x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thanh Loan, Thương Tín và dàn sao Biệt Động Sài Gòn sau 35 năm

Hoa Le 12:40 - 04/04/2021

Sau gần 4 thập kỷ trôi qua, Biệt Động Sài Gòn vẫn luôn là bộ phim yêu thích của nhiều khán giả. Thế hệ những người đi trước như ông bà, bố mẹ tôi vẫn luôn bị hấp dẫn bởi bộ phim cuốn hút này vì nó tái hiện được cuộc đấu trí căng thẳng của những chiến sĩ hoạt động bí mật trong lòng địch. Theo dòng chảy của thời gian, bộ phim vẫn vẹn nguyên những giá trị năm nào, chỉ có điều dàn diễn viên năm xưa đã thay đổi rất nhiều. Có những người đã thành công, viên mãn nhưng cũng có người phải chật vật kiếm sống ở tuổi xế chiều.

Thanh Loan 

Trong phim, nghệ sĩ Thanh Loan thủ vai ni cô Huyền Trang - nữ chiến sĩ giả tu hành để hoạt động bí mật. Mỗi lần xem những thước phim cũ, mình đều bị ấn tượng với vẻ đẹp trong trẻo, thánh thiện của cô, đây có lẽ cũng là lý do mà nữ diễn viên được đạo diễn Long Vân lựa chọn. Sau bộ phim thành công này, Thanh Loan còn tham gia rất nhiều bộ phim như Người Về Đồng Cói, Bài Ca Ra Trận, Nơi Tình Yêu Đã Chết...

 >>> Xem thêm: Chuyện tình của Thương Tín với vợ 4 kém 32 tuổi là sự cố ngoài ý muốn?

Cô kết hôn ở tuổi 23 và đến giờ nữ diễn viên đã có 2 con, 1 trai 1 gái đều đã trưởng thành. Hiện Thanh Loan cùng gia đình đang sống tại Hà Nội. Cuộc sống hôn nhân của cô vô cùng viên mãn, hạnh phúc. Ở tuổi xế chiều, cô dành thời gian để quây quần bên con cháu, gặp gỡ bạn bè, tập yoga và hoạt động thiện nguyện. 

Thương Tín

Trái ngược với Thanh Loan, nghệ sĩ Thương Tín lại có cuộc sống chật vật ở tuổi ngoài 60. Còn nhớ vai diễn Sáu Tâm - người lính biệt động Sài Gòn ấn tượng trên màn ảnh nhỏ năm ấy đã giúp Thương Tín vụt sáng thành ngôi sao. Người lính hào hoa, phong độ, dũng cảm trong phim đã khiến triệu trái tim rung động. 

>>> Xem thêm: Đạo diễn Lê Hoàng và những phát ngôn gây sốc "tầm vũ trụ"

Mặc dù thành công trong sự nghiệp thế nhưng nam nghệ sĩ sinh năm 1956 lại lận đận trong chuyện tình cảm. Trải qua nhiều mối tình và cuộc hôn nhân thất bại, cuối cùng ở tuổi 58 ông kết hôn với cô gái nhỏ hơn mình 32 tuổi và lên chức bố. Ngoài 60 tuổi, ông vẫn phải di chuyển bằng xe máy đi diễn xa, chật vật kiếm sống nuôi vợ trẻ con thơ. Ngày 26/2 vừa qua, Thương Tín bị đột ngụy phải nhập viện. Nhưng sau đó ông đã được kịp thời cứu chữa, sức khỏe hồi phục, đồng thời nhận được sự giúp đỡ về tài chính của đồng nghiệp và các mạnh thường quân. 

Quang Thái

Thủ vai Tư Chung trong Biệt Động Sài Gòn khi đã 45 tuổi, nhưng nghệ sĩ Quang Thái vẫn khiến khán giả mê mẩn bởi vẻ hào hoa, gần gũi của mình. Đây cũng là vai diễn ấn tượng nhất của nam nghệ sĩ trên màn ảnh nhỏ và ghi dấu sâu đậm trong lòng khán giả. Đến tháng 6/2019, người hâm mộ bàng hoàng trước tin nam nghệ sĩ tài hoa qua đời ở tuổi 83 do căn bệnh tai biến. 

Hà Xuyên

Nghệ sĩ Hà Xuyên thủ vai người đẹp Ngọc Mai - vợ của trùm tình báo Tư Chung, bà chủ hãng sơn Đông Á nhằm qua mặt giới cầm quyền bấy giờ. Khác với vẻ đẹp của Thanh Loan, Hà Xuyên sở hữu ngoại hình kiêu sa, đài các, sang chảnh. Sau thành công của bộ phim, bà kết hôn ở tuổi 20 nhưng cuộc hôn nhân cũng nhanh chóng đổ vỡ. Kể từ đó, bà làm mẹ đơn thân và tiếp tục công việc tại Trung tâm Nghiên cứu nghệ thuật và Lưu trữ điện ảnh. Có thể nói, cuộc sống của nữ diễn viên nhìn chung khá yên bình, không có nhiều biến cố. 

Hai Nhất 

Khó có thể tìm được một Ba Cẩn thứ 2 thay thế cho diễn viên Hai Nhất trong Biệt Động Sài Gòn. Mình phải công nhận rằng biểu cảm, nét mặt của nam diễn viên vô cùng ăn khớp với nhân vật trong phim và tạo được cảm xúc cho người xem. Chính sự thành công của bộ phim và vai diễn để đời này mà sau đó Hai Nhất có cơ hội tham gia hàng loạt phim như Kẻ Giấu Mặt, Tiếng Cú Đêm, Tên Cướp Vượt Viên Máu Lạnh... 

Ở tuổi 73, ông đã có 7 người con, trong đó có 1 cậu con trai tiếp tục nối nghiệp cha. Mặc dù vẫn nhanh nhẹn, khỏe mạnh và giữ được thần thái nhưng ông đã không còn hoạt động nghệ thuật mà chuyển về vùng ngoại ô TP.HCM sinh sống. 

Sau sự thành công của Biệt Động Sài Gòn, mỗi diễn viên đã có cho mình một ngã rẽ riêng, có những người thành công, nhưng cũng không ít người vấp ngã, thất bại khiến mình cảm thấy vô cùng tiếc nuối. 

*Bài viết do độc giả gửi về DienAnh.Net

Bạn nghĩ sao về những nghệ sĩ trên, ai là người để lại ấn tượng sâu sắc nhất với bạn, hãy chia sẻ ngay phía dưới bình luận và đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.