x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Nhặt "sạn" Thần Điêu Đại Hiệp 1995: Dương Quá mọc tay liên tục

Nhật Nguyệt 07:20 - 21/08/2022

Thần Điêu Đại Hiệp 1995 là một trong những bộ phim kiếm hiệp Kim Dung kinh điển nhất, bởi thế mà Nhật Nguyệt và nhiều bạn có thể xem nhiều lần mà không thấy chán. Xem đi xem lại một tác phẩm, ngoài việc hiểu thêm về ẩn ý phía sau mỗi cảnh quay, còn giúp ta phát hiện ra khá nhiều "hạt sạn" hài hước nữa cơ.

Ví dụ như lúc Kim Luân Pháp Vương đuổi theo Dương Quá và Lý Mạc Sầu chạy vào trong sơn động. Khi Lý Mạc Sầu tung chiêu ghim Băng Phách ngân châm vào vách đá, nhìn sơ thì chẳng có gì lạ đúng không? Tuy nhiên, đến khi 2 cái ngân châm bị rút ra thì vách đá bỗng nhiên bị rách như xốp hoặc cao su. Ủa ủa, gì kỳ vậy?

>>> Xem thêm: Mỹ nhân cổ trang đọ sắc với voan trắng đội đầu: Viên Viên nhan sắc "gánh còng lưng"

Còn đây là lúc Quá Nhi và Tiểu Long Nữ ở tập 23. Thời điểm này, Dương Quá chỉ còn 1 tay thôi. Ấy thế mà không biết có phải sức mạnh tình yêu quá lớn hay không mà ống tay trống rỗng ấy lại có thể tự nâng lên để che chở cho cô cô. Quá Nhi, phải chăng tay của chàng đã mọc lại?

Hay trong cảnh này, rõ ràng đây là lúc Dương Quá hóa thân thành Thần Điêu đại hiệp rồi. Ấy vậy mà trên vai Tiểu Long Nữ lại xuất hiện một bàn tay lạ đang choàng qua vai. Xưa mình không để ý lắm, giờ nhìn lại hơi giống phim tâm linh một tẹo.

Tay mất rồi còn có thể mọc lại bảo sao râu của Dương Quá cũng biến hóa ngắn dài rất đa dạng. Như ở phân cảnh chàng ta nói chuyện với Chu Bá Thông. Lúc ở trong nhà thì anh vẫn là soái ca mày râu nhẵn nhụi, ấy vậy là khi ra ngoài thì lại thành đại thúc râu ria xồm xoàm. Không lẽ độ dài râu của Dương Quá phụ thuộc vào ánh mặt trời?

"Hạt sạn" này thì quá kinh điển rồi, chắc ai cũng biết nhỉ? Cái thời nghèo khó, chi phí sản xuất hạn hẹp lại thêm ngoại cảnh không được đa dạng cho lắm thì việc kiếm được thác nước là thử thách khó nhằn với cả đoàn phim. Không sao, việc gì khó đã có tổ đạo cụ lo. Ví dụ như dùng tấm ni lông dài, trải từ trên xuống dưới rồi cứ gọi đó là thác nước cũng được.

Còn đây là một cảnh zoom hơi lố của anh quay phim đã vô tình làm lộ ra khăn trùm đầu của Cổ Thiên Lạc. Chắc khi ấy, cả đoàn phim đều bị cuốn theo nhịp phim và dòng cảm xúc của Dương Quá - Tiểu Long Nữ nên đã vô tình bỏ qua chi tiết này rồi.

Ở phân đoạn Dương Quá và Tiểu Long Nữ đi lấy kiếm, rõ ràng Thục Nữ kiếm ở dưới còn Quân Tử kiếm ở trên. Ấy vậy vừa chuyển cảnh thì vị trí của cả món đồ này lại hoán đổi cho nhau, cái trên thành dưới, còn cái dưới thì lại nằm trên.

Phân cảnh này cũng khiến nhiều người thấy khó hiểu lắm nè. Rõ ràng đây là cây chủy thủ và dạ minh châu, thế mà Dương Quá lại cực kỳ thông minh, kết hợp cả 2 để tạo thành công cụ soi sáng dưới sơn động tối tăm. Vấn đề là mọi người để ý hình soi cận này không? Rõ ràng nó có hình dạng của một bóng đèn mini hay được dùng trong đèn pin. Phải chăng vì có hình dạng của bóng đèn nên dạ minh châu mới phát sáng được nhỉ?

>>> Xem thêm: Dàn sao nam Cbiz lồng lộn trên thảm đỏ: Tông Trạch bớt men, Đình Phong chói mắt

Thật ra những "hạt sạn" này chẳng hề gây ảnh hưởng đến chất lượng của Thần Điêu Đại Hiệp đâu, ngược lại nó còn khiến những người như mình thấy tò mò thích thú với việc xem lại phim nữa cơ. Đây là tất cả những "hạt sạn" mà Nhật Nguyệt tìm ra được và cảm thấy tò mò nhất. Còn mọi người có phát hiện ra "sạn" nào nữa không? Hãy chia sẻ cho mình với nhé.

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn yêu thích Thần Điêu Đại Hiệp và các bộ phim Hoa ngữ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.