x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

La Huệ Quyên ra đi khiến Châu Tinh Trì tiếc cả đời, chồng nhung nhớ

Nhật Nguyệt 15:20 - 22/08/2022

Nhắc đến Châu Tinh Trì, Nhật Nguyệt thường thấy người ta hay nói về sự bạc tình của ông khi khiến nhiều mỹ nhân đau khổ. Thế nhưng, ít ai biết được Châu Tinh Trì thật ra rất chung tình, chỉ là sự chung tình ấy chỉ được ông dành cho người tên La Huệ Quyên. Và mọi người biết không, nào mỗi Châu Tinh Trì nhớ cô mãi không quên, đến chồng của La Huệ Quyên suốt 10 năm qua vẫn đều đặn đăng tin trên báo để nhắc mọi người đừng quên bà xã bạc mệnh của mình.

Thuở sinh thời, La Huệ Quyên vẫn luôn lạc quan chia sẻ cuộc đời mình vốn rất thuận lợi. Bởi cô sinh ra trong một gia đình bình thường, bố mẹ dù nghèo nhưng rất yêu thương con cái. Cô được ủng hộ để theo việc học hành, được nhận tiền trợ cấp từ nhà trường để đỡ đần bố mẹ, có ngoại hình ưa nhìn nên vẫn có thể kiếm thêm tiền tiêu bằng nghề người mẫu.

>>> Xem thêm: 9 nàng Trình Linh Tố của Cbiz: Chung Hân Đồng lấn át Lý Gia Hân, bản 2022 nhạt nhẽo

Rồi khi La Huệ Quyên lỡ mất cuộc thi hoa hậu Hồng Kông, anh trai cô là diễn viên La Vỹ Bình đã giúp em gái nhận được 1 suất gia nhập vào nhà đài. Đến 21 tuổi thì cô chính thức ra mắt khán giả với vai trò diễn viên. Dù chẳng có nhiều kinh nghiệm diễn xuất, cô vẫn được chọn làm nữ chính Hoắc Thanh Đồng của Thư Kiếm Ân Cừu Lục, rồi sự nghiệp cứ thế mà thăng tiến.

Và cũng trong thời gian ấy, cô gặp gỡ Châu Tinh Trì khi quay Cái Thế Hào Hiệp. Ấn tượng ban đầu của La Huệ Quyên với chàng trai kém tiếng tăm ấy chính là ít nói nhưng cực kỳ nghiêm túc với công việc đóng phim. Chính tài năng cùng đam mê nghệ thuật cháy bỏng của Châu Tinh Trì đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng La Huệ Quyên.

Thuở ấy, không biết vì sự nghiêm khắc trỗi dậy hay có tình ý với nàng mà Châu Tinh Trì ngày nào cũng lôi kéo La Huệ Quyên đến phim trường để xem các cảnh phim đã quay xong. Vì Châu Tinh Trì không biết lái xe nên La Huệ Quyên đường đường là nữ minh tinh nổi tiếng phải đảm nhận luôn công việc tài xế cho bạn diễn hơn 4 tuổi, rồi cứ thế, "lửa gần rơm lâu ngày cũng bén".

Khi họ bắt đầu nghĩ đến chuyện lâu dài thì Châu Tinh Trì nổi đình đám với dòng phim hài. Ý định nên duyên trăm năm của cả 2 mới manh nha đã bị đạo diễn Lưu Trấn Vỹ dập tắt. Ông khuyên Châu Tinh Trì đừng nên nghĩ đến chuyện "thành gia", bởi "lập nghiệp" chỉ mới khởi đầu, nên dành nhiều thời gian cho công việc hơn.

Thế rồi, chuyện tình cảm của họ chỉ kéo dài được 3 năm thì chấm dứt. Thật ra, có rất nhiều đồn đoán về lý do cặp "kim đồng ngọc nữ" chia tay. Người thì bảo La Huệ Quyên thất vọng vì hối cưới mà Châu Tinh Trì không chịu, người lại nói vì sự xuất hiện của Chu Ân mà "vua hài" thay lòng đổi dạ, còn có nguồn tin khẳng định mẹ nam tài tử không thích nhà gái.

Và dù lý do gì đi nữa thì việc chia tay của La Huệ Quyên và Châu Tinh Trì là thật và để lại vết thương lòng rất lớn cho cả 2 người. Trong các tác phẩm sau này của Châu Tinh Trì, người ta vẫn thấy bóng hình của La Huệ Quyên lấp ló đâu đó. Từ câu thoại: "Từng có một tình yêu chân thành đặt trước mắt tôi, tôi lại không quý trọng. Chờ đến lúc mất đi, tôi mới hối hận thì đã không kịp" trong Đại Thoại Tây Du, cho đến câu nói kinh điển: "Anh nuôi em" ở Vua Hài Kịch đều có ẩn ý nhắc đến chuyện tình dang dở của "vua hài" với La Huệ Quyên.

Bản thân La Huệ Quyên sau khi chia tay Châu Tinh Trì cũng từng hẹn hò với diễn viên Đài Loan Lý Chí Kỳ nhưng lại chẳng bền. Tiếp theo đó, loạt biến cố đến dồn dập như phá sản, bố mất vì bệnh hay bị tổn thương màng nhĩ... đã ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng của La Huệ Quyên, khiến cô mắc bệnh tâm lý khi mới 34 tuổi.

Khi La Huệ Quyên ngỡ là ông trời đã đóng kín mọi cánh cửa của mình thì một người đàn ông tên Lưu Chí Mẫn xuất hiện. Người này là triệu phú cổ phiếu, ông không chỉ yêu thương, trân trọng La Huệ Quyên mà một lòng một dạ với người đẹp này, giúp cô vượt qua 4 năm đau khổ nhất của đời mình.

Bởi thế mà đến năm 2008, La Huệ Quyên quyết định đi theo tiếng gọi con tim, chính thức trở thành bà Lưu.

Đáng tiếc, ông trời vốn dĩ hay trêu người. Hạnh phúc đến với La Huệ Quyên chưa bao lâu thì cô phát hiện mình mắc bệnh khó chưa. Chiến đấu không ngừng nghỉ đến năm 2012 thì cô đành phải chịu thua trước số phận, từ giã Lưu Chí Mẫn lẫn những người yêu thương mình.

Tính đến nay, La Huệ Quyên đã ra đi 10 năm rồi. Vậy mà mọi người biết không, suốt thời gian đó, Lưu Chí Mẫn vẫn không tái hôn, ông còn đưa người thương về Hồng Kông để sau này cả 2 có thể hợp táng với nhau. Chẳng những thế, mỗi năm cứ đến ngày mất của bà xã là 30/06, Lưu Chí Mẫn đều đăng một bài thông cáo trên báo để bày tỏ niềm thương tiếc với vợ. Nhờ ông mà người ta mới vỡ lẽ, hóa ra giới đại gia cũng có một người chung tình đến thế.

>>> Xem thêm: Nhặt "sạn" Thần Điêu 1995: Dương Quá mọc tay, dạ minh châu mà ngỡ bóng đèn

Nhật Nguyệt chợt nhớ một câu thế này: “Có những người, khi ra đi cũng là lúc họ sống mãi”, và La Huệ Quyên chính là một người như thế.

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm La Huệ Quyên và dàn sao TVB khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.