x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

5 nữ phụ một thời của màn ảnh Hàn nay đã nổi hơn cả nữ chính

HuCaGi 16:44 - 15/12/2021

Cũng giống như những ngành nghề khác thiên về nghệ thuật, diễn viên luôn có những màn đổi ngôi về hào quang và danh tiếng. Có những nữ chính từng nổi danh, nay bỗng nhiên im hơi lặng tiếng, lại có những nữ phụ một thời nay nổi đình nổi đám, át hẳn hào quang nữ chính một thời. Hôm nay các bạn hãy cùng mình tìm hiểu về 5 trường hợp nữ phụ một thời nay nổi đình nổi đám nhé!

1. Moon Chae Won 

Dù đã bắt đầu tham gia diễn xuất từ 2007, nhưng theo mình tìm hiểu, phải cho đến 2011, Moon Chae Won mới nhận được vai diễn chính đầu tay của mình với bộ phim cổ trang The Princess Man (Nam Nhân Của Công Chúa)

Cũng chính từ đây, sự nghiệp của nữ diễn viên sinh năm 1986 như bước qua một chương mới với loạt các vai diễn chính trong dự án lớn như Nice Guy (Chàng Trai Tốt Bụng) năm 2012, Good Doctor (Thiên Thần Áo Trắng) năm 2013, Criminal Minds (Hành Vi Phạm Tội) năm 2017… và mới đây nhất là siêu phẩm Flower Of Evil (Hoa Của Qủy)

Qua mỗi dự án và vai diễn, Moon Chae Won càng lên hương về khả năng diễn xuất và danh tiếng, đưa tên tuổi cô nàng vào top các sao nữ hạng A ăn khách bậc nhất xứ sở Kim Chi.

Với thành công của mình, Moon Chae Won gần như đã vượt qua hẳn danh tiếng của những nữ chính đóng chung tác phẩm với mình như Han Hyo Joo trong Shining Inheritance (Người Thừa Kế Sáng Giá) năm 2009 và Moon Geun Young trong Painter Of The Wind (Họa Sĩ Gió) năm 2008. 

Vào thời điểm tham gia dự án Painter Of The Wind, nếu Moon Geun Young đã là cái tên nổi danh với loạt tác phẩm đình đám thì Moon Chae Won lại chỉ là cái tên mới và chưa để lại được bất kỳ dấu ấn nào đối với khán giả. Trong phim, Moon Chae Won vào vai một kỹ nữ có sự mến mộ tài hoa đối với nhân vật chính do Moon Geun Young thủ vai. 

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, khi Moon Chae Won ngày càng thăng hạng thì Moon Geun Young gần như mất hút khỏi Kbiz sau thời gian dài điều trị bệnh. 

Còn đối với trường hợp Shining Inheritance, Moon Chae Young chỉ đảm nhận vai nữ phụ vì tình yêu mà hóa xấu xa, còn Han Hyo Joo đóng vai nữ chính và được kết đôi cùng Lee Seung Gi. 

Hiện tại, khi Moon Chae Won đã có một chỗ đứng vững chắc và diễn xuất được công nhận qua nhiều thể loại phim và vai diễn thì Han Hyo Joo vẫn đang trong quá trình lấy lại hào quang của mình sau scandal bạo lực của em trai năm nào. Ngay cả với màn comeback với Happiness trong năm nay, vẫn có không ít netizen cho rằng vai diễn có phần quá sức với Han Hyo Joo. 

Theo mình, rõ ràng Moon Chae Won hiện đang có một sự nghiệp nổi bật hơn hẳn so với hai nữ chính một thời năm nào. 

2. Kim Tae Hee

Cũng tương tự như trường hợp của Moon Chae Won, bà xã của Bi Rain đã từng có lần hóa ác khi tham gia bộ phim Stairway To Heaven (Nấc Thang Lên Thiên Đường) năm 2004. Trong phim, Kim Tae Hee đóng vai người em gái xấu xa của nhân vật nữ chính do nữ hoàng nước mắt Choi Ji Woo thủ vai. 

Vào thời điểm đó, không ai có thể ngờ nữ phụ đáng ghét năm nào của Stairway To Heaven lại trở thành đại minh tinh với cả sự nghiệp và tình yêu đều viên mãn. 

Sau Stairway To Heaven, Kim Tae Hee lần lượt tham gia các tác phẩm lớn như Love Story In Harvard (Chuyện Tình Ở Harvard) năm 2004, My Princess (Công Chúa Của Tôi) năm 2011, Yong-pal (Thiên Tài Lang Băm) năm 2015… và có cuộc hôn nhân viên mãn với nam ca sĩ hàng đầu Kpop - Bi Rain vào năm 2017. 

Trong khi đó, nữ chính năm nào của Stairway To Heaven - Choi Ji Woo lại khá lận đận trong chuyện tình cảm, phải cho đến 2018, nữ diễn viên sinh năm 1975 mới chính thức lên xe hoa và gần như rút lui khỏi showbiz, sống kín tiếng bên chồng trẻ kém tuổi. 

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân có vẻ không được êm ấm khi tháng 6 vừa qua, loạt “rumor” về việc nữ diễn viên bị chồng trẻ “ăn nem” lan truyền chóng mặt. Trước thông tin này, về phía Choi Ji Woo và công ty quản lý cũng không có động thái rõ ràng, càng khiến netizen thêm lo lắng cho đời sống hôn nhân của “nữ hoàng nước mắt”. 

Xét ra thì ở hiện tại, theo mình, Kim Tae Hee đã vượt xa đàn chị về sự viên mãn trong cả sự nghiệp lẫn hôn nhân - cứ nhìn cách Bi Rain yêu thương và ủng hộ sự nghiệp của nữ diễn viên là đủ khiến người người nhà nhà hâm mộ rồi. 

3. Seo Hyun Jin

Với trường hợp của Seo Hyun Jin, mình tự hỏi nếu không tham gia bộ drama gây bão Another Miss Oh (Lại Là Em Oh Hae Young) năm 2016 thì liệu cô nàng có vụt lên trở thành nữ diễn viên ăn khách bậc nhất Hàn Quốc và thoát mác nữ phụ nhạt nhòa của mình không. 

Vì rõ ràng, minh chứng rõ nhất mình thấy được là sau vai diễn trong Another Miss Oh, nữ diễn viên sinh năm 1985 mới lần lượt nhận được những vai diễn chính trong các dự án ăn khách như Temperature Of Love (Nhiệt Độ Tình Yêu) năm 2017, The Beauty Inside (Vẻ Đẹp Tâm Hồn) năm 2018, Romantic Doctor, Teacher Kim (Người Thầy Y Đức) năm 2020, … 

Còn trước đó, dù đã tham gia diễn xuất từ 2006 nhưng Seo Hyun Jin mãi vẫn không có được một tác phẩm đóng chính. Có thể thấy, Another Miss Oh chính là chiếc vé vàng trong sự nghiệp diễn xuất của cô nàng. 

Sở hữu các vai diễn chính trong loạt dự án thành công từ 2016 đến giờ, theo mình, Seo Hyun Jin đã át hẳn Moon Geun Young - nữ chính trong The Goddess Of Fire (Nữ Thần Lửa Jung Yi) năm nào.

Trong The Goddess Of Fire, Seo Hyun Jin vì không có được tình yêu mà hóa ác, sẵn sàng hãm hại nữ chính do Moon Geun Young thủ vai. 

>>> Xem thêm: Our Beloved Summer và loạt phim “tình cũ không rủ cũng tới”

4. Shin Hye Sun

Shin Hye Sun có lẽ chính là minh chứng rõ ràng nhất cho câu nói “có công mài sắt, có ngày nên kim”. 

Từng một thời đảm nhận vai nữ phụ mỏi mòn trong các tác phẩm She Was Pretty (Cô Nàng Xinh Đẹp), Oh My Ghost (Ma Nữ Đáng Yêu), Legend Of The Blue (Huyền Thoại Biển Xanh)... ngay cả bộ phim hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc - Tuổi Thanh Xuân cũng có sự góp mặt của Shin Hye Sun. 

Bắt đầu diễn xuất từ năm 2013, và phải cho đến 2017 nữ diễn viên mới có vai chính đầu tiên của mình sau n lần diễn vai phụ lớn nhỏ. 

Cũng từ 2017 trở đi, Shin Hye Sun chính thức trở thành nữ diễn viên được tin yêu với loạt kịch bản đình đám được giao đến tay cô nàng. Với thành công của Thirty But Seventeen (Vẫn Mãi Tuổi 17), Hymn Of Death (Thánh Ca Tử Thần), Angel’s Last Mission (Sứ Mệnh Cuối Cùng Của Thiên Thần)... và mới đây nhất là bom tấn remake Mr. Queen (Chàng Hậu) đã giúp tên tuổi Shin Hye Sun nổi tiếng hơn bao giờ hết.

Đặc biệt với lần comeback nào cũng thành công của mình, Shin Hye Sun còn được ưu ái gọi với danh xưng “nữ hoàng rating” cả màn ảnh nhỏ và màn ảnh rộng Hàn Quốc. Xét về điểm này thì theo mình, Shin Hye Sun dường như đã vượt qua được Hwang Jung Eun - nữ chính She Was Pretty một thời. 

Trong khi Hwang Jung Eun dường như đang tự cố định mình với mỗi một mô tuýp nhân vật thì Shin Hye Sun lại đa màu sắc hơn hẳn. 

5. Seo Ji Hye 

Với Seo Ji Hye mà nói thì thành công của bom tấn Crash Landing Of Love (Hạ Cánh Nơi Anh), Shall We Have Dinner Together (Chúng Ta Ăn Tối Nhé) trong khoảng từ 2019-2020 dường như là một bước đệm lớn để đưa tên tuổi cô nàng nhanh chóng thăng hạng, giúp nữ diễn viên được công nhận về khả năng diễn xuất không chỉ từ phía khán giả mà ngay cả giới chuyên môn. 

Theo mình, điều này thật sự đã giúp cô bỏ xa được nữ chính tác phẩm Black Knight (Kỵ Sĩ Đen) năm 2017 - Shin Se Kyung

Seo Ji Hye và Shin Se Kyung đều cùng góp mặt trong dự án Black Knight. Trong khi, Shin Se Kyung đảm nhiệm vai chính thì Seo Ji Hye vào vai nữ phụ phản diện - người luôn tìm cách chia rẽ tình cảm của couple chính. 

Dù Shin Se Kyung được lăng xê khá nhiều qua hàng loạt tác phẩm như Fashion King (Vua Thời Trang), The Bride Of Habaek (Cô Dâu Của Thủy Thần), When A Man Loves (Khi Người Đàn Ông Yêu)... nhưng diễn xuất của cô nàng hầu như chưa bao giờ được đánh giá cao từ khán giả. Về điểm này mà mình cho rằng so với nữ chính Shin Se Kyung năm đó, Seo Ji Hye đã có phần nhỉnh hơn hẳn cả về diễn xuất lẫn thần thái sang chảnh. 

Các nữ phụ năm đó quả đã không làm chúng ta thất vọng phải không! Không chỉ ngày càng thăng hạng về diễn xuất, danh tiếng mà còn vượt xa cả những nữ chính năm đó. Bạn ấn tượng nhất với nàng nữ phụ nào? Nhớ comment kể mình nghe với nha!

>>> Xem thêm: Imitation, Idol: The Coup và 5 phim có dàn sao đình đám nhưng flop

Bài viết của HuCaGi trên DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.