x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Hứa Vĩ Văn: Soái ca màn ảnh, U50 vẫn độc thân vì 1 lý do

Hoa Le 10:00 - 26/03/2023

“Nam thần không tuổi”, “soái ca đa tài”, “ngôi sao đa tài” là những cụm từ mà khán giả ưu ái dành cho Hứa Vĩ Văn. Anh không chỉ là nam diễn viên gạo cội của màn ảnh Việt mà còn là nam thần điển trai, U50 vẫn khiến người hâm mộ bao thế hệ say mê. 

Mới đây, Hứa Vĩ Văn bất ngờ tái xuất với dự án Biệt Đội Rất Ổn sau thời gian dài vắng bóng. Khán giả không chỉ háo hức mà còn mong chờ màn hóa thân tiếp theo của nam thần không tuổi này.

Hứa Vĩ Văn sinh năm 1979, tại TP.HCM. Anh là người Việt gốc Hoa. Thời cấp 3, anh từng là một người mẫu học đường đắt show. Đến khi vào đại học, anh bắt đầu diễn catwalk, đóng quảng cáo và ca hát để kiếm tiền học ngành mỹ thuật. 

Đến năm 2002, soái ca Sài thành rời nhóm nhạc thần tượng GMC để theo đuổi nghiệp diễn xuất. Trải qua hơn 20 năm gắn bó với môn nghệ thuật thứ bảy, anh bỏ túi gần 40 tác phẩm lớn nhỏ, từ truyền hình cho tới điện ảnh. 

Sở hữu hình thể chuẩn như người mẫu, gương mặt điển trai, nụ cười tỏa nắng cùng cung cách lịch thiệp của một quý ông, Hứa Vĩ Văn rất có duyên với các kiểu vai chính soái ca, nhất là trong giai đoạn phim tình cảm đang chiếm lĩnh thị trường. 

Anh từng là chàng thơ trong loạt tác phẩm như Chuyện Tình Sài Gòn, Âm Mưu Giày Gót Nhọn, Thần Tượng, Lời Thú Nhận Của Eva, Em Là Bà Nội Của Anh, Chàng Trai Năm Ấy, Tiệc Trăng Máu… Trong bất cứ tác phẩm nào, anh cũng chinh phục các khán giả bởi vẻ ngoài quá đỗi điển trai, lịch lãm, khí chất. 

Tuy vậy, nam diễn viên 7X cũng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, cho rằng anh như mang chính mình bước lên màn ảnh mà không có sự hoá thân, diễn xuất nào đặc biệt. Nên bên cạnh những bình luận tích cực, dành tình cảm đặc biệt cho Hứa Vĩ Văn, nhiều mọt phim khó tính cũng chưa ghi nhận tài năng, thực lực của anh trong mảng diễn xuất mà cho rằng vai diễn của anh quá đơn điệu, chỉ đẹp chứ không hay. 

Trước những góp ý của khán giả, Hứa Vĩ Văn đã dần có những sự thay đổi, bước ra khỏi vùng an toàn để có những trải nghiệm, sự dấn thân mới mẻ. Anh chẳng ngại phá tướng, làm xấu mình ngay trên màn bạc. 

Trong bộ phim Chạy Đi Rồi Tính, Hứa Vĩ Văn chọn cách ăn mặc xuề xoà, trở thành gã đàn ông nghèo khổ. Hay trong Ống Kính Sát Nhân, tạo hình của anh lại toát lên sự uể oải của một kẻ mắc bệnh tâm lý. Đến bộ phim Em Là Của Em, nam thần màn bạc quyết định để râu, tướng sồ sề, ánh mắt đến phong thái đều lộ rõ sự đểu cáng, gian manh.

Trong hai lần hóa thân thành ông chú trung niên ở Trái Tim Quái Vật Nghề Siêu Dễ, anh cũng chẳng ngại diện bộ râu tóc muối tiêu, ăn mặc xuề xoà, chân đi cà nhắc. Cá biệt, trong bộ phim tham gia cùng Thu Trang, anh còn bỏ việc dưỡng da để xuống sắc, sụt 8kg và mang nhiều thương tích để hoàn thành cảnh hành động. 

Nhờ những tạo hình mới mẻ mà Hứa Vĩ Văn có cơ hội thử sức với các vai diễn nặng tâm lý, có chiều sâu hơn. Không còn là chàng soái ca điển trai hay tổng tài cool ngầu, lịch lãm, các vai diễn phản diện của Hứa Vĩ Văn khiến khán giả phải ghét cay ghét đắng.

Có thể thấy, Hứa Vĩ Văn là một soái ca màn ảnh quá điển trai, đa tài. Cho đến thời điểm hiện tại, dù không còn hoạt động với vai trò người mẫu, ca sĩ nhưng anh vẫn theo đuổi nghiệp diễn xuất và giữ lửa với đam mê hội hoạ. 

Ở tuổi U50, dù sở hữu vẻ ngoài lão hóa ngược, sự nghiệp thành công nhưng Hứa Vĩ Văn lại chọn chưa lập gia đình. Cách đây không lâu, nam diễn viên từng chia sẻ anh vẫn độc thân vì tham công tiếc việc, cảm thấy thoải mái với cuộc sống hiện tại nên chưa nghĩ đến chuyện có bạn gái hay lấy vợ. Ngoài ra, gia đình anh cũng không ép nam diễn viên phải kết hôn dù đã ngoài 40 tuổi. 

Trong quá khứ, anh từng có mái ấm hạnh phúc với mẹ và em trai. Những tưởng sau khi em trai kết hôn, có con sẽ gánh vác thay anh, lo cho mẹ. Vậy mà sau đó, em trai của anh đột ngột ra đi, nên anh một lần nữa làm trụ cột và không còn muốn nghĩ đến chuyện lập gia đình.

Hiện tại, nam diễn viên Biệt Đội Rất Ổn chỉ muốn dành thời gian chăm sóc mẹ già và 2 người cháu ruột - con của em trai. Anh nhận 2 nhóc tỳ này làm con nuôi, cùng em dâu chăm sóc và yêu thương các bé thay cho em trai. 

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là mọt phim chính hiệu và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.