x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Hồng Đăng, Mạnh Trường và dàn soái ca độc chiếm khung giờ vàng VTV

Thảo Phương 12:30 - 20/03/2021

Trong 5 năm trở lại đây, địa hạt phim truyền hình Việt ngày càng thăng hoa rực rỡ. Từ đó, nhu cầu về các diễn viên cũng gia tăng, thế nhưng quanh đi quẩn lại, khán giả vẫn chỉ bắt gặp toàn những gương mặt quen thuộc như Hồng Đăng, Việt Anh, Mạnh Trường… trên các khung giờ vàng của VTV. 

Dù được người hâm mộ và các nhà làm phim ưu ái thường xuyên góp mặt trong các dự án lớn nhưng bài toán đặt ra đối với tất cả dàn sao nam VTV chính là làm thế nào để không bị đóng khung nhân vật của mình, gây nhàm chán cho khán giả. 

>> Đừng bỏ lỡ: Hồng Diễm, Lan Phương và dàn chị đại quyền lực "thầu" hết các phim VTV

Việt Anh

Sau vai diễn để đời Phan Hải trong Người Phán Xử, Việt Anh nhanh chóng góp mặt vào dàn cast chính của mảng phim truyền hình VTV. Anh được rất nhiều đạo diễn tin tưởng lựa chọn giao phó cho các vai nặng đô trong Mê Cung, Sinh Tử, Hồ Sơ Cá Sấu, Hướng Dương Ngược Nắng… Đặc biệt với nhân vật Mai Hồng Vũ trong bộ phim Sinh Tử đã giúp cho Việt Anh có tên trong Top 5 vai diễn đề cử cho giải thưởng Nam diễn viên ấn tượng nhất tại lễ trao giải VTV Awards 2020. Ngay sau đó, anh cũng nhận được tôn vinh với vai trò Nam diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 40 vì những đóng góp của mình.

Với khả năng biểu cảm linh hoạt, phong cách diễn chân thực đã giúp cho Việt Anh có thể đa dạng hoá ở các kiểu vai, khiến khán giả không bị cảm giác một màu. Với kinh nghiệm nhiều năm diễn xuất, Việt Anh đã đem đến cho người xem cùng một kiểu nhân vật phản diện, tính toán mưu mô nhưng mỗi bộ phim lại là một hình thái khác nhau. 

Mới đây nhất, trong Hướng Dương Ngược Nắng, anh đã hoàn toàn thay đổi màu sắc nhân vật khi vào vai Hoàng – gã trai dẻo mỏ, màu mè, cợt nhả chứ không quyết liệt, tàn ác như những vai diễn trước đây.

Mạnh Trường

Có lẽ cái tên Mạnh Trường chẳng còn xa lạ với những khán giả mê phim truyền hình. Anh cũng là một trong những soái ca màn ảnh nhỏ được nhiều chị em mến mộ. Bốn năm trở lại đây là thời kỳ Mạnh Trường tập trung, dồn hết công sức vào việc diễn xuất khi liên tục góp mặt trong các dự án khủng như Chạy Trốn Thanh Xuân, Cả Một Đời Ân Oán, Ngược Chiều Nước Mắt...

Thay vì những vai diễn có phần hiền lành thì trong 2 bộ phim gần đây nhất, Mạnh Trường đã nỗ lực thay đổi hình ảnh, thử mình với các dạng nhân vật khác nhau. Vai diễn Kiều Phong của Tình Yêu Và Tham Vọng đã chứng tỏ khả năng diễn xuất đa dạng và sự cố gắng thay đổi phong cách của Mạnh Trường sau khoảng thời gian dài đóng khung với những vai chính diện. Quả thật, từ ánh mắt, hành động của anh, còn đâu hình ảnh soái ca ngày nào, mà thay vào đó là một gã tổng giám đốc tham vọng, xảo quyệt. 

Sau đó, khi thử sức ở Hồ Sơ Cá Sấu, Mạnh Trường lại mang dáng vẻ phong trần, nam tính, nội tâm đối lập đa dạng và phong phú. Ban đầu, đây là vai diễn được nhiều người dự đoán sẽ đánh bại Kiều Phong, mang đến một hình ảnh mới cho Mạnh Trường. Thế nhưng, đáng tiếc bộ phim không đạt được hiệu quả như kỳ vọng. Hiện tại, nam diễn viên vẫn đang rục rịch quay phim mới, dự kiến sẽ ra mắt khán giả trong năm nay.

Hồng Đăng

Tiếp tục là một gương mặt soái ca của màn ảnh Việt, Hồng Đăng chính là cái tên tiếp theo trong danh sách các nam thần “phủ sóng” phim VTV. Có thể nói, thành công rực rỡ của bộ phim Cầu Vồng Tình Yêu đã giúp cho Hồng Đăng tỏa sáng ở địa hạt phim truyền hình. 

Bắt đầu từ năm 2018, anh được giao phó cho rất nhiều vai diễn nổi bật trong các dự án lớn như Mê Cung, Người Phán Xử… Đặc biệt, vai diễn anh chàng Bảo “tuần lộc” trong Hoa Hồng Trên Ngực Trái đóng cặp cùng Hồng Diễm được đông đảo khán giả ủng hộ nhiệt tình. Thậm chí, nhiều khán giả còn không ngần ngại ghép cặp hai diễn viên thành người tình màn ảnh vì quá mức đẹp đôi dù mỗi người đều đã có gia đình.

Đến thời điểm hiện tại, có thể thấy Hồng Đăng vẫn đang hoàn thành tốt các vai diễn của mình, nhưng chỉ dùng ở lại mức tròn trịa, chưa có nhiều đột phá. Nhân vật Kiên gần đây nhất của nam diễn viên trong Hướng Dương Ngược Nắng bị khán giả chê trách diễn một màu, không có nhiều đặc sắc. Người hâm mộ mong rằng, với thời lượng còn tương đối dài của bộ phim, Hồng Đăng sẽ thể hiện thêm sự thú vị, gai góc và đa chiều hơn của nhân vật.

Thanh Sơn

Có thể nói 2020 là một năm đầy bứt phá và thành công của Thanh Sơn. Cả hai bộ phim anh góp mặt song song là Tình Yêu Và Tham Vọng cùng Đừng Bắt Em Phải Quên đều thu về hiệu ứng truyền hình tốt. Bên cạnh gương mặt sáng, vóc dáng cao ráo, diễn xuất của Thanh Sơn cũng được giới chuyên môn ghi nhận. Dù ở vai diễn nào, Thanh Sơn cũng thoải mái tự tin, không hề hiện ra sự gượng ép.

Không chỉ dừng lại ở đó, anh chàng còn là người khá tinh tế khi lồng ghép được những điểm dí dỏm, đáng yêu, hài hước vào nhân vật của mình, từ đó giành được nhiều thiện cảm của khán giả. Vai diễn anh chàng Thiên Tuấn của Yêu Hơn Cả Bầu Trời mà Thanh Sơn mới tham gia gần đây là ví dụ điển hình. 

Một “bài toán”, không chỉ có Sơn mà bất kỳ diễn viên nào cũng sẽ gặp phải chính là đổi mới mình, không bị lặp lại theo hình mẫu mình đã đóng trước đó. Anh chàng cũng thừa nhận đang tự đặt áp lực cho chính mình, không được thụt lùi mà phải ngày một tiến lên. Điều nam diễn viên mong muốn không chỉ dừng lại ở câu chuyện kiếm được bao nhiêu tiền mà phải có cả sự tôn trọng từ tất cả mọi người qua từng vai diễn.

>> Xem thêm: Sao Việt đóng phim thời chưa nổi: Võ Hoàng Yến hoá "bánh bèo" khó tin

Doãn Quốc Đam

Chắc hẳn đa phần các khán giả phim VTV chắc chắn không thể nào quên anh Cảnh “soái ca” làm mưa làm gió một thời. Trước khi nhận lời tham gia Quỳnh Búp Bê, Doãn Quốc Đam cũng góp mặt trong các dự án như Người Phán Xử vai Trần Tú, sau đó là Fedora trong Mê Cung

Nam diễn viên trẻ tài năng được đánh giá khá cao trong việc biến hoá nhân vật cũng như đài từ tốt. Với vai diễn Fedora trong bộ phim Mê Cung đã giúp cho Quốc Đam thành công sở hữu giải thưởng Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất mảng phim truyền hình tại lễ trao giải Cánh Diều Vàng năm 2020 vừa qua.

Vẻ ngoài nam tính, diễn xuất tiềm năng, không khó hiểu khi mà nam diễn viên được rất nhiều nhà làm phim chọn mặt gửi vàng. Song, những bộ phim tiếp sau như Hồ Sơ Cá Sấu, Sinh Tử hay Hướng Dương Ngược Nắng vẫn chưa phơi bày được hết khả năng của anh chàng này. 

Nguyên nhân đến từ việc các nhân vật anh đóng có quá ít đất diễn nên chưa thể khái quát được trọn vẹn nét đặc sắc. Mong rằng, trong thời gian tới đây, sau khi vai Phúc kết thúc, Quốc Đam sẽ có nhiều dự án bùng nổ hơn nữa.

Không chỉ điển trai, tài năng, dàn sao nam đình đám nhà VTV còn có một điểm chung là luôn nỗ lực hết mình, dám thử sức ở đủ các vai diễn từ lãng tử đến gai góc. Có lẽ chính những yếu tố này đã giúp họ tỏa sáng và ngày càng tạo được ấn tượng trong lòng nhà đài lẫn khán giả. 

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật những tin tức thú vị về điện ảnh và showbiz nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.