x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Âu Mỹ

Julia Roberts, Meryl Streep và những minh tinh "được lòng" Oscar

Thuỳ Dung 15:00 - 22/04/2021

Ghi tên mình vào danh sách đề cử tượng vàng Oscar ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, những minh tinh này không chỉ tạo nên vai diễn thành công trong sự nghiệp của mình mà còn để lại cho nền điện ảnh các hình tượng phụ nữ đắt giá.

Cô gái bán hoa tràn đầy sức sống

Cô gái bán hoa Vivian Ward (Julia Roberts) và chàng doanh nhân thành đạt Edward (Richard Gere) của Pretty Woman đã trở thành một trong những cặp tình nhân đẹp nhất trên màn ảnh. Một cách vô cùng tình cờ, hai nhân vật này gặp nhau và rồi nhanh chóng phải lòng đối phương. Tình yêu của hai con người thuộc hai thế giới ấy như một sự bù trừ, vượt qua mọi khoảng cách về địa vị.

Hình tượng Vivian Ward được nhiều khán giả khen ngợi. Vẻ quyến rũ, xinh đẹp của nữ diễn viên Julia Roberts thời điểm này được xem như một đỉnh cao về nhan sắc, có khả năng chinh phục mọi ánh nhìn. Dù sau lưng đầy những vết thương, cô nàng xinh đẹp này vẫn luôn tràn đầy sức sống. Cũng như lời nhận xét mà Edward dành cho cô: “Anh nghĩ em là một người phụ nữ rất tươi sáng, một người phụ nữ rất đặc biệt”.

Nữ tổng biên tập đầy tài năng và quyền lực

Vai diễn Miranda trong The Devil Wears Prada đã giúp nữ diễn viên Meryl Streep ghi tên mình vào đề cử Oscar. Nhân vật này khiến nhiều khán giả, đặc biệt là các chị em phụ nữ vô cùng thích thú. Không chỉ luôn khoác lên mình những bộ cánh cao cấp, tận hưởng cuộc sống thượng lưu, Miranda còn mang đến một hình tượng sếp nữ tuy khắc nghiệt nhưng vô cùng quyền lực.

Quyết liệt, khó ưa là vậy nhưng Miranda cũng mang lại không ít tiếng cười cho khán giả với nhiều tình huống hài hước. Nữ diễn viên Meryl Streep đã rất kỳ công chuẩn bị cho vai diễn này. Hình tượng mà bà thể hiện trên phim cũng được lấy cảm hứng từ một tài tử gạo cội nổi danh ở dòng phim cao bồi.

 >>> Xem thêm: The Flash cuối cùng đã được khởi quay sau 7749 lần trì hoãn

Người phụ nữ sẵn sàng đáp trả khi bị phản bội

Ra mắt năm 2014, bộ phim Gone Girl nhanh chóng trở thành tác phẩm chuyển thể được yêu thích nhất trên màn ảnh rộng thời điểm đó. Dù chưa từng đảm nhiệm một vai chính nào trong sự nghiệp diễn xuất của mình nhưng Rosamund Pike với vai diễn Amy Dunne thực sự đã tạo nên một dấu ấn đáng nể.

Amy Dunne trong Gone Girl không chỉ là nữ nhà văn nổi tiếng mà còn là một người phụ nữ đầy bản lĩnh với đầy tham vọng. Yêu hết mình, nhưng không có nghĩa là người phụ nữ này sẽ trở nên yếu đuối và chấp nhận bị phản bội. Dù chỉ là nhân vật giả tưởng nhưng hình tượng của Amy Dunne đã mang đến một lời cảnh tỉnh cho những người chồng về tình yêu, niềm tin và sự tôn trọng mà họ cần có trong một cuộc hôn nhân.

Thiếu nữ si tình mang bên mình ước mơ nổi tiếng

Trái ngược với sự mưu mô của Amy Dunne, nhân vật Mia trong tác phẩm La La Land chiếm được trái tim của đông đảo khán giả với hình tượng một cô gái trẻ đầy mộng mơ. Mia (Emma Stone) - nữ diễn viên nghiệp dư và chàng nhạc công Sebastian (Ryan Gosling) đã gặp và yêu nhau một cách chân thành, cuồng nhiệt. Chỉ tiếc rằng khi ấy cả hai đều chưa có một sự nghiệp riêng.

Khán giả yêu thích Amy không chỉ vì cuộc tình lãng mạn của cô mà còn ở sự đồng cảm. Có lẽ bất cứ những cô gái trẻ tuổi 20 nào cũng sẽ tìm thấy mình bên trong hình tượng Amy khi tình yêu, đam mê và sự nghiệp luôn bắt con người đứng trước những lựa chọn. La La Land đã xuất sắc ghi tên mình trong 13 đề cử của Oscar, riêng Emma Stone với nhân vật Amy đã đoạt được tượng vàng với hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

>>> Xem thêm: Black Widow tưởng là nhân vật vô dụng, hóa ra có cả đống siêu năng lực

Trên đây là những hình tượng phụ nữ vô cùng ấn tượng trong lịch sử Oscar và điện ảnh. Không chỉ làm nên tên tuổi của những nữ diễn viên, các vai diễn này còn sống mãi trong lòng khán giả dù cho các bộ phim đã kết thúc. 

Đâu là nhân vật mà bạn yêu thích nhất, hãy để lại bình luận bên dưới nhé. Đừng quên ấn follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.