x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Âu Mỹ

Kẻ Vô Danh: Hành động mãn nhãn, trải nghiệm thị giác cực phê

Hoa Le 17:55 - 02/05/2021

Từ nhà sản xuất của John Wick, Kẻ Vô Danh (Nobody) trở thành bộ phim hành động, giải trí hấp dẫn, được nhận xét là đáng đồng tiền bát gạo nhất dịp đầu năm 2021 với sự trở lại của Bob Odenkirk. Nam diễn viên khiến tôi khá bất ngờ ngờ khi rũ bỏ hoàn toàn hình tượng gã luật sư gian xảo - Saul Goodman trong Breaking BadBetter Call Saul, để hóa thân thành một sát thủ chuyên nghiệp. Mặc dù chỉ là dự án nhỏ nhưng Kẻ Vô Danh bất ngờ được khán giả toàn cầu đón nhận nhiệt tình. Thậm trang uy tín về đánh giá phim như IMDb còn chấm cho bộ phim này số điểm 7.4/10 và Rotten Tomatoes là 83%. Cũng bởi vậy mà tôi phải ra rạp xem ngay lập tức để review chân thực cho các bạn về bộ phim này. Tôi là Hoa Lê - người sẽ đồng hành cùng bạn trong chuyên mục Phim Chiếu Rạp. 

Kịch bản y chang John Wick nhưng phiên bản lỗi

Nếu bạn đã từng xem John Wick thì sẽ dễ dàng nhận ra bóng dáng của bộ phim này ở Kẻ Vô Danh. Bộ phim kể về Hutch Mansell - người đàn ông hiền lành, bình dị với cuộc sống bên vợ đẹp, con khôn. Nhưng một ngày nọ, sự cố ập đến, khiến ông phải quay trở lại con đường xưa - một sát thủ khét tiếng và tàn độc. Tình thế lưỡng nan bắt ông phải ra tay để bảo vệ cho gia đình của mình. 

Với một bộ phim thuần về giải trí, Kẻ Vô Danh không quá tham vọng về nội dung. Thế giới mà đạo diễn thiết lập riêng cho Hutch Mansell khá giống như John Wick. Hành trình tiêu diệt kẻ xấu của Hutch vì thế mà đơn giản và dễ đoán đến khó tin. Sẽ không ngoa nếu nói đây là một bộ phim “vô não”, vì chính xác là tôi không cần phải nghĩ nhiều suốt hơn 90 phút thời lượng phim. 

Mô-típ của phim giống hệt với John Wick, đều khai thác về cuộc sống của sát thủ ẩn danh, nhưng thay vì tập trung giải thích hay khai thác nội tâm nhân vật, bộ phim làm nổi bật lên những pha hành động hồi hộp, nghẹt thở. Tôi có cảm giác đây là phiên bản John Wick lỗi, bởi còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản và thiếu logic hơn nhiều so với người tiền nhiệm.

Trong 30 phút đầu, nội dung có phần lê thê, dài dòng khi Hutch Mansell hành động không dứt khoát, từ chối động chân động tay. Mãi đến nửa cuối phim, nam chính mới thực sự hành động và phô diễn kỹ năng chuyên nghiệp của mình, tạo nên sự gay cấn, song cũng chỉ ở mức vừa phải.

Từ việc nhà của nam chính có thế lực xấu đột nhập cho đến khi anh chuyển sang thế chủ động để bảo vệ những gì mình yêu thương, tất cả đều giống John Wick. Chỉ có điều, bộ phim này vô lý hơn, khi tình tiết chính dẫn đến việc Hutch phải động thủ chỉ là một sự ngẫu nhiên - vô tình nổi máu điên và đi đường quyền làm em trai của gã Yulian khét tiếng. Nên bạn hoàn toàn có thể tưởng tượng được rằng nếu Hutch hành động dứt khoát hơn và không gây sự ngoài đường thì chắc chẳng có phim để xem. 

   >>> Xem thêm: Nào Mình Cùng Mơ: Nội dung dễ xem, dễ quên, 100% dành cho thiếu nhi

Cảnh hành động mãn nhãn, trải nghiệm thị giác ở mức độ cực phê 

Mặc dù có nhiều ý kiến cho rằng đây là bộ phim “vô não” chẳng khác nào Mortal Kombat, nhưng với những người chỉ cần tìm phim giải trí, xả stress thì tin tôi đi, Kẻ Vô Danh là lựa chọn phù hợp. Kịch bản 30 phút đầu có vẻ dài lê thê và vô lý, nhưng nửa cuối hoàn toàn đủ duyên dáng để có một cao trào, làm hài lòng những khán giả mê “xôi thịt”.

Với tôi, cảnh hành động trong phim này vô cùng máu lửa và chỉ nhỉnh hơn John Wick một chút. Sự thú vị hơn cả có lẽ đến từ cách bày binh, sử dụng vũ khí một cách thông minh ở những phân đoạn hành động kịch tính, dẫn dắt cảm xúc của khán giả qua những bất ngờ của phim. Bên cạnh đó, trong các cảnh hành động sởn da gà, đạo diễn thay vì để âm thanh hiện trường quá lớn thì sử dụng nhạc cổ điển nhẹ nhàng, tạo cảm giác hành động của Hutch và đồng đội nhịp nhàng, ăn ý và mượt mà như một bản nhạc. Cách dựng phim này vừa lãng mạn hóa vừa gây hài hước và làm khán giả thấy dễ chịu hơn với những cảnh giật gân. 

 >>> Xem thêm: Bạn Tôi: Bộ phim độc lập kinh phí thất nhưng cực kỳ chất lượng

Mặc dù Hutch có phần già và chậm hơn John Wick nhưng bù lại phim có thể David Mansell - cha của Hutch và cũng là cựu nhân viên FBI. Có thể nói, ông là yếu tố gây cười và bất ngờ nhất trong phim. Dù đã ở tuổi xế chiều, ở trong viện dưỡng lão nhưng David vẫn không ngán bất cứ kẻ thù nào. 

Một điều nữa khiến tôi thấy ấn tượng về bộ phim này có lẽ là việc đến cuối phim, danh tính thực sự của Hutch vẫn không được tiết lộ, chỉ biết rằng hễ nhắc đến tên anh là mọi người đều phải dè chừng. Dường như có một thế lực phía sau đứng ra bảo kê cho Hutch hay chính anh là một nhân vật cực khủng, đến nỗi nhân viên ở Lầu Năm Góc - Mỹ cũng không thể điều tra ra được. Sự bí ẩn về nhân vật chính khiến cho anh trở nhân thú vị và hấp dẫn hơn. 

Nói tóm lại, Kẻ Vô Danh là một bộ phim giải trí nhẹ nhàng, không nặng tính hàn lâm hay nhân văn, phù hợp cho những khán giả đang muốn tìm phim dễ thấm để xả stress. Sau bộ phim này, mình rất mong Bob Odenkirk có thể trở thành ngôi sao hành động thực thụ và sớm trở lại màn ảnh rộng với một vai diễn mang tính đột phá hơn. 

Phim Chiếu Rạp là chuyên mục mà chúng mình khai thác đặc thù về tất cả các phim đã đang và sắp chiếu. Nơi bạn có thể tìm kiếm mọi thứ về điện ảnh từ các bài tham khảo, phân tích, đánh giá, nhận định đến bàn tán, cung cấp thông tin… một cách nhanh chóng, chính xác và dễ hiểu nhất. Là một “mọt phim” có tâm, chúng mình sẽ mang đến cho các bạn những bài viết hay và thú vị nhất.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.