x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

"Lá xanh" TVB La Hạo Giai: Tuổi già thê lương, kiệt quệ vì mắc bệnh lạ

AQ Lão Thái Bà 12:00 - 07/07/2021

Vài ngày trước, AQ Lão Thái Bà vô tình đọc được một bài báo trên trang tin Hồng Kông viết về một buổi phỏng vấn giữa Đặng Anh Mẫn với nam diễn viên gạo cội La Hạo Giai. Lão Thái Bà phải thừa nhận, khi nhìn thấy những hình ảnh mới nhất của "lá xanh" kinh điển một thời, lão bà gần như không thể nhận ra đây là ai. Đến khi nhìn lại những hình ngày xưa của ông, mới biết đây chính là Lăng công công trong Gia Đình Vui Vẻ một thời.

Trong buổi phỏng vấn này, chú La Hạo Giai mặc đồ rất giản dị, bệnh tật lâu năm cùng với tuổi tác tăng cao đã khiến chú thay đổi rất nhiều, tiều tụy hơn xưa. Năm 2016, chú La Hạo Giai bị phát hiện mắc một căn bệnh lạ khiến cột sống cong vẹo, không thể đứng thẳng. Trong giai đoạn nặng nề nhất, chú gần như không thể bước đi bình thường, chỉ có thể nằm nghỉ ngơi trên ghế.

>>> Xem thêm: Trần Hạo Dân và dàn sao TVB làm mưa làm gió một thời: Người "ra đi", kẻ "ăn mày quá khứ"

Sau nhiều năm chạy chữa khắp nơi và ở nhà điều dưỡng, sức khỏe của chú La Hạo Giai đã ổn định hơn. Tuy nhiên, vì phần xương cổ bị lệch nên dù di chuyển được thì chú vẫn không thể đi thẳng như người bình thường, phải nhờ vào vợ giúp đỡ.

Ở TVB, không riêng dàn tiểu sinh, hoa đán được khán giả yêu thích và nhớ đến mà còn có rất nhiều diễn viên "lá xanh" dù chỉ làm nền nhưng lại được thương nhớ chẳng kém. Chú La Hạo Giai chính là một trong số đó. Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, chú từng góp mặt trong rất nhiều bộ phim lớn nhỏ và có không ít được xếp vào hàng kinh điển của nhà đài. Vai diễn của chú mà Lão Thái Bà nhớ nhất chính là Lăng công công trong Gia Đình Vui Vẻ.

Dù cũng là vai phụ, đất diễn không nhiều, nhưng chú đã thể hiện được tài diễn hài duyên dáng, chọc cười khán giả rất dí dỏm. Những động tác giơ ngón tay hoa lan, ưỡn ẹo nũng nịu của chú khiến chúng ta phải cười nghiêng ngả, càng xem lại càng thấy duyên chứ không hề kệch cỡm hay lố lăng một chút nào. Với Lão Thái Bà, vai Lăng công công của chú La Hạo Giai chính là một trong những nhân vật đáng nhớ nhất bộ phim.

Là nghệ sĩ hài, chú La Hạo Giai còn có tài bắt chước rất xuất sắc. Những lần chú thể hiện tài năng, không chỉ khán giả mà bạn bè đồng nghiệp đều phải ngả mũ thán phục vì giống hệt như bản gốc. Ngay cả Thị đế TVB là La Gia Lương còn bắt chước theo phong cách của chú La Hạo Giai để chọc cười khán giả khi diễn vai Kỳ ca trong bộ phim Huynh Đệ Song Hành.

Ngoài tài diễn, bắt chước, chú La Hạo Giai còn là cây đa cây đề trong làng âm nhạc Hồng Kông. Dù không đình đám như những ca sĩ nổi danh khác nhưng chú cũng từng làm giáo viên dạy nhạc cho nhiều ca sĩ trẻ, quản lý dàn nhạc, thậm chí là nhạc công trong suốt hơn 20 năm.

Tài năng lại tâm huyết với nghệ thuật, nhưng chú La Hạo Giai lại không thể theo đuổi nó đến cùng vì bệnh tật. Năm 2004, chú từng phải nhập viện cấp cứu sau một cơn đau tim trên phim trường. May mắn, vì được bác sĩ chữa trị kịp thời mà chú thoát nguy hiểm. Cống hiến thêm được hơn 10 năm thì đến 2016, chú lại bất ngờ mắc bệnh lạ ở cột sống, không thể đứng ngồi như bình thường. Từ đó đến nay, chú vẫn kiên trì đi chạy chữa ở khắp nơi, trải qua hàng chục ca phẫu thuật và tiêu tốn hàng tỷ đồng. Tuy nhiên, tất cả mọi biện pháp vẫn không thể giải quyết được bệnh tật. Thậm chí, biến chứng xương sống đã lan từ thắt lưng lên cổ.

>>> Xem thêm: Đằng sau giọt nước mắt Trương Thần Quang là cuộc sống khốn khó của dàn sao Cbiz hết thời

Dù bệnh tật là thế nhưng chưa bao giờ chú La Hạo Giai từ bỏ đam mê nghệ thuật. Chỉ cần có cơ hội, chú lại cầm đàn mang đến niềm vui cho mọi người xung quanh. Bệnh tật cũng không hề khiến chú nản lòng hay bi quan, chú vẫn giữ được nụ cười duyên dáng đến lạ, vẫn giữ được tình yêu với cuộc sống. AQ Lão Thái Bà cầu chúc chú sẽ sớm lành bệnh và tiếp tục được theo đuổi tình yêu nghệ thuật của mình.

*Bài viết do AQ Lão Thái Bà gửi về DienAnh.Net

Đừng quên nhấn theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức nóng dẻo nhất về phim ảnh cũng như hậu trường của làng giải trí xứ Trung nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.