x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Âu Mỹ

Bạn Tôi: Bộ phim độc lập kinh phí thất nhưng cực kỳ chất lượng

Hoa Le 14:10 - 25/04/2021

Tác phẩm độc lập với của đạo diễn Gabriela Cowperthwaite - Bạn Tôi giống như một nốt nhạc trầm giữa thị trường phim bom tấn sôi động, khi kinh phí sản xuất thấp, không sở hữu những tình tiết drama, gay cấn, cũng chẳng có kỹ xảo mãn nhãn, hoành tráng nào. Vậy mà, bộ phim nhẹ nhàng ấy vẫn khiến tôi bị cuốn đi suốt 126 phút thời lượng, để thâm nhập vào câu chuyện của nhân vật, cảm nhận, đồng cảm và cuối cùng òa khóc như mua ở phần cuối phim. 

>>> Xem thêm: Boss Level: Phim khoa học viễn tưởng nhưng hài hước, không rối não

Bộ phim kể về cuộc sống của gia đình Matthew Teague (Casey Affleck), khi mọi thứ đều đang rất hạnh phúc thì cô vợ xinh đẹp của anh là Nicole (Dakota Johnson) bỗng phát hiện bị ung thư giai đoạn 4. Những tế bào ác tính bắt đầu di căn khắp cơ thể. Điều này khiến Matthew như chết lặng vì bàng hoàng. Anh phải gấp rút đưa Nicole đi hóa trị và dành thời gian ở bệnh viện. 

Biết được điều này, người bạn thân Dane Faucheux (Jason Segel) đã chuyển tới sống chung để vực dậy tinh thần Matthew và thay Nicole chăm sóc 2 công chúa kháu khỉnh. Vượt ngoài dự tính, Dane đã dành hẳn 14 tháng ở nhà Teague thay vì vài tuần như trước đó, anh sẵn sàng từ bỏ công việc quản lý bao người mơ ước để cùng bạn thân vượt qua quãng thời gian đen tối nhất. Sự hy sinh của tình bạn giúp gia đình nhỏ có thêm niềm tin trên hành trình chống lại căn bệnh quái ác. 

>>> Xem thêm: Mortal Kombat và những điểm sáng hiếm hoi, vớt vát lại nội dung tệ hại

Trước khi đến rạp, tôi đã tìm hiểu và biết được đâu không phải câu chuyện hư cấu mà nó hoàn toàn có thật. Bộ phim được lấy cảm hứng từ bài báo The Friend: Love Is Not A Big Enough Word do nhà báo Matthew Taegue chắp bút, từng làm rúng động truyền thông nước Mỹ hồi năm 2015. 

Mặc dù không có quá nhiều cao trào, kịch tính, hình ảnh hết sức bình dị, gần gũi nhưng Bạn Tôi vẫn là một tác phẩm chinh phục được trái tim của hàng ngàn khán giả. Giới phê bình phim ở Mỹ dành vô số lời khen cho phim. Trên trang đánh giá phim uy tín như IMDb dành số điểm 7.3/10 cho Bạn Tôi, còn ở Rotten Tomatoes dành cho phim 85% cà chua tươi. Đây là những số điểm rất cao từ cả nhà phê bình chuyên nghiệp lẫn khán giả, cho thấy bộ phim được đánh giá cao đến như thế nào.

Bộ phim khắc họa thành công bầu không khí u ám, nặng nề bao trùm gia đình Teague thông qua nhịp điệu được tiết chế hợp lý. So với bài báo gốc, thì tình tiết trong phim được giảm bớt nhiều chi tiết sốc, gây ám ảnh. Tuy nhẹ nhàng hơn, nhưng có vô số chi tiết chạm vào cảm xúc và bóp nghẹt trái tim của người xem. 

Phân đoạn khiến tôi cảm thấy suy nghĩ thật nhiều sau khi bước ra khỏi rạp đó là khi Nicole phải uống vô số loại thuốc giảm đau liều cao, khiến tâm trí cô dần trở nên bất ổn. Nhưng thay vì đến bên để yêu thương và san sẻ thì những người bạn bè, đồng nghiệp của cô lại viện cớ bận việc gia đình, con cái để hạn chế tiếp xúc với cô. 

Phần diễn xuất của phim chắc chắn sẽ là điểm cộng lớn khi kết hợp ăn ý và tự nhiên giữa 3 ngôi sao là Jason Segel, Dakota Johnson và Casey Affleck. Với Casey Affleck, người từng nhận giải Oscar và Quả cầu vàng danh giá, anh dễ dàng chiếm thiện cảm của người xem khi xây dựng thành công nhân vật Matthew Teague trầm tính, ân cần, chu đáo với vợ con. Nhưng sâu thẳm bên trong là nỗi niềm đau đáu, day dứt, hoang mang, đấu tranh nội tâm gay gắt mỗi khi nhìn thấy vợ trong cơn đau bệnh tật. 

Trong khi đó, tôi có lời khen dành cho Dakota Johnson khi cô thể hiện xuất sắc nhân vật Nicole, đang ở ngưỡng cửa tử, phải vật lộn với từng cơn đau đớn. Sau 50 Sắc Thái, người đẹp rất chịu khó lăn xả vào những vai diễn khó nhằn đối với dòng phim nghệ thuật, phim độc lập như vai vũ nữ Susie trong Suspiria, bà chị khốn khổ Emily trong Bad Times at the El Royale – 2018, hay cô tình nguyện viên Eleanor trong The Peanut Butter Falcon – 2019.

Nói tóm lại, Bạn Tôi là một bộ phim nhẹ nhàng, dễ xem, gửi gắm những thông điệp ý nghĩa về tình bạn, từ đó cho thấy mối liên kết của người với người. Tác phẩm vượt ra khỏi thị trường phim bom tấn với thập cẩm những kỹ xảo ảo diệu nhưng nội dung lại “vô não” và ít mang lại cảm xúc, để mang đến một bộ phim chạm tới trái tim của khán giả.

*Bài viết do độc giả gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên ấn follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.