x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Kiều @, Cậu Vàng và loạt phim Việt là "thảm họa" phòng vé đầu năm 2021

Hoa Le 18:15 - 13/04/2021

Điện ảnh Việt Nam, sau gần một năm ảm đạm, đã chứng kiến sự khởi sắc nhờ hàng loạt tác phẩm như Tiệc Trăng Máu, Bố Già... Tuy nhiên, vẫn có nhiều tác phẩm khiến tôi cảm thấy vô cùng thất vọng khi chất lượng thảm hại, cẩu thả trong quá trình thực hiện, dẫn đến những sự thua lỗ nặng nề. 

Tác phẩm gây tranh cãi nhiều nhất kể từ đầu năm tới giờ có lẽ là Cậu Vàng. Không chỉ tôi mà nhiều khán giả đã nghĩ rằng đây là phim chuyển thể từ tác phẩm Lão Hạc của nhà văn Nam Cao, nhưng thực tế không phải vậy. Nhà làm phim chỉ đang mượn danh tiếng cùng tác phẩm đình đám của cố nghệ sĩ để tô vẽ ra một tác phẩm điện ảnh khác xa nguyên tác. 

Sự non tay của nhà làm phim thể hiện rõ trong cấu trúc kịch bản, không hề rõ ràng, câu chuyện rời rạc, như được chắp vá từ 3 mẩu truyện chẳng liên quan gì nhau. Không có ngôn ngữ điện ảnh hay hình tượng đắt giá, góc máy không ấn tượng, màu sắc thì lòe loẹt, lời thoại của phim dù đã bê nguyên từ tác phẩm văn học vào nhưng không thể lấy được cái linh hồn của Lão Hạc. Tôi nghĩ rằng sự hời hợt trong việc làm phim như vậy là đang không tôn trọng khán giả cũng như cố nhà văn Nam Cao. Chính vì vậy, Cậu Vàng bị tẩy chay, dẫn đến sự thua lỗ hơn 30 tỷ đồng không hề bất ngờ. 

>>> Xem thêm: Netizen nhặt cả rổ sạn từ phim của Nhã Phương, Ninh Dương Lan Ngọc

Một tác phẩm khác của Bình Minh là Sám Hối cũng gây thất vọng không kém. Dù được đầu tư tới 50 tỷ đồng nhưng nội dung phim không được chỉn chu và sáng tạo. Cụ thể, mô típ của phim kiểu “lên voi xuống chó” đã quá xưa cũ, không gây ấn tượng với người xem. Mặc dù được quảng cáo là phim hành động, nhưng tôi cảm giác đây là tác phẩm tâm lý tình cảm thì đúng hơn bởi phần này quá nặng nề và chiếm nhiều trong nội dung phim. 

Chưa kể trong phim, nhiều phân đoạn diễn biến rất phi lý, thiếu logic và là lỗ hổng lớn. Ví dụ như nhân vật chính Long (Bình Minh đảm nhận) trong thời gian ngắn từ nhà vô địch kiếm chục tỷ mỗi trận đấu bỗng khánh kiệt, cuộc sống bế tắc phải đi bốc vác, làm “bao cát sống” cho người khác chỉ vì bị ông trùm chèn ép và con gái bệnh. Trong khi chung cư cao cấp, sức khỏe, tài năng và danh tiếng của anh vẫn còn đó. Và vô vàn tình tiết kiểu chắp vá khác, khiến bộ phim trở nên khó hiểu, kém hấp dẫn và chỉ thu về hơn 900 triệu đồng sau thời gian chinh chiến ở rạp. 

Mới đây, một phim điện ảnh khác cũng khiến tôi phẫn nộ không kém Cậu Vàng đó chính là Kiều @. Tác phẩm mượn danh tiếng Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du để làm ra một “rác” phẩm rẻ tiền, câu khách bằng những cảnh khiến người xem phải tìm khăn giấy lau mũi. Kỹ thuật sản xuất phim vô cùng tệ, nội dung nhảm nhí, phi lý. Hành động tâm lý, tính cách nhân vật đều bị khiên cưỡng, gượng gạo. 

 >>> Xem thêm: Thanh Loan, Thương Tín và dàn sao Biệt Động Sài Gòn sau 35 năm

Cũng cùng mang tên Kiều và được PR là tác phẩm lấy cảm hứng từ Truyện Kiều, thế nhưng Kiều của Mai Thu Huyền vẫn gây thất vọng cho người xem. Nội dung phim chưa tới, kỹ xảo yếu kém, cùng những tình tiết vô lý khiến tôi chỉ cho tác phẩm này số điểm 4/10. Không biết biên kịch đã nghiên cứu kỹ tác phẩm của đại thi hào Nguyễn Du đến đâu mà có thể tẩy trắng cho nhân vật Thúc Sinh từ gã trai đớn hèn, bạc nhược trở thành anh hùng hào hoa cứu mỹ nhân như vậy. 

Nói tóm lại, các tác phẩm trên đều là những phim thất bại từ đầu năm 2021 tới giờ và là sản phẩm đáng quên của điện ảnh Việt. Tuy nhiên, chúng ta không nên vì thế mà mất niềm tin vào phim nội địa, bởi các nhà làm phim chân chính vẫn đang nỗ lực để gửi đến khán giả những đứa con tinh thần, chứa đầy tâm huyết, thực sự xuất sắc.

*Bài đóng góp của độc giả gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức về sao Vbiz nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.