích nghi thôi vì nó khó khăn. Còn với cá nhân Hà là chuyện thích nghi với ekip vì đa phần người trong đoàn sẽ là người miền Nam và mọi người hướng ngoại nhiều lắm, còn mình thì hướng nội.

Nhưng Hà nghĩ là nếu mọi người cứ để cho Hà thoải mái là chính mình, để cho Hà hướng nội đủ đi thì sau đó mình sẽ tự hướng ngoại. Nhưng mọi người cứ lôi mình ra ngoài nhiều, xong rồi Hà nghĩ là: “Trời ơi! Cứu tui! Những người này không cùng tần số với mình”. Mọi người sợ nếu không hỏi han Hà thì sẽ giống như vô tâm, nhưng thật ra mình muốn mình như thế rồi thì cứ để vậy đi.

Rõ ràng để thực hiện một bộ phim Kẻ Ăn Hồn thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn, vậy Hoàng Hà có thể kể ra một số điều mà mình nhớ nhất không?

Hà nghĩ là ekip cùng nhau thực hiện bộ phim ở nơi địa hình khó khăn, thời gian hạn hẹp nên thực sự rất áp lực. 

Sự áp lực về mọi mặt như vậy nó khiến người ta dễ mất bình tĩnh hơn, làm xảy ra tranh luận giữa những người trong ekip rất nhiều, đôi khi rất căng thẳng nhưng mọi người luôn hiểu là mọi tranh luận chỉ nhằm để dự án được tốt nhất nên mọi người sẽ nhường nhau. 

Mặc dù tranh luận nghiêm túc nhưng sau đó mọi người sẽ nhường nhau để làm đến cùng bộ phim này thì Hà thấy những khó khăn rồi sau đó chỉ là những kỉ niệm và mọi người đã vượt qua nó rất là giỏi.

Có bao giờ bộ ba Hoàng Hà – Gia Huy – Thanh Trực bất đồng quan điểm với nhau không?

Có chứ! Nhưng thường thì Hà và Trực sẽ đưa ra quan điểm và tranh luận trong ôn hòa còn Hà và Huy thì có những lúc tranh luận đến mất kiểm soát, làm quan hệ hai người lúc đó có phần sứt mẻ.

Kỉ niệm bất đồng đáng nhớ nhất là lúc Hà đang tranh luận với đạo diễn: “Tại sao nhân vật của em lại rẽ hướng chạy vào rừng một mình để nhân vật phản diện đuổi đánh, trong khi hướng còn lại có cả gia đình và dân làng?” vì mình chưa cảm thấy thuyết phục.

Đáng ra chỉ có Hà và đạo diễn tranh luận thôi thì Huy lại chạy vào, làm mọi chuyện loạn hết cả lên, nói mình phải chạy về hướng đó mới làm được tình tiết sau, Hà biết là có tình tiết sau nhưng tại tình tiết này mình thấy chưa được thuyết phục.

Có thể lúc đó, Huy vẫn còn nhân vật trong người và bạn cũng khá nhiệt huyết nên bạn cũng tham gia vào, nhưng cũng nhờ sự nóng đó của Huy mà ekip chốt được quyết định nhanh hơn. Tổn thương thì vẫn có nhưng mình cũng không quá trách Huy, mình thấy bạn không phải người xấu, chỉ đang cố giúp mình hiểu vấn đề nhanh hơn.

Kẻ Ăn Hồn là bộ phim phát hành sau Tết Ở Làng Địa Ngục, nhưng vì hai phim quay trong thời gian khá sát nhau nên Hoàng Hà sẽ không thể đối chiếu với “phiên bản già” của cô Phong. Nhưng sau khi Hà xem Tết Ở Làng Địa Ngục thì bạn cảm thấy thế nào về “phiên bản già” của nhân vật?

Thật ra Hà chưa xem hết Tết Ở Làng Địa Ngục, nhưng đã xem qua nhân vật bà Phong của NSƯT Chiều Xuân thì trong mắt Hà, cô Xuân luôn là một diễn viên rất xuất sắc về mọi mặt. Mình cũng đã xem vai diễn bà Tám Kheo của cô trong Kẻ Ăn Hồn và thấy cô làm quá tốt.

Nhưng cách tư duy của Hà sẽ không đặt áp lực vai diễn của cô Xuân sang bản thân mình, vì Hà nghĩ hai nhân vật đó cùng tên, dù vậy lại nằm trong hai dự án khác nhau và kể hai câu chuyện khác nhau. 

Mình không cần quá áp lực là phải y chang, tại một con người sau vài chục năm cũng phải thay đổi ít nhiều và Hà chỉ tập trung làm tốt nhân vật của mình thôi.

Hoàng Hà có phải là một người sợ ma?

Hà nghĩ là Hà sợ người hơn sợ ma, tất nhiên không phải những anh chị em trong đoàn phim. Nếu đứng trong bóng tối thì Hà sẽ không tưởng tượng ra con ma mình sợ mà sẽ sợ người lạ, người xấu lao tới.

Sau dự án Kẻ Ăn Hồn, Hoàng Hà có còn hứng thú với việc đóng một bộ phim kinh dị hay không?

Có chứ! Điều này rất thú vị. Hà xem Kẻ Ăn Hồn thì thấy bản thân đã hài lòng được phần nào. Mình hiểu được đây là bước chân đầu tiên để làm một bộ phim kinh dị, nếu có cơ hội làm tiếp thì Hà sẽ biết cần cải thiện ở đâu? Làm hay hơn thế nào? Thú vị, ấn tượng hơn ra sao nên Hà nghĩ một hành trình mới có một điểm chạm thì sẽ còn thênh thang ở phía sau.

Khi Hoàng Hà biết Huỳnh Thanh Trực và Gia Huy sẽ đóng chung với mình trong dự án này thì trước đó bạn đã biết gì về hai anh chàng diễn viên này?

Khi Hà biết mình sẽ đóng với Huy thì Hà có một cảm giác khá thân thuộc, bởi vì hai người đã cùng casting chung một phim nhưng cuối cùng đã không có cơ hội đóng chung với nhau (Huy đóng người khác). Thì cảm giác đúng chung một khung hình cùng bạn đã có rồi, dù hai phim hoàn toàn khác nhưng ít nhất bọn mình đã nói chuyện với nhau rồi.

Còn Hà với anh Trực thì như một trang giấy trắng, nhưng anh Trực là người rất dễ mến về tính cách nên anh luôn mở lòng chơi với mình mặc dù Hà hướng nội nên nếu có cơ hội thì mình rất muốn hợp tác cùng hai người thêm một lần nữa.

Có bao giờ Hoàng Hà tự tìm kiếm tên của mình trên Google không? Có một tìm kiếm khá lạ là “Diễn viên Hoàng Hà con gái của…” không biết tại sao khán giả lại tìm kiếm nhiều như vậy?

Bởi vì các bài báo thường viết là: “Con gái NSND Trung Anh trong phim này là ai?”, thực ra là con gái trên phim nhưng mọi người viết thế để khán giả ấn vào đọc.

Có rất nhiều khán giả chỉ đọc một nửa và bình luận: “Bạn này đúng con nhà nòi, đi vào nghệ thuật một cách êm đềm”, trong khi mình thì đi nói khắp nơi là đã tự bước đi trên đôi chân của mình.

Nói về chuyện con đường nghệ thuật êm đềm thì khi nhìn lại từ tác phẩm đầu tiên Hoàng Hà tham gia, bạn đã trải qua con đường đó như thế nào?

Nếu tính qua năm 2024 thì Hà đã có 9 năm bước chân vào con đường nghệ thuật. Từ lúc Hà bắt đầu học những bài học đầu tiên cho tới lúc Hà làm phim. 

Khoảng thời gian mình đi học khá là dài và bản thân cũng may mắn gặp được những người thầy rất hay cũng nhân cơ hội này Hà rất muốn gửi lời cảm ơn anh Leon Lê (đạo diễn phim Song Lang), dù chỉ học anh trong vòng 7 ngày nhưng anh giống như một người thầy định hướng của mình.

Dù lớp học của anh Leon đã kết thúc, nhưng chúng mình luôn có một group chat, tất cả những diễn viên trong đó luôn được anh truyền cho một động lực để làm nghề tử tế, nghiêm túc và chỉn chu và tư duy làm nghề của mình cũng ảnh hưởng từ anh.

Có thể khán giả nhìn thấy tự dưng có một cô diễn viên trẻ nổi lên từ 2022, cảm thấy cô này đi một hành trình khá dễ dàng. Nhưng Hà nghĩ để làm một dự án nào đó tạo ra được ấn tượng với khán giả thì nó là rất nhiều nỗ lực của một người diễn viên hay nghệ sĩ, rõ ràng để mình bước ra spotlight thì phải cố gắng rất nhiều.

Hà nghĩ thời điểm này, khi mình “trồi” được lên là một kết quả logic, xứng đáng cho cả một hành trình dài mình đã đi qua. Hi vọng Hà cũng sẽ có may mắn giống như các bạn diễn viên khác, không có quá nhiều biến động nhưng sẽ để lại được ấn tượng trong hành trình của mình.

Hoàng Hà trong buổi công chiếu của Kẻ Ăn Hồn

Cảm ơn Hoàng Hà đã dành ra chút thời gian để trò chuyện cùng Dienanh.Net. Hi vọng khán giả sẽ sớm được gặp lại bạn trong một dự án mới, với một vi diễn mang một màu sắc mới để mọi người thấy được một diễn viên Hoàng Hà “đa-zi-năng” và từng ngày đều cố gắng để hoàn thiện hơn kỹ năng diễn xuất của bản thân.

* Bài viết của Lindo chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Kẻ Ăn Hồn? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.