x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Kristen Stewart diễn xuất thần trong 3 cảnh khóc của Công nương Diana

Hoa Le 09:00 - 04/12/2021

Trước đây, tôi vẫn thường chê diễn xuất của Kristen Stewart khi cô có tài năng nhưng lại chẳng thể duy trì phong độ ổn định. Có những phim cô nàng diễn đơ cứng, vô hồn đến khó chịu. Song cũng có tác phẩm, mỹ nhân Twilight diễn “như không diễn”, hóa thân hoàn hảo vào nhân vật của mình. 

Và sau khi xem những phân cảnh đặc sắc của bộ phim Spencer, tôi đã phải vỗ đùi đen đét trước màn thể hiện không thể hoàn hảo hơn của Kristen trong vai Công nương Diana. 

Nói một chút về Spencer, đây là bộ phim khai thác một kỳ nghỉ lễ ngắn của Hoàng gia Anh năm 1991, cũng là thời điểm chạm đáy nỗi đau của Công nương Diana. Sau sự kiện này 1 năm, một sự kiện chấn động thế giới đã xảy ra khi Công nương Diana chính thức chia tay  Thái tử Charles. 

Nên sau này, quãng thời gian đầy uẩn khuất ấy trở thành đề tài được báo chí vô cùng quan tâm. Nhiều người cho rằng, nàng Công nương xinh đẹp đã trải qua thời gian đau khổ, tăm tối nhất trong cuộc hôn nhân bạc bẽo, khi người chồng đầu ấp tay gối đang qua lại với người tình Camilla Parker Bowles. Chính vì vậy bộ phim được xây dựng dựa trên những yếu tố lịch sử có thật và nhiều tình tiết giả tưởng được thêm thắt, đan cài. 

Trong phim, nàng Diana của Kristen Stewart khiến tôi phải động lòng rất nhiều lần. Nhất là trong những cảnh nhân vật này phải rơi lệ. Cô không gào khóc mà chỉ nhìn vô định với ánh mắt ầng ậng nước, làm cho trái tim người xem làm sao không quặn thắt cho được. 

Công nương Diana gặp chứng rối loạn ăn uống 

Chi tiết được Spencer bê nguyên vào trong phim từ đời thực đó chính là chứng rối loạn ăn uống của Công nương Diana. Cô không thiết tha gì đến sơn hào hải vị, bỏ ăn và chỉ cần có chút gì đó vào dạ dày là lập tức ói hết. 

Trong phim, đối với nhân vật của Kristen, mỗi bữa tối Giáng Sinh với cô như cực hình vì bị trói buộc cảm xúc, giam cầm ở chốn Hoàng gia lề thói, khuôn phép, buộc bà phải đối diện với người chồng phản bội nhưng vẫn phải làm ngơ như chưa có gì xảy ra. Khoảnh khắc Diana mắt ngấn lệ khiến người xem như tôi cảm thấy đau đớn, xót xa vô cùng cho một gương mặt kiều diễm, đẹp như hoa nhưng ẩn chứa sâu thẳm bên trong là những cảm xúc chôn giấu.

Giọt lệ như Công nương Diana đối diện với ống kính dư luận 

Spencer, phân cảnh Công nương Diana đối diện với báo chí, dư luận dược cô so sánh như bản thân là con bọ dưới kính hiển vi, bị soi mói, bới móc đến khó chịu nhưng vẫn phải đứng đó để họ chĩa mũi nhọn ào mình. Lúc nào, bà cũng và cũng phải cẩn thận lời ăn tiếng nói, hình ảnh bản thân bởi chúng có tầm ảnh hưởng đến Hoàng gia và làm người khác quan tâm. 

Trong đôi mắt ầng ậng nước của Kristen ở phân cảnh này, tôi có thể cảm nhận được sự bẽ bàng, khó chịu khi cô phải đối diện với hàng trăm ống kính phóng viên. Cô như chìm trong sự cô đơn, bởi chẳng có ai bên mình. 

>>> Xem thêm: Kristen Stewart đẹp chấn động khi hóa Công nương Diana

Khóc òa trong căn nhà cũ khi nhìn về tương lai mịt mù

Phân cảnh đắt giá cuối phim, khi Công nương Diana đã chẳng thể nào chịu nổi nữa, cô bỗng nổi đóa và từ chối bữa tiệc Giáng sinh cùng Hoàng gia Anh. Người phụ nữ đáng thương ấy bỏ chạy về căn nhà cũ mình từng lớn lên ở gần đó. 

Giữa không gian mục rỗng, tăm tối, chỉ len lỏi một chút ánh sáng, cô thu mình lại với từng mảnh ghép vụn vỡ của tuổi thơ rồi nhìn về tương lai tăm tối, không còn hy vọng. Cô sẽ phải chấp nhận làm nàng dâu Hoàng gia với sự quản thức, giam cầm và chịu đựng người chồng bội bạc. 

Phân cảnh Kristen thu mình lại khóc giàn giụa khiến tôi cũng òa lên khóc theo. Giờ cô không chỉ là nàng dâu hoàng tộc mà còn là bà mẹ của 2 đứa con nhưng bị kẹt lại giữa muôn vàn lề thói, kìm kẹp. 

>>> Xem thêm: Bị chê dở tệ, Red Notice vẫn là phim được xem nhiều nhất trên Netflix

Phải nói rằng, Kristen Stewart đã có màn thể hiện quá xuất sắc trong Spencer, nó đỉnh đến nỗi mà tôi có thể tha thứ cho tất cả những lần diễn tệ hại của cô trước đây. Tôi cảm giác đây chính là vai diễn sinh ra dành cho nữ minh tinh bởi cô không chỉ có ngoại hình giống mà còn lột tả được cảm xúc quá đỗi chân thực, chạm vào trái tim khán giả. Với màn thể hiện đỉnh cao này, Kristen Stewart xứng đáng có được đề cử Oscar năm nay.

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Hollywood và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.