x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Khánh Dư Niên và phim nam chủ lên ngôi, Triệu Lệ Dĩnh sắp hết thời?

Beaver 15:20 - 05/03/2021

Trong những năm gần đây, dòng phim nữ chủ chiếm lĩnh trên màn ảnh Hoa ngữ với hàng loạt tác phẩm ăn khách như Chân Hoàn Truyện, Sở Kiều Truyện, Hoa Thiên Cốt... So với sự phát triển rầm rộ của phim nữ chủ, dòng phim nam chủ lại có vẻ thảm đạm hơn rất nhiều khi hầu hết các tác phẩm đều không gây được tiếng vang lớn.

Sở Kiều Truyện.

Nhìn vào những bộ tiểu thuyết nam chủ đình đám được chuyển thể trên màn ảnh nhỏ nhưng không thành công như mong đợi: Thanh Vân Chí, Trạch Thiên Ký, Vũ Động Càn Khôn..., các nhà sản xuất phải e ngại không thôi. Chính vì lý do này, phim nam chủ buộc phải “tém tém” lại, trong khi dòng phim nữ chủ đang khiến khán giả “ngợp” với motif không đổi từ phim này đến phim khác. Mãi đến năm 2020, thành công của bộ phim Khánh Dư Niên mới đem lại ánh sáng cho dòng phim nam chủ, mở ra một thời thế khác. 

Khánh Dư Niên là bộ phim đề tài nam chủ thành công nhất nhì trên màn ảnh Hoa ngữ trong những năm gần đây.

Được biết, dòng phim nam chủ thường xoay quanh quá trình trưởng thành của nhân vật nam chính, vượt qua khó khăn, “vả mặt” kẻ ác, đi lên đỉnh cao danh vọng, tạo cảm giác sảng khoái cho người xem. Cũng chính vì lý do này, khán giả của phim thường là nam giới. Có lẽ do sự khác biệt về thị hiếu, phim nam chủ chẳng mấy được lòng phái đẹp.

Khánh Dư Niên đã phá tan định kiến, được khán giả cả nam lẫn nữ đều yêu thích.

Đến khi Khánh Dư Niên lên sóng và gây bão với mức điểm Douban cao chót vót, các nhà sản xuất dường như đã nắm bắt được bí quyết để chiều lòng khán giả, chỉnh sửa nguyên tác một cách hợp lý. Ví dụ, tình tiết thường thấy trong truyện nam chủ như vai chính có vô số hồng nhan tri kỷ xung quanh được loại bỏ, chuyển sang thành “một một” để phù hợp với thị hiếu của công chúng. Sau Khánh Dư Niên, nhiều bộ phim nam chủ khác như Trước Kia Có Tòa Linh Kiếm Sơn, Đấu La Đại Lục hay mới đây là Ở Rể đều được đánh giá cao.

Theo nguyên tác, nam chính của phim Ở Rể có năm thê bảy thiếp nhưng khi chuyển thể trên màn ảnh nhỏ, tình tiết này đã bị xóa và anh chỉ chung thủy với vợ mình.

>>> Xem thêm: Cảnh bị bắt "giả trân" của Cbiz: Cúc Tịnh Y ăn bánh quy, Dương Mịch đeo khẩu trang

Dĩ nhiên, kèm theo sự đi lên của phim nam chủ, việc phim nữ chủ bị xuống dốc cũng là điều dễ hiểu trong khi công chúng đang “bội thực” với những tác phẩm có đề tài “na ná” nhau. Vậy mỹ nhân “chuyên trị” dòng phim nữ chủ như Triệu Lệ Dĩnh sẽ đi đâu về đâu?

Được mệnh danh là “nữ hoàng rating”, những bộ phim làm nên danh tiếng của Triệu Lệ Dĩnh đều là thuộc thể loại đại nữ chủ như Hoa Thiên Cốt, Sở Kiều Truyện, Minh Lan Truyện... Trên màn ảnh, nữ diễn viên luôn là “cái rốn của vũ trụ”, chiếm trọn sự chú ý của khán giả. Thế nhưng, khi dòng phim nữ chủ hết thời, có lẽ, bà xã Phùng Thiệu Phong sẽ phải ngậm ngùi chấp nhận việc mình không còn là trung tâm của bộ phim nữa. Khi ấy, liệu Triệu Lệ Dĩnh có thể gặt hái thành công như hiện tại hay sẽ “ra chuồng gà” thì chẳng ai biết rõ được.

Không chỉ Triệu Lệ Dĩnh, cả những sao nữ đình đám như Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba, Đường Yên... đều phải đối mặt với vấn đề này.

>>> Xem thêm: Cưỡi ngựa giả, đeo ngực giả và 1001 chiêu "dối lừa" hay được dùng trên màn ảnh Cbiz

Là “mọt phim” Hoa ngữ? Follow DienAnh.Net ngay để theo dõi những thông tin nóng sốt nhất về làng giải trí Cbiz nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.