x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Kristen Stewart đẹp chấn động khi hóa Công nương Diana

Hoa Le 09:30 - 16/11/2021

Theo dõi Kristen Stewart nhiều năm, tôi vẫn hay phàn nàn về phong độ diễn xuất lên xuống thất thường của cô. Nhưng có một điều tôi chẳng thể nào chê bai được ở mỹ nhân Hollywood này chính là nhan sắc của cô. Nhất là khi ngắm nhìn tạo hình của Kristen Stewart khi hóa thân thành Công nương Diana. 

Kể từ khi công bố dự án đến khi ra mắt công chúng, bộ phim điện ảnh Spencer khắc họa câu chuyện cuộc đời Công nương Diana đã luôn nhận được sự quan tâm từ khán giả lẫn giới mộ điều. Mọi người nhận xét tác phẩm do Kristen Stewart thủ vai chính là bộ phim xuất sắc nhất năm 2021. 

Chưa biết chất lượng nội dung ra sao, nhưng tôi phải tấm tắc khen sự đầu tư, chỉn chu của nhà làm phim ngay từ khi những hình ảnh đầu tiên của tác phẩm được công bố. Từ màu sắc u ám của xứ sở sương mù, bối cảnh hoàng gia hoành tráng đến tạo hình giống y bản gốc của nữ minh tinh Kristen Stewart. 

So sánh với bóng hồng của Hoàng gia Anh, Kristen giống đến 99% luôn ấy. Từ trang phục, kiểu tóc, ánh mắt cho tới thần thái, chao ôi sao lại có người giống người đến thế này. Nhiều lúc tôi còn giật mình ngỡ Công nương Diana “tái thế”. 

Nói một chút về nội dung của Spencer, bộ phim kể về quãng thời gian nghỉ Giáng sinh của Công nương Diana với gia đình Hoàng gia. Thời điểm ấy, cô đưa ra quyết định ly hôn Thái tử Charles khiến dư luận khắp thế giới bàng hoàng sau đó. Chính các nhà làm phim cũng thừa nhận rằng họ sẽ thêm thắt nhiều tình tiết hư cấu, để mang đến góc nhìn mới mẻ, riêng biệt của biên kịch về chuyển biến tâm lý phức tạp của Công nương Diana. Bề ngoài cô luôn cố gắng tỏ ra mình ổn nhưng chẳng thể nào che giấu được nỗi buồn, sự kiệt quệ của cuộc hôn đã thành tro tàn từ lâu. 

Đây có lẽ là điểm tôi thích ở bộ phim này, khi các nhà làm phim không cố gắng kể một câu chuyện chuẩn xác, bám vào dữ liệu quá khứ. Bởi tôi vẫn luôn tin rằng lịch sử được viết bởi kẻ chiến thắng, nên đôi khi câu chuyện cuộc đời của các nhân vật như Công nương Diana không phải lúc nào cũng giống 100% với những gì được kể lại trước đó. 

Chính vì điều này, nhân vật Công nương Diana cũng có một sức nặng, nhất là về khoản tâm lý có  chiều sâu hơn nhiều so với những bộ phim trước đây kể về bà, chỉ cố gắng khắc họa nét xa hoa, bề nổi của cuộc sống hoàng gia. 

Thậm chí, Spencer còn có cảnh quay gây hoang mang khi Công nương Diana mơ về cảnh bà giật đứt sợi dây chuyền do Thái tử tặng vào bát súp, rồi nuốt từng thìa. Sự kinh dị trá hình ấy khắc họa được lát cắt tâm lý ám ảnh, đau đớn và khốc liệt của Công nương Diana. 

Điểm qua một số hình ảnh của Kristen trong bộ phim này, tôi cực kỳ mê đắm thần thái và nét đẹp của nữ diễn viên. Cô không những sở hữu ngoại hình giống bản gốc mà còn được nhà làm phim đầu tư cực mạnh vào khoản trang phục.

Kristen Stewart không trang điểm long lanh, không tì vết mà được họa mặt nhẹ nhàng, nhấn nhá vào đôi mắt to tròn, sâu hút. Các bộ trang phục được tái tạo sao cho giống với những hình ảnh, sự kiện trong quá khứ nhất có thể. Nên Kristen thường xuyên diện những bộ vest thanh lịch, trang nhã, quyền quý. Phụ kiện mà nàng sử dụng dày đặc qua từng cảnh quay đó là ngọc trai, từ khuyên tai cho đến vòng cổ, để toát lên được nét sang trọng, quý phái. 

Không chỉ những bộ cánh mặc trong các sự kiện hoàng gia, những trang phục được Công nương Diana diện đời thường như áo khoác bomber, giày sneaker có phần cá tính hơn cũng được mô phỏng và đưa lên phim. 

>>> Xem thêm: Harry Potter: Loạt câu thoại bóc trần tính cách của các nhân vật

Cùng với phần tạo hình xuất sắc là màn diễn xuất xứng tầm Oscar của Kristen Stewart. Nữ minh tinh khiến các nhà làm phim lẫn giới mộ điệu không hề thất vọng khi lột tả được đủ mọi cung bậc cảm xúc, tâm lý phức tạp của Công nương Diana trong cuộc hôn nhân đẫm nước mắt. 

Nhiều người đã sững sờ khi xem hết phần thể hiện xuất thần của Kristen Stewart, khiến khán giả có thể đồng cảm để rồi cùng khóc, cùng cười, cùng lo lắng, hoang mang với nhân vật. Spencer hiện đã có số điểm trên Rotten Tomatoes với 84% “cà chua tươi” từ giới phê bình. Đây là một số điểm cao mà nhiều bom tấn mơ ước. Với một số điểm tiềm năng như vậy, tương lai Kristen Stewart được đề cử tượng vàng Oscar sẽ không còn xa. 

>>> Xem thêm: Forrest Gump và những bộ phim có tình đơn phương đẹp nhất màn ảnh

Từ tạo hình, bối cảnh cho đến diễn xuất của Kristen Stewart trong Spencer đều vô cùng xuất sắc. Hy vọng rằng nàng Bella sẽ sớm có được tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp với màn thể hiện đỉnh của chóp này.

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Hollywood và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.