x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Âu Mỹ

Kristen Stewart: 5 vai diễn để đời để thoát khỏi cái bóng Twilight

Hoa Le 19:01 - 23/10/2021

Trong trí nhớ của tôi, Kristen Stewart của lần đầu chạm ngõ điện ảnh là một cô nàng xinh xẻo, thanh thuần có đôi chút lạnh lùng và diễn xuất vẫn theo bản năng, tự nhiên nhưng vẫn còn vụng về vô cùng. Khi ấy, nhiều người dành cho nàng Bella danh hiệu “thánh đơ”, bởi những biểu cảm thô cứng, gượng gạo của cô. Ngay cả khi Twilight trở thành thương hiệu toàn cầu, đưa tên tuổi của Kristen lên tầm quốc tế, nhưng tôi vẫn không thể bênh vực cho khả năng diễn xuất hạn chế của cô. 

Nhiều năm sau khi phần cuối The Breaking Dawn đóng máy, các diễn viên của thương hiệu phim đình đám này cũng có cho mình những lối đi riêng. Hồi ấy, tôi đã tiếc hùi hụi khi Kristen và Robert Pattinson hạnh phúc trên phim nhưng đường ai nấy đi ngoài đời. Kể từ đó, sự nghiệp của họ cũng thăng trầm một cách đáng quan ngại. 

Nhưng sau tất cả, họ cũng đã tìm lại được hào quang của chính mình. Nếu Robert chăm chỉ thể nghiệm với phim độc lập thì Kristen vẫn chăm chỉ đóng các tác phẩm thương mại. Và tôi nhận ra điểm chung của họ đó là sự chăm chỉ và dám thử sức với những vai diễn mới, khá khó nhằn để liên tục làm mới mình. Và dưới đây là 5 vai diễn ấn tượng của Kristen sau Twilight nhằm thoát khỏi cái bóng Bella “thánh đơ” năm xưa. 

Snow White And The Huntsman

Nếu nàng Bạch Tuyết trong cổ tích hiền lành, dịu dàng và yếu đuối thì đến Kristen Stewart, nhân vật được cô thủ vai lại mạnh mẽ, phá cách và táo bạo hơn nhiều. Sẵn có lợi thế là ngoại hình chuẩn da trắng như tuyết, tóc đen như gỗ mun, Kristen còn sở hữu thần thái lạnh lùng, sắc lẹm khá phù hợp với sự u ám, ma mị của phiên bản Bạch Tuyết năm 2012. 

Kristen đã hoàn toàn lột xác với một nàng công chúa xinh đẹp, giỏi võ, rũ bỏ xiêm y quý tộc lộng lẫy để ra trận với giáp sắt. Tuy nhiên, “xu cà na” cho Kristen khi vai diễn mẹ kế độc ác của Charlize Theron lại nổi bật, át vía Bạch Tuyết, khiến cô nàng có cố đến đâu vẫn bị lép vế.

The Runaways

Thua keo này thì ta bày keo khác, nếu hóa thân thành nhân vật cổ tích chẳng thành công, Kristen “chơi lớn” với vai diễn trưởng nhóm Joan Jett - giọng ca rock đình đám nhất những năm 80 của nhóm nhạc The Runaways. Không còn nàng Bella trong sáng, ngây thơ hay Bạch Tuyết da trắng, môi đỏ ngọt ngào, Kristen giờ bụi bặm, cá tính hơn hẳn với đôi mắt lúc nào cũng được chuốt mascara, kẻ eyeliners đen xì. 

Và bất ngờ thay, bộ phim này cực kỳ ấn tượng, chuyển biến tâm lý mượt mà, cuốn hút. Tôi thích tạo hình lạ lẫm này của Kristen, nó có một sức hút lạ thường. Trong phim, Kristen còn không ngại diễn cảnh hôn đồng giới với ngọc nữ Dakota Fanning.

>>> Xem thêm: Andy Lê - Chàng trai gốc Việt, phản diện Death Dealer phim Shang-Chi

Lizzie

Hóa thân thành một cô hầu gái Bridget của thế kỷ 19, Kristen một lần nữa bỏ túi vai diễn ấn tượng trong Lizzie. Tác phẩm kể về kẻ sát nhân tâm thần Lizzie Borden đã “xử” bố mẹ mình bằng rìu rồi được thả tự do năm 1892. 

Với bộ phim này, Bridget là người giữ mọi bí mật của nữ chính và nhờ cô mà tình tiết của vụ án năm xưa được hé mở. Tuy không có cảnh mùng mền táo bạo nhưng Kristen lại tham gia vào mối tình đồng giới rắc rối và có màn hóa thân dũng cảm. 

Underwater 

Không chỉ đóng cảnh đồng giới, khỏa thân mà Kristen còn cắt luôn mái tóc dài óng mượt của mình để tham gia bộ phim khoa học viễn tưởng, kinh dị - Underwater. Mặc dù cạo đầu rồi nhuộm vàng nhưng tôi phải công nhận rằng nhan sắc của Kristen vẫn vô cùng đỉnh. Cô chứng minh cho mọi người thấy nhan sắc phi giới tính độc đáo của mình.

Spencer 

Mới đây, Kristen Stewart đã trở lại màn ảnh với màn tạo hình đẹp nao lòng người trong Spencer - bộ phim về công nương Diana quá cố. Ngay từ khi dự án mới công bố, những hình ảnh đầu tiên được hé lộ, tôi đã chết mê với vẻ đẹp của Diana phiên bản Kristen rồi. Không chỉ tập nói giọng Anh, để tóc ngắn biểu tượng mà Kristen còn có thân hình thanh mảnh giống hệt với Công nương Diana. 

Thực sự nhìn qua thần thái, gương mặt này của Kristen, tôi còn ngỡ nàng Diana “tái thế”. Dù chưa ra rạp nhưng bộ phim đã được giới phê bình đánh giá cao sau buổi công chiếu. Nhiều người còn nhận định bộ phim này xứng đáng nhận Oscar. 

>>> Xem thêm: Robert Pattinson và 5 lần lột xác chấn động: Batman chưa phải sốc nhất

Hành trình thoát vai Bella của Kristen Stewart dường như vô cùng gian nan. Cô phải không ngừng làm mới mình, thử sức với nhiều thể loại vai diễn khác nhau để chứng minh tài năng diễn xuất của bản thân. Đối với tôi, Kristen đang dần thoát khỏi cái bóng năm xưa, vứt bỏ được danh hiệu “thánh đơ”, nhưng sẽ còn rất xa nữa để cô chạm tới ngưỡng siêu sao thực lực, diễn xuất thần sầu như các bậc tiền bối trong Hollywood.

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn cũng mê mẩn cô nàng Kristen Stewart và muốn “hóng hớt showbiz" thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.