x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Jo Seung Woo: "Tình đầu" của Son Ye Jin, sự nghiệp thành công vang dội

Pitaya 10:35 - 09/07/2022

The Classic (Cổ Điển) là một trong những tựa phim kinh điển của màn ảnh nhỏ xứ Hàn. Phim có sự tham gia của diễn viên Son Ye JinJo Seung Woo. Với diễn xuất ăn ý, cặp đôi đã góp phần tạo nên một trong những mối tình đẹp nhưng day dứt nhất xứ Hàn, giúp The Classic trở thành một trong những bộ phim tình cảm ăn khách nhất tại Hàn Quốc.

Trong phim, Jo Seung Woo vào vai Joon Ha, người có mối tình đầu khắc khoải với Joo Hee - nhân vật do Son Ye Jin thủ vai. Joon Ha và Joo Hee yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên, nhưng Joo Hee đã có đính ước với người khác. 

Bằng nét diễn chuyên nghiệp, Jo Seung Woo đã lột tả trọn vẹn diễn biến tâm lý nhân vật Joon Ha, từ khi biết rung động đầu đời đến khi phải chia xa người con gái mình thương. 

>>Xem thêm: Màn đọ sắc của "tứ đại nữ thần" gây bão Baeksang 19 năm trước

Dù không sở hữu vẻ đẹp trai, lãng tử như Jo In Sung nhưng Jo Seung Woo vẫn gây ấn tượng mạnh với mình nhờ phong thái đĩnh đạc, ánh mắt thâm tình, cử chỉ ngọt ngào dành cho người thương. 

Ngoài ra, độ xứng đôi của tài tử họ Jo cùng nhan sắc xinh đẹp, trong sáng thuở đôi mươi của ngọc nữ Son Ye Jin cũng góp phần mang đến những xúc cảm của một chuyện tình đẹp nhưng đầy day dứt, tiếc nuối.

Tuy nhiên, không phải đợi đến The Classic, Jo Seung Woo mới là cái tên quen thuộc với khán giả. Trước đó, anh từng đóng vai chính trong bộ phim điện ảnh nổi tiếng Chunhyang - bộ phim giúp anh sải bước trên thảm đỏ Cannes khi chỉ mới đôi mươi. 

Đây cũng là dự án giúp anh nhận được 2 đề cử Nam diễn viên mới xuất sắc tại giải thưởng điện ảnh Rồng xanh lần thứ 21 và Chuông vàng lần thứ 37, khởi đầu cho con đường nghệ thuật trải đầy hoa hồng của tài tử 42 tuổi.

Dù tỏa sáng với The Classic, nhưng mình thấy đây lại không phải bộ phim thành công nhất trong sự nghiệp của Jo Seung Woo. Tác phấm đánh dấu mốc son chói lọi trong sự nghiệp, đưa tên tuổi của anh vươn đến đỉnh cao, phải kể đến bom tấn Marathon (Vượt Lên Số Phận), phát sóng năm 2005.

 Sự thành công vang dội của bộ phim giúp Jo Seung Woo lên ngôi Ảnh đế tại giải Baeksang lần thứ 41 và Chuông vàng lần thứ 42. Một năm sau đó, Tazza: The High Rollers tiếp tục khẳng định sức hút của tài tử trên màn bạc xứ kim chi.

Dù chủ yếu gặt hái thành tích ở mảng điện ảnh, song ở mảng truyền hình, nam diễn viên vẫn có những thành tựu ấn tượng. Ngay ở bộ phim truyền hình đầu tiên mang tên The King’s Doctor, Jo Seung Woo đã “ẵm” giải danh giá Daesang tại lễ trao giải MBC năm 2012.

 Năm 2018, Jo Seung Woo thắng giải Nam diễn viên xuất sắc tại Baeksang lần thứ 54 cho vai chính trong bom tấn truyền hình Stranger (Khu Rừng Bí Mật). Có thể nói, ở showbiz Hàn, hiếm có ai thành công ở mảng điện ảnh, nhưng khi sang truyền hình vẫn không hề bị “flop” như Jo Seung Woo. 

>>Xem thêm: Shin Se Kyung - Lee Yeon Hee và những cặp sao Hàn giống nhau đến "lú"

Ngoài ra, anh còn có chỗ đứng vững chắc trong mảng nhạc kịch. Hơn 2 thập kỷ qua, anh đã góp mặt vào hàng chục vở nhạc kịch lớn nhỏ. Sân khấu nhạc kịch có Jo Seung Woo tham gia thường cháy vé vì lượng khán giả ủng hộ đông đảo, cho thấy danh tiếng của Jo Seung Woo nổi tiếng cỡ nào với công chúng Hàn.

Mặc dù có sự nghiệp đỉnh cao như vậy, nhưng mình thấy khá buồn khi đường tình duyên của nam tài tử khi khá trắc trở. Anh chỉ công khai duy nhất một mối tình với ngôi sao Kang Hye Jung - người cùng hợp tác với anh trong bộ phim Love, Phobia (2006). Tuy nhiên, không lâu sau đó, 2 người đường ai nấy đi. Năm 2009, Kang Hye Jung lên xe hoa, trong khi đó Jo Seung Woo vẫn độc thân đến hiện tại. 

Ở tuổi 42, Jo Seung Woo được đánh giá là ngày càng điển trai, phong độ. Đời tư kín tiếng, sự nghiệp xuất sắc cùng vẻ ngoài đĩnh đạc, anh là mẫu hình lý tưởng mà nhiều cô gái ao ước. Jo Seung Woo cũng luôn lọt vào danh sách những “ông chú” hấp dẫn nhất trên màn ảnh Hàn Quốc. 

>>Xem thêm: Dàn sao nam vừa là Ảnh đế, vừa là Thị đế tại giải Baeksang danh giá

Theo mình biết, Jo Seung Woo từng chia sẻ rằng, anh từng muốn kết hôn vào năm 20 tuổi nhưng chưa tìm được người thích hợp. Đến nay, anh vẫn muốn lập gia đình nhưng nghĩ rằng hôn nhân là thứ không thể lên kế hoạch trước. 

Mình hy vọng rằng, trong tương lai, Jo Seung Woo sẽ sớm tìm thấy một nửa kia của mình, cùng trải qua cuộc sống hạnh phúc, viên mãn như sự nghiệp rực rỡ của anh vậy.

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Classic? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.