x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Joseon Exorcist "đắp chiếu" sau 2 tập, phim mới của Jisoo bị vạ lây

Thích Xôi Xoài 11:55 - 26/03/2021

Tác phẩm cổ trang mới của đài SBS vừa lên sóng 2 tập đầu tuần trước Joseon Exorcist đã quyết định hủy bỏ toàn bộ bởi làn sóng chỉ trích liên hồi từ khán giả. Theo đó, lý do được đưa ra chính là bộ phim này xây dựng cốt truyện hư cấu dựa trên tên nhân vật lịch sử có thật, làm sai lệch lịch sử nên bị khán giả tẩy chay, các nhà tài trợ, quảng cáo và nhà chức trách trong đài cũng đều đồng loạt quay lưng. Cuối cùng, bộ phim đã phải nhận cái kết đau lòng.

Phim khai thác câu chuyện về zombie với bối cảnh thời kỳ Joseon. Đề tài siêu nhiên và có yếu tố rùng rợn những năm trở lại đây luôn rất được các nhà làm phim xứ sở kim chi ưa chuộng. Tác phẩm này kể câu chuyện về cuộc chiến chống lại các linh hồn sống lại để hủy diệt đất nước của vua Taejong cùng hai người con trai Chungnyung và Yangnyung.

Ngay khi lên sóng tập 1 tối thứ 2 tuần rồi, tác phẩm này đã ghi nhận rating ấn tượng 8.9% và hứa hẹn sẽ trở thành siêu phẩm trong thời gian tới. Thế nhưng cũng ngay sau tập 1 này, hàng loạt tranh cãi xoay quanh tác phẩm cũng nổ ra. Trước đó là một cảnh quay gây tranh cãi, nhưng rồi tiếp đến là vấn đề lịch sử lại bị lôi ra bởi phim sử dụng những nhân vật có thật trong lịch sử chứ không phải là hư cấu. Tên của các nhân vật cũng không thay đổi nhưng bối cảnh, tính cách và con đường phát triển của họ thì lại khác xa lịch sử đã khiến khán giả xứ Hàn không thể chấp nhận. 

Hàng loạt bình luận và tranh cãi nổ ra, bất chấp đài SBS đã lên tiếng chỉnh sửa thì làn sóng này vẫn không dừng lại, cuối cùng tập 2 của phim chứng kiến màn sụt giảm rating đáng kể, chỉ còn 4.5%-6.9% mà thôi. Động thái rõ ràng này cho thấy người xem không chấp nhận lập luận của phía nhà sản xuất.

>>>> Xem thêm: Boys Over Flowers và loạt phim Hàn được làm lại từ tác phẩm của Nhật

Cứ tưởng rằng bộ phim sẽ được chỉnh sửa lại và vượt qua mọi tranh cãi như những tác phẩm trước, thế nhưng điều không aI ngờ tới đã xảy ra. Sau chưa đầy 4 ngày từ việc nổ ra tranh cãi, đài SBS đã ra quyết định “khai tử” Pháp Sư Trừ Tà Joseon bằng việc hủy bỏ toàn bộ lịch phát sóng và chấm dứt dự án chỉ sau 2 tập. Đây là tin tức được đưa ra đột ngột và dàn diễn viên của phim cũng chưa nhận thông tin gì. Sau đó, sáng 26 tháng 3 này, cả phía nhà đài và nhà sản xuất đã lên tiếng xác nhận thông tin kể trên. Siêu phẩm cổ trang zombie này đã chính thức “đắp chiếu” chỉ sau 2 tập bất chấp đã hoàn thành tới 80% cảnh quay. 

Đây được gọi là một đòn trừng phạt thẳng tay cho các tác phẩm cố tình làm sai lịch sử. Trước đó, biên kịch của phim này là Park Gye Ok cũng đã từng bị chỉ trích với kịch bản Mr. Queen cũng cùng lý do dính yếu tố lịch sử và nhân vật có thật. Tuy vậy, lần đó mọi chuyện được cho qua bởi Mr. Queen không đào sâu vào lịch sử, chỉ kể một câu chuyện hư cấu với hầu hết đều là nhân vật không có thật, nhưng lần này thì biên kịch Park đã không còn may mắn như vậy.

Sự kết thúc chóng vánh của Pháp Sư Trừ Tà Joseon khiến fan quốc tế bàng hoàng và khó chấp nhận, thế nhưng với người Hàn Quốc thì lại là một động thái cần thiết để răn đe các nhà làm phim trong quá trình sáng tạo. Chưa dừng lại ở đó, một tác phẩm khác là Snowdrop của đài jTBC cũng đang gặp phải những chỉ trích gay gắt. Nguyên nhân của việc phản ứng của khán giả với tác phẩm này là phim chung nhà sản xuất với Pháp Sư Trừ Tà Joseon, xây dựng câu chuyện trong thời đại nhạy cảm dễ vấp phải sai lầm tương tự.

>>>> Xem thêm: True Beauty và loạt phim Hàn dở tệ trong mắt fan Twitter

Snowdrop với sự kết hợp của chị cả BLACKPINK Jisoo và mỹ nam Jung Hae In lấy bối cảnh năm 1987 khi phong trào dân chủ của Hàn đang sôi nổi với nhiều cuộc biểu tình. Dù phim chỉ là câu chuyện về chàng nam chính tham gia biểu tình và bị thương phải trốn vào ký túc xá nữ rồi được nữ chính cưu mang, cả hai sau đó nảy sinh tình cảm trong bối cảnh xã hội nhiều biến động, thế nhưng nhiều người cho rằng biên kịch đang lãng mạn hóa và khiến người xem hiểu sai về những gì xảy ra trong thời kỳ đó.

Đặc biệt hơn, nhiều người còn bày tỏ rằng danh tiếng của nữ chính Jisoo ở quốc tế rất lớn, nếu phim lên sóng và được hưởng ứng rộng rãi thì rất dễ khiến người ngoài không biết lại hiểu nhầm về lịch sử Hàn Quốc. Với những lo lắng kể trên, nhiều diễn đàn tranh luận ở Hàn đã kêu gọi gửi yêu cầu hủy chiếu tác phẩm này tới đài cáp jTBC trước khi phim rơi vào hoàn cảnh như Pháp Sư Trừ Tà Joseon bây giờ.

Knet thì cho rằng đây là một vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng rất lớn bởi BLACKPINK và Jisoo đang là những cái tên ảnh hưởng quốc tế, nhà đài cần cân nhắc kỹ, nếu cảm thấy kịch bản có vấn đề thì phải hủy ngay từ đầu, tránh những hậu họa về sau. Thế nhưng, fan quốc tế lại cho rằng vì nhà sản xuất là YG nên cư dân mạng xứ Hàn mới khó chịu như vậy, phim chưa chiếu, kịch bản cũng chưa tiết lộ hết sao có thể đánh giá, nếu sau khi chiếu mà sai sử thì lúc đó tính sau chứ giờ chuyện hủy bỏ tác phẩm khi dàn diễn viên đang miệt mài quay mỗi ngày là hành động tàn nhẫn. Cuộc tranh luận vẫn xảy ra nảy lửa trên các nền tảng mạng xã hội dù Snowdrop tới tháng 6 này mới dự kiến lên sóng.

Có thể nói, trong lịch sử xem phim Hàn của tôi thì đây là lần đầu tôi thấy có trường hợp phim vừa lên sóng đã hủy bỏ tất cả như thế này. Tôi cảm thấy các nhà làm phim xứ Hàn luôn được tự do khai thác nội dung thì nên biết điểm dừng và giới hạn. Hy vọng phim mới của Jisoo sẽ không đi vào vết xe đổ của những tác phẩm đi trước, dẫu sao đây cũng là phim đầu tay của chị cả BLACKPINK, tôi rất chờ đợi và muốn được xem.

*Cảm nhận từ một fan của phim Hàn Quốc gửi về cho DienAnh.Net.

Đừng quên ấn follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.